09/ Chocolate bạc hà.
;
Sau những ngày ở cùng thẩm phán Gemini Norawit.
Fourth nhận ra một điều khá quan trọng.
Không giống vẻ mạnh mẽ, lãnh đạm trên báo đài đưa tin. Gemini Norawit, lại trái ngược hoàn toàn, anh nhẹ nhàng nhưng không dịu dàng và hay làm trò quái đản để làm nổ tung cục gòn.
Đặc biệt, anh rất bám người.
Mà người đặc biệt bị bám, lại là Fourth Nattawat.
Fourth thích biệt phủ này, vì nơi này có sự xuất hiện của biển và nắng, hai nơi cậu yêu nhất. Mùi biển mát rượi cùng mặn mà, mùi nắng thoảng hương xuân mang theo ngọt nhẹ đầu lưỡi, mùi của dạt mây nhẹ tênh nấp vào ban mai đang chiếu rọi, mùi nụ hoa trà đang nhẹ nhàng bung cánh toả hương thơm lừng. Fourth say mê khung cửa sổ xám có thể nhìn ra bờ biển dạt dào, khi rảnh rỗi tay chân, em sẽ đứng trông nơi đây như một chú cún đang canh gác nhà.
Mỗi lần như thế, Fourth sẽ vẽ ra bức tranh màu sắc sảo trong đầu nhỏ, vẽ ra những hương vị em ngửi được khi ở chốn này. Trong bức tranh đó, Fourth còn vẽ ra một mùi quen thuộc nhỏ, mùi linh lan của chàng thẩm phán.
___
Như công việc hằng ngày, Fourth dạo chơi trong căn biệt thự từ xưa giờ đã vắng bóng người. Em không cô đơn vì bây giờ Gemini đã gọi thêm mười bảo mẫu mà đêm đầu anh đã nói rằng "cũng chẳng thèm".
Kẻ lớn người nhỏ đều có mặt, Fourth thì lại rất thích mùi con người từ khi còn bé, thế nên hồi đó cậu luôn được bác Ling cưng chiều và mấy bác hàng xóm nựng mềm cả má, hiện tại thì là tâm điểm của sự hài hước trong hội người giúp việc này.
Mùi người thì đã có, mà mùi người quen thì chẳng thấy đâu. Fourth vẫn cảm thấy rỗng toác trong lòng, lâu lắm rồi em không liên lạc với Dunk và cả người bạn tâm giao Phuwin.
Song nhớ đến mấy, vẫn là đặt sự an toàn của họ lên trên đầu. Con người cậu trân trọng tình cảm bé nhỏ này. Giữa bảy tỉ người, liệu ai sẽ lo cho Fourth muỗng cháo không hành khi em sốt như anh Dunk. Ai sẽ cùng em kể những câu chuyện từ trên trời xanh thẳm đến dưới màu đất lát nhựa đường sau ngày dài đằng đẵng như Phuwin. Rồi ai sẽ giúp Fourth những công việc nhỏ nhặt khi em chạy những giáo trình chất đống như Joong.
Những ký ức đẹp đẽ vừa qua, không cái nào là ngẫu nhiên cả. Đều là do cậu vun đắp lên từ con người thật thà, trái đất thì có nhiều người thật đấy, nhưng người có thể cùng mình dạo đến bạc đầu, chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dù là người xa lạ, nhưng nếu ông trời đã cho cơ hội để nhìn thấy nhau và cùng cho nhau những tình cảm gắn bó, thì Fourth vẫn sẽ treo đặc quyền người nhà lên cổ người đó.
Những suy nghĩ của Fourth bị chập dừng vì cái đau nhói từ vầng trán, em day trán rồi nhức nhối nhìn quanh. Thì ra là Gemini - chàng thẩm phán trẻ. Fourth một tay chống nạnh nhìn anh rồi xuýt xoa vầng trán vừa bị búng của mình.
"Sao lại búng em?"
Gemini rướn người, miết nhẹ nhàng hai lọn tóc đang bung xõa dưới rợp nắng của Fourth vào nếp, dường như lơ đi câu hỏi của Fourth:
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth| Chốn Hoa Của Tên Thẩm Phán - Biển Và Nắng
Fanfiction_Biển và nắng_ Câu chuyện về chàng thẩm phán Gemini Norawit và cậu thực tập Fourth Nattawat, dù ra sao thì họ vẫn sẽ như thuở ban đầu. Fourth trùm áo khoác vào, cười mỉm nhìn về phía thành phố. Đã lâu rồi cậu mới cảm thấy rằng có một người ngoại trừ...