Chương 59.

729 137 14
                                    

[Phần thưởng khai phá bí cảnh của bạn đã được gửi về Thư. Vui lòng kiểm tra và nhận chúng.]
[Bạn nhận được một tin nhắn từ Jinpachi Ego. <Nhấn để đọc>]

Isagi hiện tại đang ngồi trong phòng nghỉ ngơi của nhân viên tại quán cà phê Flidsen sau khi hoàn thành ca làm việc. Cậu nhìn hai thông báo của hệ thống mà đột nhiên cảm thấy trong lòng dâng lên sự hồi hộp và khó tin kì lạ. Hồi hộp vì cậu biết trong số các phần thưởng mà Ego cung cấp, có một cái gọi là: "Một lời tiên tri về số mệnh của cậu."
Ai cũng biết, Jinpachi Ego là thức tỉnh giả có thân phận Thông Tuệ Vương, nhà tiên tri vĩ đại nhất trong vòng 500 năm trở lại đây. Một khi gã đã đưa ra lời tiên đoán nào, tỉ lệ thành công của nó cũng phải lên đến 98,89%. Vì thế, khi nhận được phần thưởng có sự liên quan trực tiếp đến số mệnh của mình, cậu cực kì hồi hộp, không biết nó sẽ là tốt hay xấu, cuộc đời mai sau nở hoa hay bế tắc.

Và khó tin là vì Isagi vẫn còn cảm giác như bản thân chưa rời khỏi bí cảnh Đại lễ của Rồng. Cậu không hề chắc chắn về những gì mình đang nghĩ nhưng sâu thẳm trong lòng mình, cậu cảm thấy bản thân vẫn đang sống những ngày tháng đau đầu nghĩ cách tiêu diệt Long mẫu. Bí cảnh đó có quá nhiều điều bí ẩn mà Isagi chưa thể khai thác hết được, và chắc chắn nó đã ảnh hưởng ít nhiều đến cậu của hiện tại.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ khai phá, Thẻ thân phận của Isagi đã bước vào giai đoạn Tiến hoá thuộc tính, điều đó cho thấy cậu đang tăng cấp một cách quá nhanh chóng trong thời điểm hiện tại và cũng có nghĩa là những khó khăn đang dần ập đến mỗi lúc một nhiều hơn.

[Thuộc tính mới của bạn đang được xem xét. Thẻ thân phận của bạn đang biến đổi.]
Cậu không biết liệu trước đây có bao nhiêu thức tỉnh giả từng trải qua Tiến hoá thuộc tính như cậu. Sau khi tìm kiếm thông tin trên mạng, Isagi biết rằng chỉ có một tuyệt đại thiểu số các thức tỉnh giả Tiến hoá thuộc tính thành công, thay đổi Thẻ thân phận thành dạng cao cấp hơn và nhận được nhiều kĩ năng cũng như vật phẩm hơn. Còn số thức tỉnh giả tiến hoá không thành công sẽ bị di chứng ảnh hưởng đến cơ thể hoặc tâm trí.
Nhìn những thông tin đó mà Isagi thấy hoang mang kinh khủng. Không biết rằng sau khi Tiến hoá thuộc tính, cậu sẽ thành thức tỉnh giả cao cấp hay bị tụt lại thành thành viên cao cấp của Hội người điên thành phố Arkraine.

Đúng lúc cậu đang phân vân, cánh cửa phòng nghỉ mở ra. Người bước vào là quản lý Senshumiya.
Hắn ta lười biếng xoa mái tóc rối bù, ngáp một cái khi gật đầu đáp lại lời chào từ Isagi. Senshumiya cầm luôn cốc cà phê dở trên bàn uống hết sạch để lấy lại tỉnh táo, xong xuôi, hắn nói:
"Đây là lương tháng này của nhóc. Nó không được đầy đủ như lương thoả thuận đâu nên đừng hỏi tại sao phong bì mỏng thế."
"Sao ạ? Sao lại không đủ?" Isagi nhìn chiếc phong bì trong tay, kêu lên đầy ai oán. Đừng bảo là quản lí định quỵt tiền của cậu đấy nhé.
Senshumiya mắt nhắm mắt mở đáp lời:
"Còn đòi hỏi gì nữa? Một tháng 30 ngày nghỉ mọi Chủ Nhật nhóc nghỉ làm hết 15 ngày, đó là chưa kể giữa ca làm còn được đón về bất chợt. Nhóc làm việc như vậy, tôi chưa đuổi việc nhóc là may rồi đấy."

Bị quản lí mắng nhưng Isagi cũng chỉ biết im lặng. Ai bảo hắn ta nói đúng làm gì?
Tháng này cậu đi làm, làm thì ít mà lo đi khai phá bí cảnh thì nhiều, quản lí còn trả lương cho cậu là tốt lắm rồi ấy chứ, ở đó mà đòi hỏi. Mặc dù Senshumiya nói hắn đã trừ đi tiền lương nhưng phong bì vẫn dày hơn những gì cậu tưởng tượng, điều đó chứng tỏ hắn vẫn rất quan tâm đến cậu.

[Blue Lock|AllIsagi] Illusion CardNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ