Leng keng - tiếng chuông cửa vang lên, xoá tan bầu không khí yên tĩnh của tiệm bánh Dream. Kozo từ trong quầy bánh nhìn ra ngoài, chị thấy dáng người nhỏ nhắn của cô bé có mái tóc đỏ hồng, mặc bộ đồng phục trường Royal - một ngôi trường chỉ dành riêng cho tầng lớp quý tộc. Gương mặt cô bé xinh đẹp, ngây ngô, tưởng chừng chỉ cần một nụ cười, cô có thể tiếp 500 năng lượng cho ai nhìn thấy. Cô bé ấy là Fine - 15 tuổi.
Nhưng hôm nay, cô bé Fine lại mang vẻ u buồn. Cô chọn một bàn trống ngay cửa sổ, nơi có thể nhìn thấy đường xá nhộn nhịp đối lập hoàn toàn với sự yên tĩnh của tiệm bánh này.
- Nạp một chút năng lượng nào, cô bé!
Fine giật mình bởi giọng nói nhẹ nhàng, cô nhìn sang thì thấy chị chủ Kozo đang đứng cạnh cô, tay chị vừa đặt một miếng bánh kem dâu xuống bàn, đẩy về phía cô.
- Dạ, em chưa order bánh mà chị! - Fine ngại ngùng mà nói
- Chỉ là chị mới làm chiếc bánh này, không biết có được không, muốn nhờ em thử giúp! - Kozo cười, chị nhẹ nhàng ngồi xuống đối diện với Fine - Không biết em có phiền không nhỉ? Đúng lúc chị vừa làm xong những bánh mới, và em cũng là vị khách đầu tiên của tiệm!
- Dạ? Em là vị khách đầu tiên sau, nhưng mà.... - Fine trợn tròn mắt ngạc nhiên. Cô đã thấy tiệm bánh này ở đây cũng đã lâu rồi, từ lúc cô lên 13 tuổi, mà chưa có kịp nào ghé qua cả.
- Em đang muốn nói, tiệm bánh này tồn tại lâu rồi đúng không? Haha, tiệm bánh này chị mua lại từ một người bạn, và người ấy mong muốn giữ lại tên, nên là em là vị khách đầu tiên của chị đó chứ! - chị nhẹ nhàng trả lời
- Em cảm ơn chị! - Fine nhìn Kozo lại nhìn xuống chiếc bánh kem dâu trên bàn, cô không khỏi cảm thán - Nhưng mà như vậy có được không ạ?
- Không sao cả, em cứ tự nhiên. Miễn là một chút ngọt ngào của bánh dâu có thể xoa dịu tâm hồn em trong phút chốc!
Fine tròn mắt nhìn Kozo, cô bé trong lòng chất chứa nhiều nỗi lòng đã bị người khác nhìn ra. Đôi mắt cô gợn buồn, tay cầm chiếc muỗng lên, nhẹ nhàng lấy một phần bánh đưa vào miệng. Miếng bánh mềm, mịn này, mang theo sự ngọt ngào, loang khắp trong miệng cô. Hương dâu thoang thoảng, thật sự rất dễ chịu. Quả thật đã làm cô không còn nghĩ ngợi gì nữa. Cứ như thế mà cô ăn hết phần bánh dâu. Cuối cùng miếng dâu tươi đã được cô chén sạch.
Trong lúc đó, Kozo đã pha cho Fine một tách trà dâu mát rượi. Chị lại đến bên bàn, nhẹ nhàng đặt xuống.- Oa, bánh kem dâu của chị thật sự rất ngon! Hương vị cũng rất đặc trưng, em đã ăn rất nhiều bánh dâu rồi, nhưng đây là miếng bánh em cảm thấy ngon nhất! - Fine cứ tấm tắc khen mãi
- Thật sự như vậy thì chị rất hân hạnh! Nào em uống tách trà này thử xem! - Kozo cười
Fine buông chiếc muỗng xuống, cô lại cầm lấy tách trà lên. Mùi hương dâu nhẹ nhàng tươi mát cứ thoảng qua. Nhấp một ngụm nhỏ. Fine mắt sáng bừng lên, vị ngọt thanh hòa cùng chút đắng của trà thật sự rất mới lạ với cô. Đây không phải lần đầu cô uống trà dâu. Nhưng đây là lần đầu cô thưởng thức hương vị chất lượng đến như vậy.- Trà dâu chị chính tay làm ra, em thấy sao, có hợp vị em không? - Kozo nhìn biểu cảm của Fine, trong lòng chị có chút hạnh phúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tớ thích Fine rất nhiều
Fiksi PenggemarFine là một cô bé sinh ra trong gia đình giàu có, thuộc tầng lớp quý tộc trong xã hội lúc bấy giờ. Cô lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ và người chị song sinh hiền hoà của mình - Rein. Năm 10 tuổi, trong lúc đi dạo công viên cô vô tình là...