hùynh minh ngà và đôi chíp pônk (1)

126 13 2
                                    

¹. ngà đến bây giờ vẫn còn là (cẩu) độc thân, nghĩa là hăm hai tuổi chưa có mảnh tình dắt vai.

². ngà có một đứa em, nó rất ngoan và dễ thương nhưng bị cái nó khó ở với loài người. anh đã nghĩ nó sẽ ở giá cả đời.

³. hoặc không. đùng một cái nó có bồ, mà thằng bồ của nó không đâu xa lại là nguyễn thế nhất – đàn em ngày trước chơi chung trong câu lạc bộ với anh.

³. hồi còn đang ôn thi đại học, anh để ý trên kệ sách trống trơn của lẫm bỗng dưng ngày nào cũng xuất hiện thêm một món lạ: hôm thì con cú móc bằng len, hôm khác hoa kết bằng kẽm nhung, rồi pin cài bằng gốm hình con mèo; đỉnh điểm gần giáng sinh thấy thằng em vác về cây thông nhỏ cao bằng quyển vở. từ đó ngà luận ra được, rằng hùynh minh lẫm đã có người yêu.

⁴. tụi nó yêu nhau mà bày đặt giấu giếm. mỗi lần call thằng lẫm đều trốn ra sau vườn để né anh, chấp nhận hi sinh bị muỗi đốt chứ nhất quyết không chịu ngồi trong phòng của mình vì sợ anh nghe thấy.

nhưng chú mày tuổi lồ, anh ngà biết hết.

⁵. ngà hơi sợ nhất một chút. kiểu em của anh nết nó vừa kì cục lại còn cáu bẳn, chả hiểu yêu vô kiểu gì mà lâu lâu anh lại thấy lẫm nằm lăn lộn trên giường hoặc nhìn con cú bông (từ đâu xuất hiện không biết nữa) rồi lầm bầm như bị hâm.

⁶. ngà từng phải è lưng ra dọn bãi chiến trường sau khi lẫm vào bếp thử làm kẹo hạnh phúc(k) tặng cho nhất rồi xách đít đi mất hút.

"đụ mẹ làm kiểu đéo gì dính cứng ngắc vô đáy chảo rồi? khỏi cạo vứt mẹ luôn đi!"

⁷. có lần anh với nhất ngồi ở phòng hội đồng có việc mà trước đó khứa với em anh có hẹn từ trước, bên thầy tâm phổ biến kế hoạch lâu hơn dự tính nên khi được thả ra đã trễ hẹn gần hai tiếng. khi nhất mở điện thoại ra thì thấy tin nhắn nó gửi mới đây sặc mùi thuốc súng.

[bà mẹ m, chết dí ở đâu s ko trả lời tao? đi chơi với đứa đéo nào r phải ko thằng chó?]

[!]

[!]

[đúng rồi]

[? cút mẹ mày đi thằng mặt lồn]

toang thằng nhất. sóng với wifi dưới phòng hội đồng như cứt nên đến cả 4g cũng khó bắt nổi, nhìn nhất mếu cầu xin ngà giải nguy khi thấy lẫm gọi cho anh thì anh quyết định sẽ giúp khứa bằng cách:

⟨lô? ờ, anh đang ở cùng nhất đây.⟩

⟨sao? à, thấy rồi, nó đang hăng máu đá với thằng khải, thằng long ở đây này.⟩

"anh!!!!"

*ngà vừa đốt "nhà" thằng em vừa hả hê trả thù vụ cái chảo kẹo xong: :)))))))))

⁸. trưa nắng nhẹ của một ngày nọ năm cuối lớp 12, ngà đã được chứng kiến dưới tàng hoa giấy trước cửa nhà nhất rủ rỉ với lẫm gì đó rồi nhón chân thơm lên má thằng bé, còn lẫm đỏ mặt tía tai nói "ừ, tao cũng yêu anh" rồi chạy ù vô nhà, bỏ lại nhất còn cười ngu ngơ đạp xe hướng ngược trở về.

⁹. xuân khi lên năm hai đại học khi được trường cho nghỉ, lẫm đã kéo anh lên phòng và đóng cửa lại; nó lấm lét nhìn anh với hai tay run run chà vào nhau giấu sau lưng. ngà biết lẫm đang muốn nói gì, anh chỉ đợi thằng bé sau khi xác định lại rõ tâm tư của mình trong từng ấy thời gian thì chắc chắn sẽ nói với anh.

"anh hai."

"ừ, chuyện gì mà đến nỗi phải đóng cửa lại vậy?"

coi kìa, lẫm sợ muốn rơi nước mắt đến nơi luôn rồi. anh nhìn đứa em của mình cứ cúi gằm xuống sụt sịt mũi như thế xót lắm chứ, anh định lên tiếng thì lẫm ngước lên nhìn thẳng vào anh rồi nghẹn giọng lí nhí.

"em yêu anh thế nhất."

"anh biết rồi."

"dạ?"

"anh nói đã biết rồi, từ cái lúc hai đứa hôn nhau dưới nhà năm trước cơ."

rồi nó oà khóc thấy thương lắm. khi anh ôm nó vỗ về, nó cứ hỏi hoài mấy câu như "anh không kì thị sao?", "em yêu con trai đó, em không bình thường đâu", "em sợ bố mẹ cấm em yêu anh nhất", vân vân và mây mây.

ngà chỉ ôm nó chặt hơn. anh không kì thị gì cả, anh sẽ ủng hộ hai đứa nó, nếu bố mẹ có đuổi cổ ra khỏi nhà thì anh sẽ nuôi lẫm.  ngà thương lẫm rất nhiều, bởi thằng bé là em trai anh mà.

¹⁰. thu năm hai đại học, ngà tức tốc bắt xe về trong đêm vì thằng phong nhắn lẫm bị nhốt trong phòng sau khi nó ngồi đối diện và thú nhận với bố mẹ.

anh về nói chuyện cả một ngày trời trong lời mắng mỏ của bố và tiếng khóc đay nghiến của mẹ. cuối cùng hai người cũng chịu mở khoá cửa cho lẫm, nhìn mặt nó xọp đi chỉ sau một ngày khiến anh cũng muốn khóc theo quá.

ngà chỉ giận lẫm một điều, là thằng bé đã come out một mình khi không có anh ở đó.

[blue lock] chuyện trên trời dưới đấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ