Sài Gòn, cuối tháng 6...mưa rơi nặng hạt...
Trong quán cà phê sang trọng X...tiếng violin trầm bổng, du dương...tạo nên một không gian trò chuyện vô cùng trang nhã, lịch sự...
Chàng thanh niên trẻ đưa cho nữ ca sĩ đối diện một bản hợp đồng nhiều trang. Chàng thanh niên hào hứng nói:
"Đây là bản hợp đồng của chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng năm nay. Chị đọc kĩ giúp em những điều mục trong đó, có gì thắc mắc chị cử hỏi trực tiếp, em sẽ giải đáp ngay ạ."
Nữ ca sĩ khẽ "ừm" một tiếng. Nàng chăm chú lật qua, lật lại vài trang xem thử rồi điềm nhiên để lại nó lên bàn, không nhìn đến nữa. Giọng điệu nàng hờ hững:
"Bản hợp đồng được soạn rất tốt, chị không có gì thắc mắc với nó cả. Chỉ là chị muốn biết sẽ có những ai tham gia chương trình này cùng với chị thôi."
Nghe xong câu hỏi vô cùng hợp lý của nữ ca sĩ, chàng thanh niên lại bất ngờ tỏ ra bối rối. Cậu vội vàng nói:
"À...chuyện này là bảo mật của chương trình rồi. Chúng em không thể tiết lộ trước được ạ. Mong chị thông cảm."
Nữ ca sĩ khe khẽ gật đầu. Nàng nhấc ly cà phê của mình lên, uống một ngụm nhỏ sau đó mới từ tốn đáp:
"Chị không phải muốn biết hết tất cả đâu. Chỉ một người thôi...Nó rất quan trọng." Nàng nhẹ nhàng giải thích.
"Vậy, chị muốn biết ai ạ?" Chàng thanh niên tò mò hỏi nàng. Không biết là ngôi sao nào lại được nữ ca sĩ nổi tiếng như nàng quan tâm đến vậy. Còn nhấn mạnh là rất quan trọng nữa chứ.
"Ca sĩ Mỹ Linh, ở ngoài Hà Nội ấy. Các em có mời chị ấy không?"
Khi nhắc tới cái tên Mỹ Linh, giọng nữ ca sĩ trở nên nghiêm túc hẳn. Tạo cho chàng thanh niên trước mặt một cảm giác vô cùng bức bách. Cậu không biết giữa họ có xích mích gì trước đó không? Sao nàng lại cố tình hỏi về Diva nhạc nhẹ với thái độ nghiêm túc như vậy nhỉ?
"À...chuyện này..." Chàng thanh niên lại bắt đầu bối rối. Thực ra, ekip của cậu đã có lời mời tới nữ Diva trước rồi nhưng nữ ca sĩ vẫn chưa đồng ý. Nên bây giờ cậu cũng chẳng biết trả lời nàng thế nào. Nếu cậu từ chối tiếp thì cũng kỳ, lỡ nàng không đồng ý tham gia nữa thì sao? Sẽ lỡ việc mất. Thấy cậu thanh niên ấp úng, nữ ca sĩ liền trấn an cậu.
"Em không cần phải căng thẳng như vậy. Yes or No...dễ thôi ấy mà."
Nữ ca sĩ kiên nhẫn dẫn dụ. Trên môi nàng nở ra một nụ cười có phần bí hiểm khiến cho chàng thanh niên càng khó xác định thái độ của nàng hơn. Cuối cùng chàng đành từ chối khéo bằng một câu trả lời chung chung.
"Chúng em...thật sự không thể tiết lộ thông tin chính xác được. Nhưng mà ekip đã có lời mời rồi. Chỉ là cô có đồng ý hay không thì em không rõ ạ."
Nữ ca sĩ ngẫm nghĩ giây lát. Sau đó, nàng nhẹ nhàng đáp lại. Giọng nói vẫn nhỏ nhẹ, ngọt ngào nhưng lời nói lại vô cùng chắc chắn và nghiêm túc:
"Ok em. Bây giờ chị tính thế này nhé. Nếu chị Mỹ Linh tham gia thì chị sẽ tham gia. Còn mọi điều kiện khác trong bản hợp đồng thì chúng ta không cần bàn tới nữa, chị ok hết...Bây giờ chị phải ra sân bay liền. Chầu cà phê này cho chị mời em. Cám ơn em rất nhiều nhé. Bye em"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fanfic Mỹ Linh & Uyên Linh)_ I BELIEVE & I CAN FLY_ Nhất Diệp Y Sương
FanfictionThứ nhất: Chuyện dựa trên cuộc sống của hai con người rất thật nhưng tình tiết không thật. Hư cấu 90%. Nên các bạn ship CP có đọc thì đọc cho vui thui. Đừng tin nhé. Thứ hai: "THANH THỦY VĂN" thôi. Với Nội tại + Gia cảnh nhà GC thì tui không dám vi...