Liệu trong thế giới đầy giả dối, mưu mô này còn tồn tại 2 từ trong sáng như Định Mệnh không? Một cậu học sinh trẻ đã tin vào định mệnh như ánh sáng của chân lí, tại sao ư? Chỉ bởi một ánh nhìn lướt qua ở nơi cầu thang đông người qua lại, một ánh nhìn quá đỗi trìu mến mà cậu học sinh lầm tưởng nó dành cho mình...
Kyle đã thầm nhìn trộm anh bạn lớp bên cũng được một tháng rồi. Kể từ sau lần chạm mắt ấy, cậu không thể quên được bóng dáng của người kia. Rồi dần dần, cậu thường lén lút dõi theo cậu bạn ấy. Đúng là mối tình đầu dính như bẫy chuột. Ai mà tin được "chú chuột" Kyle lại từ bỏ món "phomai game" mà mẹ cản vẫn chơi để bám theo trai lớp bên cạnh. Mẹ Kyle thấy con trai dạo này hay ra ngoài, đi sớm về muộn đinh ninh kết giao được bạn tốt, sớm từ bỏ thói nghiện game liền vui mừng tăng thêm tiền tiêu vặt. Nào ngờ nhờ đó mà tủ đồ của Richar càng ngày càng tăng lên những món đồ giấu tên. Hôm thì bánh mì kem, hộp sữa chuối, nước tăng lực,... Tủ đồ của anh sắp thành tiệm tạp hoá đến nơi rồi. Không thể để đồ ăn tăng lên một cách đáng ngờ như vậy, Richar quyết định sẽ rình xem "tên trộm nhỏ" nào đã muốn mở cửa hàng mini trong tủ đồ của anh. Kyle thì vẫn như mọi ngày lượn lờ trong cửa hàng tiện lợi, lựa thật kĩ món đồ để tặng Richar. Dựa vào một tháng kinh nghiệm theo đuôi, cậu nghĩ mình đã nắm được sở thích của Richar. Món đồ nào khiến cậu chảy nước miếng thì chắc chắn Richar sẽ thích ăn! Đúng là tình yêu làm phẳng não bộ, như chiếc máy ủi cán dẹt hạt nho trong hộp sọ Kyle.
Buổi trưa hôm ấy vẫn như mọi khi, cậu vẫn đúng giờ anh đi ăn cơm trưa, lén lút mang đồ lấp đầy cánh tủ dán tên Richar. Não anh cũng là hai hạt nho chứ bộ, nên nay đúng giờ trưa anh đã mai phục sẵn chờ người bí ẩn hàng ngày.
Có lẽ ông trời muốn trêu đùa cậu. Mọi ngày cậu chỉ đút đồ vào rồi đi ngay, mà không biết hôm nay tại sao lại bị mộng tưởng về tương lai tốt đẹp, làm nụ cười hạnh phúc lộ ra khi đang để bánh vào. Nhưng qua ánh mắt Richar đã thành nụ cười biến thái không diễn tả được. Anh phi như bay ra kéo tay cậu vào hành lang vắng người, nhanh tới nỗi Kyle tưởng người đi nhưng não ở lại rồi cơ.