Gần 12 giờ đêm, Trang Pháp vẫn còn trằn trọc mãi trong chiếc chăn bông mà không tài nào ngủ được. Trong đầu cô đang là hàng ngàn nỗi lo lắng, những suy nghĩ khác nhau đang nối đuôi chằn chịt bên trong đầu và Trang thì đang chật vật kiểm soát nó.
Là một người cực kì yêu nghệ thuật, đúng, nhưng đã ngần ấy năm cô chọn yêu nó theo một cách âm thầm. Cô lánh xa công chúng và sống với tình yêu của mình một cách không rầm rộ, chỉ có cô, âm nhạc và nhiệt huyết với nghề. Ấy vậy mà chỉ vừa mới đây, cô đã đưa ra quyết định mà đến cô cũng chẳng biết nó là đúng hay sai nữa. Chỉ là vào lúc ký tên tham gia, Trang nghĩ đây sẽ là một thử thách thú vị mới trong hành trình đơn độc của cô. Nhưng giờ trước ngày bấm máy một ngày những nỗi lắng lo không tên lại bao phủ cô trong căn phòng này.
Ngồi dậy và viết một chút vào nhật ký, đây là một trong những thói quen ngần ấy năm cô vẫn luôn giữ, một trong những cách cô kiểm soát các cơn rối loạn lo âu của mình trước khi nó thực sự ập đến một cách nặng nề hơn.
" Gửi đến bản thân trong tương lai, hy vọng chương trình mới sẽ cho Trang nhiều cơ hội để chứng minh cho gia đình thấy được đam mê và nhiệt huyết của Trang. Hy vọng lần này sẽ là quyết định đúng đắn của Trang trong sự nghiệp của mình. Nếu như may mắn, đây sẽ là trải nghiệm và là cú nhảy tuyệt vời nhất cuộc đời mình, nếu không may thì đây cũng là một thử thách khó mà Trang đáng để thử. Vì thế đừng lo âu nữa mà phải thật mạnh mẽ và đương đầu với nó bằng những gì đẹp đẽ nhất Trang nhé..."
Bằng cách gửi hết tâm tư và hy vọng vào trang giấy, Trang Pháp thấy lòng mình nhẹ nhõm đi phần nào, bản thân cũng từ từ yên tâm đi vào giấc ngủ. Mà ở đâu đó trong thành phố của em, cũng có một người âu lo cũng không kém là bao, chỉ khác là em còn có cách để xoa dịu còn cái người kia có khi đêm nay lại mất ngủ đi thôi.
" Chị không định ngủ để lấy sức cho ngày mai đi quay à? " - Kha Vũ có vẻ lo lắng nhìn Diệp Lâm Anh gần 3 giờ sáng mà cô vẫn đang ngồi suy tư uống rượu một mình
"Chị cũng muốn, nhưng mà lo quá không ngủ được " - Diệp Lâm Anh trả lời mà không quên kèm theo nụ cười ngờ nghệch của mình
" Ai bảo chị cứ suy nghĩ nhiều suốt, mãi đến hôm nay mới chịu đồng ý tham gia chương trình. Gấp thế chưa chuẩn bị gì lo là đúng rồi"
" Vì chị sợ mà, trải qua nhiều cái chị cũng ngại dư luận. Nhưng mà vẫn muốn tham gia để thử thách bản thân, với chả hiểu sao trong lòng vẫn thấy có gì đó níu kéo lắm nên chị gọi gấp cho họ bảo đồng ý luôn "
" Uầy sao mà phải sợ, họ không biết chị nên mới bảo thế, chị không phải để ý làm gì. Cứ chuẩn bị cho tốt thôi, không khéo sau chương trình có khi lại thành idol Diệp ý " - Kha Vũ lém lĩnh trêu
" Lại phải nói sao, chị mày ra tay là chỉ có chuẩn. Thôi nốt ly này rồi nghỉ thôi, mai nhớ gọi chị dậy dùm nhé, khéo lại muộn đưa hai đứa nhỏ đi học "
————————————————————
Trên tivi đang được chiếu phát chương trình sống còn mới, được đài truyền hình mua bản quyền tận bên Trung. "Chị đẹp đạp sóng rẽ gió" với sự góp mặt của các chị đẹp nổi tiếng trong Showbiz như: Lan Ngọc, Diệp Lâm Anh, Trang Pháp, Quỳnh Nga, Lệ Quyên..... Đây được dự đoán sẽ là chương trình nằm top trong các show truyền hình sắp tới về độ nổi tiếng cũng như là sự đón chờ của khán giả với các màn lột xác từ các chị đẹp đã lâu không gặp.
Tại phòng chờ chung, một nhóm toàn những người xinh đẹp đang không ngừng chào đón, tay bắt mặt mừng với nhau. Có người thì đã quen từ trước mà lâu rồi mới có dịp gặp, vừa chạm mặt liền mở cờ ăn mừng rôm rả. Có nhóm thì chỉ biết qua màn ảnh nay có dịp gặp trực tiếp liền ôm ấp, làm quen tíu tít. Toàn là những người tài năng, đáng yêu ở chung một chỗ, bầu không khí bỗng nhiên cũng trở nên ấm cúng lạ thường.
" Trang ơi! Trang ơi đây nè, lại đây xem nào"
Tại một góc phòng, cánh tay nhỏ của Diệp Lâm Anh không ngừng ngoắc về phía đám đông. Nhìn theo hướng đó, một bóng người với chiếc đầu cam hồng xinh xinh vừa lắc lư qua lại phấn khích không kiểm soát mà chạy về phía Diệp. Chưa kịp đợi Diệp Lâm Anh dứt câu, người kia đã bổ nhào ôm lấy người Diệp Lâm Anh vừa lắc vừa tíu tít
" áaaaa Diệp cũng tham gia ở đây à. Lâu lắm rồi mới gặp người đấy nhé "
" Ừ nhỉ, cũng lâu thật đấy mới gặp lại bé " - Diệp Lâm Anh vừa nương theo cái người đang ôm mình vừa đáp lại
" Sao nghe bảo là Diệp từ chối mà, giờ sao lại đổi ý à "
" Đâu có, tại biết Trang tham gia là tôi phải gọi chương trình đổi ý liền í " - Diệp Lâm Anh cười tinh nghịch cố tình trêu Trang Pháp
" Eo ôi điêu thế tôi không tin đâu " - Trang Pháp bĩu môi đùa giỡn
" Ơ thật mà, xinh thế này sao mà bỏ lỡ được "
Ngắt ngang cuộc nói chuyện và trò đùa đang dở dang của hai người, BTC vừa phát loa yêu cầu các chị đẹp ổn định vị trí để chuẩn bị chọn đội cho đêm diễn đầu tiên.
" Thôi chào Diệp nhá, Trang về chỗ trước đây. Tí mà có chung đội lại gặp nhau nhá " - đầu hồng tí tởn chạy về chỗ không quên ném lại cho Diệp Lâm Anh một nụ cười không thể nào tươi hơn được nữa
Diệp Lâm Anh cũng an ổn ngồi xuống, mắt thì vẫn nhìn theo bóng lưng người kia đang chạy về chỗ, vừa nghĩ trong đầu mà khoé môi vẫn không giấu được nụ cười khờ của mình <Sao cái người này lâu rồi không gặp mà càng ngày càng đáng yêu thế không biết>
__________________________"Đôi khi gặp lại là duyên
Một giây ngần ngại, là điên cả đời"
YOU ARE READING
Có Phải Là Yêu
Fanfiction" - Xin lỗi... - Vì điều gì? - Vì tôi không thể bảo vệ được Trang trước định kiến của xã hội này "