AMPON

2.4K 36 16
                                    

Matagal ng kasal sina Luisa at Greg, almost 7 years to be exact. Gustong gusto na ni luisa na magkaroon ng anak. Naiinggit na kasi siya sa mga kapatid at kaibigan niya na may kani-kanuya ng mga anak.

Lahat na kasi sinubukan na nila ng asawa niya. She gave up her job para iwas stress at para matutukan niya ang pagkakaroon ng baby. Pero bigo pa rin sila.

ONE NIGHT while eating dinner Luisa talked to her husband.

"Hon, ano kaya kung mag ampon na lang tayo?" LUISA

" Why? Are you tired of trying?" GREG

"Sort of, kasi Hon di ka ba naiinggit sa mga friends natin? I want a home na may nag- iingay na mga bata, & years na tayong sumusubok pero until now wala pa rin. Can we consider of adopting one?" LUISA

"Lets think about that muna hon, you know naman na its not easy to adopt di ba?"GREG

" Okey. Thanks for hearing me out. I love you." Luisa.

"Ofcourse hon. And I love you more."GREG

After 2 weeks of thinking the couple decide to adopt a child. They treat the baby like their own flesh and blood. They give everything the child needs,.

" Di ba ang cute niya? She's like an angel"LUISA

"Yes, I totally agree with that. Anong gusto mong ipangalan sa kanya?"GREG

" I think bagay sa kanya ang CHLOE, coz she's so cute." Luisa

Years pass, naging masaya ang pamilya ni Luisa. Nagyon ay nagpaplano na sila para sa 7th birthday ni Chloe. Excited silang lahat kaya inimbita niya lahat ng mga kaibigan,kamag-anak at mga kaopisina ng kanyang asawa..

"Mommy, can i invite my classmates and friends?"Chloe

"Sure baby, its your day kaya kahit sinong gusto mong imbitahin."Luisa

"Thanks mom, I love you soooooo much. You're the best mom in the whoooole world."Chloe.

" I love you too baby, you're the most adorable daughter. Thanks God dahil binigay ka niya sa amin ng daddy mo. Anyway, anong gusto mong gift this year?" Luisa.

" Gusto ko po sana ng doll mommy." Chloe.

:ok,if thats what you want." Luisa

The birthday party is great. Masaya ang lahat. Pero hindi nila alam na may ang kasiyahang nararanasan ay mapapalitan ng kababalaghan.

After the party, napansin ng mag- asawa na nag-iba ang anak nila. Madalas na itong mag-isa, nakakulong sa kwarto at parang laging walang gana.

"Anak, may problema ba? You can share it with mom and dad." Greg.

" She's after me, papatayin niya kayong lahat." Chloe.

" What did you say baby? Sinong nagsabi sayo niyan?"Luisa. Halatang nangilabot sa sinabi ng anak.

" She's here. Waiting for the perfect time." Chloe, sabay tayo at naglakad palayo sa kanila.

" Maybe we should visit a doctor. I know theres something wrong, and its creepy." Luisa.

" You're right."Greg.

Yun nga ang ginawa nila. Dinala nila sa isang psychiarist para malaman kung anong problema.

" Misis, maybe your daughter is suffering from dissociative disorder which means that she is having a multiple personality disorder. She thinks may mga nakakausap siyang ibang tao pero the truth is siya rin yun, sinabi niya sa akin that a woman told her that she is her mother, may mga naranasan ba siya na maaring nakapag trigger sa sakit niya na to?" Doctor

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 28, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

AMPONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon