7.Mưa đá

213 19 0
                                    

Engfa, nói, phải em không ?"

"Không...không phải em..."

"Vậy đưa lá thư đây cho chị."

Cô cuối cùng cũng ngoan ngoãn đưa lá thư ra, vốn dĩ cô muốn giấu là vì từ khi đọc bức thư này, nét chữ nghiêng đều đặn xinh đẹp, khoảng cách đều nhau, người ta thường nói người viết chữ đẹp cũng là một người đẹp, văn chương ngắn gọn, xúc tích, nói trúng trọng tâm, vào ngay vấn đề. Không phải là chung đường chung lối, không phải là một túp lều tranh hai quả tim vàng, mà câu nói ý đã rõ ràng muốn nói , anh ta không yêu cầu Charlotte phải chấp nhận thứ gì, mà là anh ta giao cả đời mình cho nàng, gắn bó với nàng, bắt buộc mình chung thân với riêng nàng.

Cho nên, Engfa nghĩ, Charlotte nếu thấy được nét chữ, nghe được tiếng văn nồng nàn, có thể sẽ vì tâm thư đậm đà này mà sa vào lưới tình khổ ải. Con người một khi vướng vào chuyện tình yêu, thì sẽ không còn là chính họ nữa.

Cầm lá thư trên tay, Charlotte chưa mở, nhìn Engfa, nhấn ngón trỏ vào giữa trán cô , vảnh vành môi.

"Em đó nha, có ý nghĩ đó thì tránh xa tui ra."

"Nghĩ...nghĩ cái gì ?"

"Không cho em có cái ý nghĩ đó, nhớ vậy đi."

Engfa ngờ nghệch ra đó, có lẽ ý nghĩ đó, có thể lien quan tới hai chữ "người yêu" kia, mà không được có ý nghĩ đó, có nghĩa là không được nghĩ tới chuyện cô yêu nàng, nếu cô yêu nàng, thì hãy tránh xa nàng ra.

Tự động thấy mắc cười, cô còn chưa nghĩ sẽ thích ai, yêu liệu có quá viễn vong hay không, quá hoang đường vậy mà.

"Ừm, nét chữ xinh đẹp, chữ của Engfa không đẹp như vậy. Chắc chắn là một người không tệ."

"Ừm."

"Fa, tui nghĩ tui chấm người này. Chữ viết cứng rắn, chắc chắn là bờ vai vững chắc đó. Ba Char chữ cũng y như vầy, ổng là người tốt nhất."

"..."

"Fa...em sao vậy ?"

"..."

"Fa..."

"Ừ, hm ?"

"Nghĩ cái gì mà...chậc chậc, nói nãy giờ em nghe gì không vậy nhỏ ?"

"Ừm, em nghe mà. Thôi tự đọc đi, em đi học bài chút."

"Ủa gì tự nhiên hà, đọc hết đi rồi học."

"Thư của Char mà, đọc đi."

"Tui thích em đọc hơn."

Nắm tay kéo Engfa lại, Engfa bỗng dưng kéo ra khỏi tay nàng, giọng nói giống như không vui, cũng giống như mang chút hờn dỗi.

"Charlotte thích là em phải đọc sao ?"

Engfa buông ra, cười cười xua tan bầu không khí lạ lùng khó hiểu hiện tại, vuốt vuốt mái tóc của mình.

"Em giận tui hả ?"

"Giận cái gì ? Em là gì mà giận."

"Vậy em đi học bài đi, Char xin lỗi."

Cầm quyển sách cũ đi ra ngoài , đứng ở lan can thả hồn vào gió thoảng, để tâm tình mình lắng đọng lại một chút, để không bị kiềm hãm trong khó chịu của bản thân lúc này.

[ Englot ] -Hẹn Uớc -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ