A/N: Wahahahaha. Eto ulit. Speechless nko. Ang sakit na ng likod e. Hahahaha! Hanapin mo connect. XD Enjoy reading :">
2 chapters left. Hihihih
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chapter 6: Reconcile?
Cyrelle P.O.V
Nandito na kami ngayon kila Ranz. Kami kami lang din ang andito. Si Justine, si Rj , ako at ang Chicser. Parang reunion ang nangyari kasi ngayon lang nila ulit nakasama si Rj pagjkagaling nito sa Canada.
“Hi Cyrelle. Long time no talk huh, kamusta naman?” tanong ni Owy.
“oo nga long time no talk, eto, broken heatred kasi mahal ko kapatid mo na bestfriend ko kaso may gf siya at may bf ako. Okay lang siguro ako” pero siyempre di ko sinabi yun. Ano ko tanga? Oo, tanga sa pag-ibig -__________-“
“oo nga, long time no talk. Okay naman ako..” what a liar =_____= “..ikaw ba? May gf kana?”
“Haha. Okay lang din naman. Wala pa nga e. Wala pa kasi akong mapili” Wow! Naghihintay ng right girl si Owyyyyy. Nakanang. Hahahaha
Nagkwentuhan lang kami ni Owy tapos umalis siya, nagpunta naman siya sa mga boys.
Kami nalang tuloy ni Justine ang nagkekwentuhan. Mabait siya, sobra. ^____^
Napapnsin ko, panay ang tingin samin ni Ver, nakakailang kaya nagpaalam muna ko na lalabas. I need fresh aiiiiiiiiir! Lol!
“San ka pupunta baby?”
“Ano, Rj. Magpapahangin lang ako.” At ayun lumabas nko. Haist.,
Oliver P.O.V
Hindi ko maalis ang tingin ko ka sa dalawa. Lalo na kay Cyrelle. Ang ganda talaga ng bestfriend koo. Na-gu-guilty ako sa ginagawa kokay Justine.
Siguro kailangan ko ng itama lahat…..
**
Sinundan ko si Cyrelle nung lumabas siya.
Gusto ko na ulit siya makausap, makakulitan, mahawakan. Namimiss ko na siya.
Bigla siyang lumingon.
“Bakit sinusundan mo ko?” she asked in a cold voice. Haist.
Ngayon lang siya nagging ganyan sakin. Ang sakit pala. Ang tanga mo kse Oliver…
“Sorry sa nangyari sa prom” sabi ko na sobrang sincere.
“Matagal nay un, kalimutan na natin yun, wala nay un.” Wala naaaaa? -_____-
“Kung wala, bakit mo ko iniiwasan?!” sabi ko sakanya na medyo sumisigaw.
Naiinis akoooo. Nakakainis yung ganito.
“Wala.Yun ang gusto ko e”
“ANG ALIN? ANG TULUYANG IWASAN NA KO?!!” nakakainis, bakit niya gusting iwasan ako. Kasi hindi niya malimutan yung kiss. Ganun nga siguro.
“OO AT WAG MKO SIGAWAN!” ayan, nagalit na siya. Oliver naman!
“Sorry” I said in a low voice.
Hinarap ko siya sakin, nangingilid na yung luha niya. Niyakap ko siya ng mahigpit.
Matagal kaming ganun lang ang posisyon, nakayakap siya sakin, nakayap ako skanya. Ang sarap sa feeling.
Umiiyak pa rin siya. Nagulat na lang kami ng may biglang magsalitang sa likuran namin. Nagbitaw kami sa pagkakayakap sa isa’t isa.
“Ver? Cyrelle? Anong ginagawa niyo dito? Bakit ang tagal niyong? Saka bakit magkayakap kayo?” Parehas kaming natahimik ni Cyrelle at napatungo.
“Sorry Justine” sabay na sabi naming ni Cyrelle.
“Sorry? Sorry for what? Ano ba talagang nangyayari?” taking taking tanong niya.
“I will explain. Let’s go” hinila ko na si Justine palayo.
Tama naman siguro ‘tong gagawin ko?
BINABASA MO ANG
I fell inlove with my Bestfriend
FanficFANFICTION. What will you do if you fell inlove with your bestfriend?