SN. Ánh mắt

104 5 2
                                    

Có một câu mọi người luôn đồn thổi, những trang mạng xã hội hay dùng nó làm caption, hay kể cả những cuốn sách thỉnh thoảng có in nó vào trang cuối cùng.

"Tất cả đều có thể dối trá. Nhưng không thể che giấu qua đôi mắt."

Naruto đã đọc chán chê câu nói ấy, thậm chí là thuộc từng chữ của nó. Cậu thừa biết rằng đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nhưng đã thở 17 năm, chưa bao giờ cậu được chứng kiến hiện thực của lời kia. Bởi thế nên đối với cậu, nó cũng chỉ là câu nói tình yêu sến súa được dùng làm content.

Hôm nay đi học, cậu có mượn được một cuốn sách của Sakura, cậu không quan tâm sách viết về thể loại gì, mượn vì đơn giản là nó đẹp. Naruto mới chỉ nhìn thoáng qua khi cô bạn học của cậu lôi nó ra từ chiếc balo nhỏ, thì cậu đã bị thu hút. Màu chủ điểm của sách là đen, thêm vạn vì sao được in nổi trên bề mặt, nó như vũ trụ bí ẩn ngoài kia.

Đi trên còn đường về nhà của mình, Naruto chăm chú nhìn cuốn sách trên tay, dán tâm tư mình vào dòng chữ duy nhất cũng được in nổi như các vì sao trên bìa

Dòng ấy là tên.

Ánh Mắt.

Wtf? Tưởng thiên văn? Hai thứ bìa với tên liên quan mẹ gì đến nhau thế?

Khó hiểu đôi lời nhưng có lẽ Naruto vẫn sẽ quyết định đọc nó. Cậu ít khi đọc sách nhưng những cuốn sách cậu từng đọc thì nó dày cộp, nếu dùng lực là đủ gõ bất tỉnh mấy thằng xàm xí trong trường. Nhìn cuốn "Ánh Mắt" khá mỏng, cậu chi chút thời gian chơi game ra để đọc cũng được, biết đâu nội dung sẽ đẹp như cách nhà sản xuất trang trí bên ngoài.

.
.

Vãi lò! Tình yêu học đường ạ!

Cái đầu vàng nằm trên giường bất ngờ khi lướt đến trang số 12, chục trang đầu nó còn bình thường nhưng dần nó lạ quá. Đóng cuốn sách lại để nó lên đầu giường, cậu không còn muốn đọc tiếp, mấy thể loại tình yêu không làm cậu hứng thú chút nào

Chỉ đoán man mác rằng có lẽ Sakura đã có người cậu ấy thích nên mới đọc những thể loại này

Con người có tình yêu vô là khác liền.

Cậu chồm dậy lấy chiếc điện thoại trên bàn học, click vào ứng dụng chuyên dùng để trò chuyện qua lại với bạn bè, tiếp đến là nhấp vào avt người con gái tóc hồng hiền thục trong dãy dàn "tin nhắn chưa đọc"

Naruto : chào nhé! Cậu đang tương tư ai à Sakura?

Không lòng vòng, cậu thẳng thắn vào ngay vấn đề mình tò mò khi nhắn tin. Tiếng ting rất nhanh đã kêu lên


Sakura : hở? Cậu biết từ bao giờ thế?

Naruto : Ghê không? Tớ cái gì chả biết

Sakura : hhh, bớt

Naruto : đùa mà, thế cậu thích ai?

Sakura : cậu hỏi làm gì?

Naruto nhìn dòng tin đáp trả thì liền gửi một nhãn con cáo cam được đề xuất của app với tiêu đề "Tò mò"

OneShort[Naruto] NaruSasu/SasuNaru Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ