CHAPTER 1 (start to Season 4)

0 0 0
                                    

"Carl!!

Tawag niya sa anak.

"Bakit dad?

Tanong ng batang lalaki na nasa edad na labing apat.

"Wag kang lalabas mapanganib para sayo... Dito ka lang..

Saad niya sa anak.. Bago siya tuluyang naka tulog..
Umakyat si Carl sa parting taas ng bahay, nakita niya ang mga gamit at ang nakaagaw pansin sa kanya ay ang gitara..

" wow!!

Ngiting anas niya habang kinakalikot ang gitara.  Kalaunan ay binitawan din niya ito.. At kinuha ang isang supot ng pagkain.. Bumaba siya para tingnan ang ama, nakita niya itong mahimbing na tutulog. Marahil sa pagod at sakit na nararamdaman ng ama... Umupo at kumain siya habang pinag mamasdan ang ama.. Naiinis siya sa nangyari nawala ang kanilang mga ka group. Dahil sa pag sugod ng governor sa kanilang kuta...
Iniligay niya ang pag kain sa dalawang plato tiningnan niya ulit ang ama.. Kumakyat siya ulit at doon kumakain nag basa ng mga comic book, mga mag hahapon na ng bumaba siya tiningnan niya ulit ang ama, nag taka siya kung bakit di pa ito na gigising...

" dad!! Gising daddy daddy gising!!!

Natatakot na sigaw niya... Ngunit dito nag patinag sa pagtulog... Narinig niyang may walker sa labas ng pinto nilabas niya ito para patayin...

" dito andito ako panget na zombie walker shit face!!!

Saad niya habang pinapasunod ang walker dalawa na ito, habang pinapasunod niya ito bigla siyang nadapa..

" hindi!!

Sigaw niya ng makita niya ang sunod sunod na pag dating ng mga walkers hanggang sa nais na siyang kagatin takot na takot siya pinag babaril niya ito hangang sa mapatay niyang lahat.... Tumayo siya at nasuka

" ako parin na nalo...

Anas niya bago siya tuluyang maglakad papunta sa isang bahay... Malinis ang bahay at marami pa itong pag kain... Nakakita siya ng isang latang chocolate kinuha niya ito at inilagay sa lamesa, nag patuloy siya sa pag halughog ng bahay nakita niya ang mga kwarto.. Binuksan niya ang isa... Puro laruan at kung ano ano pa halata sa mata niya ang pagkasabik sa mga laruang nakikita... Kalaunan umalis siya sa kwarto na iyon binuksan niya ang isa.. Ng biglang sinugod siya ng walker na napakalakas...

" ahhh!!! Hindi hindi

Sigaw niya habang nakikipag talo sa sa walker.. Hinawakan nito ang paa niya muntikan na siyang makagat buti nalang at sinipa niya ito... At binaril kaso di ito napatay nahirapan pa siyang makawala dito buti at naikulong niya ito..

" ako ulit na nalo...

Saad niya tapos nag sulat na siya sa pintuan ..

Walker sa loob na kuha niya ang sapatos ko pero di niya ako nakagat...

Kinain niya ang isang lata ng chocolate sa bubong ng bahay kung saan nasa loob ang walker na kinalaban niya kanina...

Umalis na siya sa bahay naiyon. At bumalik sa ama, nahiga siya sa paanan ng ama, ng marinig niya ito na tila parang isang walker,, agaran siyang dumistansiya, nag patuloy si Rick sa pag galaw,,

" mmh Ccrll

Saad nito di iyon maintindihan ni Carl agad niya itong tinutukan ng baril...

" dad!! Hindi di ko kaya sige na kagatin mo na ko daddy ayaw kong mawala ka..

Umiiyak na saad niya sa ama..

" Carl... Wag kang lalabas...

Saad ni Rick at tuluyan ng nakatulog ulit, yinakap ito ni Carl ng umiiyak..

" daddy natakot ako daddy mahal kita mali ako di ko pala kaya ng wala ka daddy,, daddy

Umiiyak paring anas niya sa ama.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 21 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

THE WALKING DEAD Where stories live. Discover now