Chương 11: Tâm trí không ở đây

89 7 16
                                    

Kwon Sook dụi mắt tỉnh dậy, thấy cánh tay mình nhẹ bẫng, còn vị trí bên cạnh cô đã trống từ lúc nào. Trong phòng bếp, mùi thức ăn quen thuộc tỏa ra. Điều này có chút lạ thường, nó khiến trong lòng cô trào lên cảm xúc khó tả. Kwon Sook rất thính ngủ, vì vậy nếu Jung Sook dậy trước, thông thường cô sẽ nhận ra ngay. Nhưng giấc ngủ đêm qua lại quá sâu, giống như cơ thể bắt cô phải ngủ thật sự, tới nỗi Jung Sook rời khỏi giường lúc nào cô cũng chẳng hề hay biết. Với một người làm tình báo như cô, điều này không ổn, Kwon Sook tự nhắc nhở bản thân. Cài lại cúc áo, xỏ đôi dép trong nhà, Kwon Sook đứng dậy tiến về phía tủ, tìm bộ trang phục chỉn chu của mình trước khi bắt đầu một ngày mới.

Lúc Kwon Sook xuất hiện ở cửa bếp, bữa sáng đã được bày biện xong xuôi. Trên bàn là thịt heo xào cay, một ít salad dưa chuột cay cùng bát canh kim chi đậu phụ trắng nghi ngút khói. Trông chúng đơn giản nhưng dễ chịu, giống như người nấu vậy. Jung Sook là kiểu phụ nữ truyền thống, cô ấy không cầu kỳ nhưng vẫn tinh tế và đủ sức hấp dẫn.

"Em không ngủ được sao?" Kwon Sook bắt chuyện trong lúc giúp người kia dọn bát đũa ra bàn.

"Ừm." Jung Sook ậm ừ, dường như đang suy tư gì đó.

Kwon Sook khựng lại vài giây. Jung Sook bất giác ngước mắt lên nhìn cô. Ánh mắt đó khiến cô mông lung, mơ hồ cảm thấy như có điều gì đó bất ổn đang diễn ra. Tuy vậy, Kwon Sook không hỏi gì thêm. Cô hơi nhíu mày, sau đó im lặng dùng bữa sáng.

"Chị ăn nhiều thêm một chút." Jung Sook nói, nhẹ nhàng gắp thức ăn vào bát Kwon Sook.

"Chà, không khí bữa sáng hôm nay cứ như là lần cuối cùng người vợ nấu cho người chồng trước khi ra chiến trận." Kwon Sook nhận xét, mang hàm ý nửa đùa nửa thật.

Tay Jung Sook dừng lại trong không trung một chút trước khi thu về. Rõ ràng ngón tay cô ấy hơi run lên, khiến hai chiếc đũa va nhẹ vào nhau, âm thanh tuy nhỏ nhưng cứa vào không gian đặc quánh thật khó chịu.

"Hmm." Kwon Sook hắng giọng, nhận thấy lời nói đùa của mình có phần hơi quá trớn. Cô không coi trọng chuyện sống chết, nhưng điều này với Jung Sook lại là một trải nghiệm buồn. Lẽ ra cô không nên nói những câu vô tâm đó. Kwon Sook xưa nay đều giao tiếp cẩn trọng và khéo léo, cô biết người khác muốn và không muốn nghe gì. Chuyện lần này quả thực là do cô hơi mất kiểm soát cảm xúc, bởi hơn ai hết, cô nhận thấy rõ chuyện gì đó đang diễn ra, nhưng lại không nắm bắt được, và nó làm Kwon Sook không thoải mái.

Bữa sáng kết thúc trong trầm mặc.

Kwon Sook đứng lên, giúp Jung Sook dọn dẹp bát đĩa. Sau khi rửa bát xong xuôi, cô trở lại phòng, khoác chiếc áo măng tô đen quen thuộc lên người. Kwon Sook cho tay vào túi áo, thở phào khi gói thuốc lá quen thuộc vẫn còn một điếu. Cô cần nó lúc này, và có lẽ là cần thêm một chút khí trời nữa.

"Tôi đi đây." Kwon Sook nói, một tay chạm vào chốt cửa.

"Kwon Sook..."

"Ừ?" Kwon Sook dừng lại. Đúng như cô dự đoán, hẳn Jung Sook sẽ mở lời trước khi cô rời khỏi nhà.

"Hôm nay tôi sẽ dọn đi, vì vậy..." Jung Sook lên tiếng.

Kwon Sook quay đầu nhìn đối phương. Trông Jung Sook bình thản hơn cô nghĩ. Jung Sook khẽ vén lọn tóc ra phía sau tai, không e ngại đáp lại ánh mắt của cô. Chuyện này sẽ đến, vấn đề là sớm hay muộn, Kwon Sook thầm nghĩ. Xét cho cùng, Jung Sook khó có thể hòa hợp với lối sống và cuộc sống của cô. Bản thân Kwon Sook cũng không sẵn sàng thay đổi. Ngay từ đầu, thế giới của họ đã quá khác biệt, từ thân phận cho tới suy nghĩ, và cả sự lựa chọn. Thậm chí lúc đó Kwon Sook còn không nhớ nổi tên người kia. Cô để mình dây dưa với Jung Sook tới tận bây giờ là vì nguyên do gì? Một cảm giác mới lạ? Kwon Sook đâu cần thứ cảm xúc này. Nhưng mà... dù sao sao tất cả đâu còn quan trọng, Kwon Sook không thấy cần đào sâu thêm lý do. Jung Sook quá lương thiện, cô ấy nên có một cuộc sống ổn định. Còn Kwon Sook đã quá quen với những cuộc viễn chinh đơn độc. Cô đâu có cần một ai?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 22 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

What is your choice? [Kwon Sook x Jung Sook][Kim Seo Hyung]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ