Chương 4: Chắc chắn mình sẽ làm được!

43 3 4
                                    

Sau khi Fine đã nói chuyện với ba mẹ, cô đã ra đưa ra điều kiện đầu tiên, để chứng minh cô nghiêm túc với những gì cô nói, chính là thi đỗ vào trường D. Dù đó chỉ là một trường trung học, như để thi được vào trường đấy, thật sự phải khổ luyện nhiều tháng. Trường D cũng nổi tiếng về sự sàn lọc chất lượng đầu vào, nên điều này sẽ là thử thách đầu tiên khó nhằn cho Fine. 

Ba mẹ cô cũng đã đồng ý về điều kiện này, nếu cô đỗ trường D, ba mẹ sẽ cho cô câu trả lời. Ba cô muốn thấy cô nghiêm túc như thế nào:

- Được, nếu con thực sự với con đường riêng, ba mẹ sẽ ủng hộ, nhưng nếu ba không thấy được điều đó, con sẽ phải làm những điều ba mẹ đã đưa ra cho con! Hãy chứng minh điều đó đi! - Ba Fine dõng dạc tuyên bố, sau đó ông rời phòng khách.

Mẹ Fine lo lắng nhìn theo bóng ông, cũng nhẹ nhàng nhìn cô con gái nhỏ trước mặt, bà cười, xoa nhẹ đầu cô, như thể khích lệ. Bà lại quay sang nhìn Shade:

- Thật ngại quá, chẳng mấy dịp cháu ghé qua chơi, lại phải ngồi đây xem cảnh này...

- Không sao đâu cô, cháu cũng hiểu hai cô chú cảm thấy thế nào, và cũng biết cảm giác của Fine...- Shade từ tốn trả lời - Nhưng mà, cháu nghĩ cô chú hãy tin tưởng Fine, cháu nghĩ cô bé sẽ làm được! 

Cả Fine và mẹ cô đều bất ngờ nhìn Shade, chắc chắn Fine sẽ rối bời nhiều hơn nữa. Mẹ Fine tinh ý nhìn ra tâm tư của cô, bà nhẹ nhàng vuốt ve cô, rồi nói:

- Cảm ơn cháu, Shade! Cô đoán mẹ cháu sẽ rất tự hào về cháu đó! Mong cháu có thể giúp đỡ Fine trong thời gian này, chỉ bảo cho em nó nhiều hơn nhé! Cháu cứ tự nhiên ở chơi, cô vào trong xem chú thế nào! - Nói rồi, mẹ Fine nhanh chóng rời khỏi phòng khách, một phần đúng là xem ba Fine như thế nào, một phần khác để không gian cho Fine. Shade cũng lễ phép chào bà.

Gian phòng khách hiện tại chỉ còn Fine và Shade, bầu không khí yên tĩnh bao trùm nơi đây. Để phá vỡ sự ngột ngạt này, Fine chủ động lên tiếng:

- Cảm ơn anh Shade đã đem sách qua giúp em, phiền anh quá! - Lời lẽ có phần khách sáo

- Không có gì, chỉ là bạn bè thì tôi giúp đỡ một chút... - Shade bỗng sựng lại, cậu vừa mới nói gì thế.... cậu nhanh chóng chuyển chủ đề - Tôi đến đây cũng muốn nói với cô vài thông tin về trường D mà ít ai biết, cô có muốn nghe không?

- Dạ có chứ, bây giờ luôn ạ? - Fine nhanh chóng đáp

- Cô cứ chuẩn bị đi, tôi có thể chờ được! - Shade nhìn Fine, bộ dạng của cô lúc này vẫn trên người bộ đồng phục Royal. Cô đã nhận ra vấn đề, thật là thiếu sót quá đi!!!

-  Vậy anh chờ em một chút, em chuẩn bị nhanh thôi! - Nói rồi cô vội vàng về phòng, cũng không quên mang túi sách theo.

Về đến phòng, Fine không thể nào quên được những lời Shade đã nói, "bạn bè" đó là điều cô bất ngờ nhất. Nhưng bây giờ không có thời gian, cậu đang chờ cô, cô phải nhanh chóng, cô cũng vội lấy sách ra, bỗng chợt cô thấy những cuốn sách rất lạ. Không có trong những quyển cô đã mượn, cô lại đặt riêng ra, rồi chạy vào phòng tắm.

Shade ngồi dưới nhà, cậu không chán chườm, rất yên tịnh, cậu đưa mắt nhìn xung quanh, bắt gặp bức ảnh gia đình nhà Sunny. Gia đình bốn người trong thật hạnh phúc. Ánh mắt cậu thu vào cô bé có mái tóc xanh, đôi mắt xanh biếc, lòng lại nhiều tâm tư. Rồi cậu nhìn sang cô bé tóc hồng bên cạnh, điều thu hút cậu đó là đôi mắt trong vắt, cùng nụ cười ngây ngô, thể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc đến lạ thường. Nhìn một lúc, cậu dời sự chú ý của mình đi một chỗ khác. 

Tớ thích Fine rất nhiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ