prologue

44 0 0
                                    

Bumangon na ako sa aking kama pagkatapos kong nagmuni-muni hay buhay kong hindi lang ako pinilit ng kaibigan kong pumonta sa birthday party na pangit na yun edi di sana ako pupunta kinancancel ko pa talaga ang misyon ko para lang don. fuck nakasuot ako ng black long dress and heels na 4 inches naglagay lang ako ng kaunting make up para bumagay naman sa suot ko at inulugay kong ang ash gray kong buhok.

'perfect ganda ko talaga feeling ko pagtitinginan ako ng mga tao don'

Nakalimutan ko hindi pa pala ako nakapagpaalam kay ate gain bahala na masesermonan na naman ako nito btw I'm kaila amora Sanchez yes po cousin ko po si aiza vegaina Sanchez ewan ko lang bakit ganon yung second name nya ang wierd tunog ano ehemm baka barilin nalang ako bigla pag nalaman nya tong iniisip ko anyways marami akong nalaman kay ate at hindi naman nya tinago  ang kanyang mundo dahil tutal daw nakatira ako sa kanya kailangan kong makipagsabayan.

Pagkatapos kong nagayos sumakay na ako sa aking kotse, habang nagdridrive bigla nalang may bumangga sa likod ng kotse ko.

"FUCK!!! WHAT'S THAT!!" inis kong bulaslas, nakita kong papalayu na ang bumangga saakin ng may naisip namn akong kalukuhan. Sinundan ko pinaharurut ko ang aking kotse upang mahabol ito. Nang nasa kaliwa ko na sya ibinaba ko ang salamin ng akong kotse at.

"YOU FUCKER!!! GO THERE AND I WILL TALK TO YOU FOR WHAT YOU DID IN MY CARR!!!" galit na sigaw kong kita ko nmn na sumonod sya sa aking sinabi nang bumaba ako agad  ko naman nakilala ang lalaking matagal ko ng pinagtatagoan Ezekiel Hernandez the fuck sana hindi ko nalang ginawa sana pinabayaan ko nalang napansin kong nakatitig ito saakin.

"I pay " malamig nitong Saad saakin at agad na umalis naiwan akong nakatulala dito agad nmn ang nabalik sa realidad ng bumisina ito tsk. Binaliwala kong nalang at pumasok sa sa kotse ko para pumonta kong Saan talaga ako patungo.

Pagkarating ko agad don maganda naman ang design feel ko ako tuloy yung magbibirthday kung tignan kase ako ng mga tao akala mo naman ngayun lang nakakita ng diyosa ehem tama na nga ang kahanginan so tama nga maganda dito syempre xylo pa naman eh hindi ko lang alam kong ilang milyon ang nagastos ng bruha para lang dito tsk tutal pera naman nya eh napatingin ako sa kaliwa ng may tumawag sakin

'Oh ang birthday girl haina tsk haina Geronimo '

"Amora O! to the M! to the G!!!  you really here!! I thought your not going in my party I'm gonna tampo tampo talaga sayu" saad ni haina nairita naman ako kaagad dahil sa kaconyohan nito kung hindi lang nito kaarawan nasapak kuna.

Pilit ngiti kong dito dahil badtrip talaga ako kung hindi dahil sakanya hindi ko makikita ang mukong na yun bwisit.

"Oh why you look so badtrip naman? " iniwan ko nalang sya doon at naghanap ng mauupoan sa isang walang masyado nakapwesto dahil kanina pa ako naiirita ikaw ba naman pagtitinginan eh tapos iba ang lalagkit pa eh kong dukutin ko kaya mata nila.

"Hey" tawag nito habang sinusundan ako tsk badtrip talaga isa nalang masasapak kuna to hinarap ko sya at ibinigay na ang kanyang regalo.

"Here your gift, at pwede ba stop being conyo nakakairita sarap mong sapakin" inis na saad ko dito at umopo na napasimangut naman ito at nagdrama na jusqo naman pumonta ako dito para uminom at magsaya hindi mag babysitter ng batang matanda.

"Ano ba kase happened? Why your so badtrip is there a problem ba? " conyo nitong saad hindi ko nalang pinansin nga pananasalita nya eh baka maubosan ako ng pasyensya at mabaril ko to kumuha nalang ako ng pagkain at inumin habang sya naman na kasunod lang sa totoo lang kung hindi ko to kaibigan masasabi kong aso ito sa past life nya.

"Alam mo kong ako sayu aasikasuhin ko mga bisita ko kase kanina pa ako naiirita gutom na nga ako may nakita pa akong isang asungot na sarap patayin o kaya ilibing ng buhay " inis na saad ko dito at chinapchap ang letchon alam kong walang kasalanan ang pagkain na ito pero bakit ba naiinis na ako eh.

"Ah eh s-sge I'm gonna go first aasikasuhin ko lang mga guest ko eheh kain ka more ah labyahh" saad nito at dalidaling umalis hayttt salamat naman at makakakain na balik na ako sa aking upoan para gawin ang balak ko susubo pa lang sana ako ng may umupo sa harap ko.

(^_^)

Ayan ang reaction ko amputek pakainin nyu naman ako  at baka kayu ang makain ko  ehemm jusqo ka marimar pwede sana kong ibang tao eh pero tong nasa harap ko? Huh mukha di na ako makakawala nito well he has emerald eyes and pointed nose his lips are so kissable sarap halikan oiihhh oihhh nya ta bagbagam sayet ka anyways balik tayu he's hair so fluffy and and yes he is Mr Ezekiel Hernandez yeah that damn jerk fuckboy fucking boy akhhhh ano ba naman buhay to oh wala pa naman ako kinakatay ah? Bakit pinaparusahan na ako? Sign na bato? Oo siguro sign na para magkajowa ka ay shittt joke lang etoy meh hehehe Pease ✌.

Tinaasan ko sya ng kilay na parabang nagtatanong ko ang ginagawa nya dito sa harap ko at iniistorbo nya ang buhay ko andami namang bakanteng upoan ah bat pa sya sa harap ko umopo?

"You here" malamig nitong Saad habang nakatitig sakin hindi muna ako nagsalita hanggang sa di ko nakayanan yung mga titig nya kung nakakamatay lang ang titig kanina pa siguru ako nakahandusay dito naliligo sa sarili kong dugo.

"So what? " Saad ko pabalik at pinataas pa lalo ang isang kilay ko tsk bakit bumalik pato ano kaya kailangan  nya magsasalita pa sana sya ng pinatahimik ko sya.

"You--"

"Stop, can u please go now?" Tanong ko rito dahil kailangan kona makaalis narin sa pwesto ko nararamdaman ko kase mula sa malayu na  may nakatotok sakin na sniper hmm sino kaya ang taong gustong pumatay sakin? Sakit sila sa ulo akala mo naman kaya nila akong patayin huh kahit ilang metrong layu payan mararamdam ko din pati narin ang presyensya nya ang pagkakatitig kase nya ay talaga naman may galit sakin katulad nalang ang sana harap ko na kung makatingin para bang gusto ako nito ikama ay este patayin.

Nangnaramdaman kong paparating na ang bala agad ko itong iniwasan at nagkagulo na ang mga tao dahil sa tuloy tuloy nitong pamamaril.

*BANGGGGGG!!

*BANGGGGG!!!

*TINGGG KLINGGGGG!! (Tunog yan ng mga nababasag bwhahahha)

"Aghhhhh really? The hell pagtalaga ako natamaan dito di ako magdadalawang isip na tanggalin ang ulo kong sino pa man yan!!." Inis kong Saad sa sarili ko.

"Imbis na magsalita ka ng magisa dyan ako nalang kausapin mo " nagulat ako ng nakita nalaman kong nasa tabi ka pala to ng tignan ko ito

*tug tug!

'Mierda!!'

Ang lapit ng mukha namin mierda! Mierda! Agad naman ako napahiwalay sa kanya at umalis  sa pwesto kong kung saan nandun sya iwas doon iwas dito ganyan nalang ang ginagawa ko para lang makalayu sa lalaking ito bahala na kong mataamaan ako ng bala nagtagompay naman ako ilang sandali natapos ang ang putokan rhmm labas na ako sa pinagtataguan ko ng nagulat ako na may lumabot sa aking kamay nang tignan ko ito si keil nagulat nalang ako sa sinabi nito.

"Come with me" malamig nitong saad.nataranta ako ng hilain ako nito palabas. Ngunit bago yun tumingin muna ako sa palagid ng napansin ko kong saan nagaling ang mga balang ligaw hmmm sa pangatlong building na napansin ko rin ang mga bala kanina dahil muka silang familiar wag mong sabihin ako naman ang taget ng mga moriano? Nabalik ako sa realidad ng hilahila parin ako ng lalaking to aray ah maka hila nmn wagas.

"let me go" malamig kong saad sakanya nagulat ako sa sinabi nya

*tug tug tug tug tug!!
'Mierda!!

'Let you go? No way'

PS:sorry for wrong grammar and spelling pls... Don't judge it am just beginner writer so ehehe mwuaa also pls.. Follow me and if you want to comment u can po but I block toxic reader thankyousomuch


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 30 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Hey little bunny (Ongoing) Where stories live. Discover now