5.

541 79 5
                                    


- Ờm thì..... Nhiệm vụ của chúng ta là gì vậy?- Isagi hơi ngờ ngẫn khi cả năm người và những đội khác đều đứng ở trước một cái hang động. ' Bộ trong đây có gì hả?'

- Không biết! Cứ việc đứng chờ cho đến lượt của tụi mình thôi.- Bachira nhanh nhảu trả lời.

- Aa... Vậy đó chính là là lý do chúng ta phải đứng ở ngoài này ư? Cái nơi này đúng là độc ác thật.- Bây giờ trời đang mưa tầm tã nên tất cả học sinh phải trú mưa dưới một cái gốc cây to lớn nên thỉnh thoảng sẽ có một vài hạt mưa rơi xuống đầu.

- Không có ai có cái áo mưa hoặc cái gì đó để che mưa nhỉ.- Isagi ngồi lầm bầm tỏ vẻ không hiểu.

- Hửm? Tại vì để tạo ra một tấm chắn che mưa tốn rất nhiều mana so với những pháp sư cấp 1,2 nên giờ ai cũng muốn để giành lại cho tới lúc thích hợp.- Kunigami lên tiếng giải thích.

- Vậy thì mấy cậu cấp bao nhiêu vậy?- cậu không kiềm nổi mà tò mò.

- Tớ cấp 5 phép thuật thiên về hệ lửa, Chigiri cấp 4 phép thuật của cậu ấy thì tớ cũng không biết còn Bachira cũng vậy nhưng phép lại thiên về các loại động thực vật. Còn cậu thì sao? Isagi.- cậu ấy lần lượt giới thiệu từng người có mặt trong đội rồi quay sang hỏi lại cậu.

Isagi không trả lời thì cũng cười trừ cho qua nhưng Kira lại nhanh nhảu cái miệng.

- Isagi là pháp sư cấp 3 dù vậy cậu ấy khá mạnh nhưng lại lười đi phân lại cấp bậc thôi. Để xem nào.... Lần cuối cậu ấy đi phân cấp là tầm 5 tháng trước rồi.-

- Ể?! Bình thường là cuối năm học là có một đợt kiểm tra lại cấp bậc mà?- mọi người đều bất ngờ, trong đó cả Isagi cũng bất ngờ không kém.

- Ừ! Nhưng lúc kiểm tra là cậu ấy liền viện lí do là bị bệnh nặng nên mới không làm cái đó được. Tớ có hỏi là tại sao thì cậu ấy lại trả lời thế này.- nói xong Kira liền biến đổi cách nói chuyện và cái thần thái lười nhác để thích hợp cho câu sau.
 
  - Phiền phức lắm..... Đó! Cậu ấy đã nằm trong phòng y tế suốt mấy tiếng đồng hồ cho đến khi cái bài kiểm tra đó kết thúc cơ! Đến mấy hôm sau nhà trường định kiểm tra Isagi nhưng cậu ấy lại đưa ra mấy lý do như hết mana rồi nhà có việc..vv. Việc đó cứ thế diễn ra cho đến khi tốt nghiệp.- cậu ta liên tục nói còn Isagi thì liên tục bị đưa từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

/ Đội 11 chuẩn bị./ Bỗng một giọng nói vang lên. Tất cả thành viên trong đội của cậu đều đứng dậy để chuẩn bị mọi thứ.

- Isagi! Mau đi thôi.- Kira chìa tay về phía cậu.

- ?? Ừ.- mặc dù không hiểu gì nhưng cậu vẫn nắm lấy tay của người kia.

- Nè Kira! Tại sao hai người lại nắm tay nhau vậy?- Bachira tưng tửng chạy lại phía hai người hỏi.

- Tại cậu ấy hay đi lạc nên phải làm thế này mới an tâm được.- Kira cười.

' ... Vậy là cái chắc chứ của cậu ta lúc nãy là sợ mình đi lạc hả trời? ' Isagi tự nhiên cảm thấy bị xúc phạm đến lòng tự trọng.

Cứ như vậy, cả năm người bước vào phía bên trong hang động với những gương mặt không thể nào phấn khích hơn còn những người bước từ bên trong ra thì mang một vẻ sợ hãi đến xanh xao mặt mày.

[ Allisagi ] MAGIC WORLD.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ