Có thể một vài lần đầu Charlotte không để tâm, nhưng càng về sau lại có nhiều sự so sánh hơn và kèm theo là những lời nhận xét khiếm nhã từ những người không thích mình, Charlotte lại thấy buồn.
Buồn vì họ không hiểu mình và họ không nhìn nhận và thấy sự phấn đấu của mình tốt hơn mỗi ngày, nhưng không sao, điều đó lại chính là động lực để Charlotte hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Để một ngày nào đó họ cảm thấy mình sai khi chỉ nhìn bề ngoài mà đánh giá về một người.
Là người của công chúng thì luôn hiểu được sẽ có những người ủng hộ mình, và sẽ có những người luôn đả kích hay chỉ trích mình, dù rằng mình không làm gì sai với họ, họ chỉ nói cho thỏa lòng đố kỵ, tâm họ rất nhỏ nhen.
Nhưng cuộc sống mà, luôn luôn có những người như vậy, mình phải biết chấp nhận điều ấy. Sự phấn đấu của mình trong mắt họ là vô nghĩa, thì hà cớ gì mình quan tâm đến những người đó làm gì, cứ đi lướt qua họ là được.
- Charlotte, em không nên xem nhiều.
Engfa thấy Charlotte cứ dán mắt vào điện thoại, tâm trạng lại không tốt thì biết ngay Charlotte đã xem những gì mà họ nói và bình luận trên đó.
Mạng xã hội rất vô chừng, họ muốn nói gì đó là quyền của họ, không ai có thể kiểm soát, có khi những lời vô tình ấy lại làm tổn thương một người, hay thậm chí vùi dập người nào đó mà họ không thích.
Mạng xã hội chính là con dao hai lưỡi rất độc hại, nó có thể đưa người ta lên và cũng có thể hạ người ta xuống bất cứ lúc nào.
Engfa nhìn thấu đáo điều ấy nên không muốn Charlotte sa vào, ảnh hưởng đến tâm trạng và có thể chuyện tình cảm hai người vì thế mà dần dần sẽ có sự xa cách.
Bởi vì là người của công chúng mình không được sống theo những gì mình muốn, mình không được làm những gì mình thích. Từ khi nào họ lại có cái quyền được áp đặt lên cuộc sống người khác, buộc mình phải làm theo ý của họ. Nổi tiếng và tai tiếng thường đi liền với nhau.
Engfa vội lấy chiếc điện thoại khỏi tay Charlotte để sang một bên.
- Em không để tâm đâu mà.
Charlotte dựa dài trên ghế sofa ôm chiếc gối trước ngực, giọng có vẻ trầm xuống.
Charlotte đang tự dối mình và lừa Engfa rằng mình không để tâm, thật ra cô có để tâm đấy, ai lại không buồn khi có những lời nhận xét không hay về mình, biết rằng những lời nhận xét ấy chỉ nhìn một phía, như vậy thật không công bằng chút nào.
Nhưng đó không phải là nỗi buồn tiêu cực, đó là nỗi buồn để mình phấn đấu nhiều hơn nữa.
Hôm nay cả hai hiếm hoi được nghỉ một ngày, vậy mà tâm trạng lại bị ảnh hưởng bởi những lời cay độc ấy kéo không khí chùng xuống, làm mất vui.
- Em đừng để tâm những lời nhận xét đó, chúng ta không thể làm hài lòng hết tất thải mọi người.
Engfa ôm Charlotte tựa vào người mình vỗ về, mong xoa dịu những muộn phiền không vui trong lòng.
- Cuộc sống này là của mình, không ai có thể sống dùm mình cả. Em hiểu không?
Được gặp Engfa đó là điều may mắn đối với Charlotte, từng thần tượng Engfa và cho đến hiện tại mối quan hệ của hai người đang tiến triển rất tốt đẹp, tình trông như đã, chỉ cần chút thời gian nữa thôi.