49 - 50

29 2 0
                                    

49.

Vẫn là hai cái cô nương sân nhà ( thần y: Ta như thế nào như vậy xui xẻo.jpg )

4k chữ update vui vẻ

----------

Kia chủ trì lần nữa khám qua nàng tay phải mạch đập, lúc này đây lại thật lâu không đáp, đến cuối cùng mới rốt cuộc nói câu: "Bần tăng hướng ta Phật cầu một chén nước bùa, thí chủ mang về thử một lần." Không đợi Sa Lệ đáp lời, hắn lại niệm Phật, hoãn thanh nói, "Bất quá binh giả hung khí, có lẽ là ngã phật từ bi vì hoài, mượn này lời hay khuyên bảo. Tái ông mất ngựa, nào biết là phúc hay họa, cô nương nếu buông đao kiếm, cũng chưa chắc không tốt."

Sa Lệ như rơi hầm băng, mơ màng hồ đồ mà cảm ơn, lúc này mới kéo chính mình chết lặng cánh tay phải đứng dậy ra cửa.

Mãi cho đến khi dầm mưa đi ra vài bước, nàng mới phản ứng lại có điểm không đúng: Đậu Đậu không phải ở cửa chờ nàng sao? Người đâu?

Sa Lệ trong lòng đã nóng nảy, trên mặt lại không dám dễ dàng lộ ra. Nàng đem phù triện mới cầu được cất vào trong lòng ngực, quay đầu trở lại chùa, duỗi tay kéo lại một cái niệm kinh tiểu hòa thượng: "Tiểu sư phó, xin hỏi ngài có thấy lúc đầu có một tiểu đạo sĩ cùng ta tới đây không?" Một bên nói, một bên nhịn không được duỗi tay phải khoa tay múa chân, "Vóc dáng không cao, mang theo hai cái tay nải, một thân áo ngắn xám tro."

Tiểu hòa thượng sửng sốt, lắc lắc đầu, trở tay chỉ về phía sau nàng: "Thí chủ thử đi hậu viện phòng ăn nhìn xem, có lẽ là cùng khách hành hương khác một đường đi dùng cơm chay."

Sa Lệ nóng lòng không thôi, như một trận gió tiến đến phòng ăn, dẫn tới mọi người sôi nổi ghé mắt nhìn lại. Nàng cũng bất chấp nhiều như vậy, lập tức chạy vội tới trước mặt một nhà thợ mộc ban nãy nàng từng gặp ở cửa miếu, há mồm liền hỏi, ai ngờ lại đổi lấy đối phương một tiếng ngạc nhiên hỏi lại: "Chưa từng gặp qua cái gì tiểu đạo sĩ a?"

Sa Lệ như ngũ lôi oanh đỉnh, quay đầu nhìn lại, thấy ngoài chùa sương mù dày đặc nặng nề, đem đỉnh miếu che đến chỉ còn bảo đỉnh, như là cự xà lóe đôi mắt lục quang.

Sa Lệ minh bạch Đậu Đậu hơn phân nửa là đã xảy ra chuyện, lại nghĩ không ra có điểm gì bất thường. Nàng lấy lại bình tĩnh, bước nhanh đi ra cửa phòng, bậc lửa đạn tín hiệu tùy thân bên hông, thật lớn minh hoàng sắc hoa hải đường ở trong mắt nàng nổ tung, lại vẫn cứ đuổi không tiêu tan đỉnh đầu sương mù.

Thợ mộc kia lo lắng mà đuổi tới, ở dưới mái hiên chần chờ nói: "Cô nương...... Là gặp phải chuyện gì sao? Bằng hữu đi lạc? Đừng vội, chờ lát nữa hỏi một chút chủ trì xem sao!"

Sa Lệ bỗng nhiên quay đầu lại, làm hạt mưa mọi nơi bắn ra: "Ta có chuyện cần hỏi, mong ngài nói cho: Này Tế An tự chủ trì rốt cuộc là người nào? Đến nơi đây từ khi nào? Lại là khi nào truyền ra thanh danh chữa bệnh?"

Kia thợ mộc thấy nàng ngữ khí thật sự cấp bách, cũng liền vội vàng đáp: "Này chùa miếu đã tồn tại được hai ba mươi năm, nguyên bản địa phương hẻo lánh, hương khói luôn luôn không vượng, mãi đến 5 năm trước có một vị diệu thủ hồi xuân chủ trì sư phó tới đây, lúc này mới chậm rãi có dân cư. Chủ trì sư phó rất ít khi ra ngoài, trừ bỏ dầu mè tiền cũng không thu phí khám, mọi người cũng không biết được hắn cuộc đời, chỉ nghe nói là tới từ phía nam."

Đoạn Hồng (Đồng nhân Thất Kiếm Anh Hùng) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ