There's a young man who named Vion, his family was the richest of the richest, yet he lacks of love and attention. When he already have his job, he met a girl named Izneya. She's just a working student girl who have financial problems and family problems. She doesn't talk to anyone she doesn't like, but when he tries to approach her for the very first time she quickly responds. Little did he know she wants something from him.
His Pov(Vion)
I was about to go upstairs but I'm too lazy to use the stairs. I hate this place. They don't need to put my office at the 19th floor. I was about to use the elevator. I waited too long. Kanina pa ako pindot ng pindot dito!
At last the door opened. I saw a feminine man with a girl who's holding a lot of papers with her hand, her hair was tied up. "Hay nako beh unang pasok natin late agad tayo!" ang lakas ng boses niya ah.
Parang tagabundok yata itong babaeng ito. I was behind them at sobrang liit nila kumpara sa akin. Grabe parang hindi sila pinainom ng gatas noong bata pa sila. Napa iling nalang ako. Napalingon bigla sa akin yun babae at nakita kong nag kindatan pa sila nung bakla.
The door opens at the 18th floor and they quickly go out. She was in a hurry and about to grab his hand but-
P*t******!
Aaaaaaaaahhhhhhh!!!!!!
Yun t*** ko yun hinila!"Ay! sorry po sir!" Sigaw ng babae sa gulat at biglang silang tumakbo.
Lint*k na babae ito agang aga iniinis ako. Late na nga, nang dadakma pa ng t*** ng may t***!
Pano yan hindi na ko v!rg!n, ah bwiset! Sa dinami dami ng pwedeng dakmain
T**E ko pa talaga bakit yun T*** ko? bakit hindi t*** ng iba?!
Pambihirang buhay to oh. Lumabas tuloy ako sa elevator ng gusamot ang mukha. "Good morning po sir Vion" bati sa akin ng secretary ko. "Walang good sa morning ko, please wag ka nang dumagdag" sambit ko. I sat on my chair and opened my laptop. Bwis*t na babae talaga! Naaalala ko pa.
Hindi ako maka-move on sa nangyari. It's almost lunch and I feel my head boiling. "Sir, do you want coffee or something to drink?" my secretary said. I shook my head. Ahhh nakakairita, nag iinit ang dugo ko lalo na ng malaman ko na hindi lahat pumasok ang mga empleyado dito sa section ko.
"Anong rason ng mga kumag na iyon, bakit hindi sila nagpaalam?" I coldly said. "Sir...hindi po ba pinatanggal niyo po silang lahat?" Sagot siya sa akin. "Oo nga pala." Sabi ko sa sarili ko. Lint*k!
It's lunch so I go out and eat with my friend Natan. "You know what, you look so tired and exhausted Vi" he said. Are you f**king kidding me? What's gotten into him"And?" I just said and stare at him.
"Mukha ka nang tatay!" Patawang sinabi ni Natan. "Alam mo Natan...gag* ka ba?" Nanlilisik ang mata ko sa kanya ng tinitigan ko siya.
Pagkatapos namin kumain bumalik na kami sa trabaho. I'm behind of Natan while walking. The janitors and staffs were greeting us. I ignored them because I'm so tired of greeting back so Natan did it for me. I keep on walking and I saw a girl with a wavy long hair.
She have such a nice body, her hair gently swings as she walks. She was about to look back but suddenly Natan stops. "Oh sorry, I just forgot something." He said. "What?" I said. "Ay nasa akin pala ang wallet ko" he bumps on me again. "Ano ba Natan tara na sa taas" I said while I keep on looking for her.
She's heading to the elevator. Hinila ko na si Natan para habulin yun babae pero hindi kami umabot. "What's the matter, why are you in a hurry?" Tanong ni Natan. "Ah basta, tara na nga lang sa taas. Tiningnan ko yun number kung saan tumigil. Hmm... number...19?! Nandoon rin siya?! "Nandoon nga yun magandang babae" sambit ko sa sarili ko.
"Ha? Do you mean that girl with brown hair?" He asked. "Yes, and I want to see her" I said. "Woah you're so quick, pretty inlove?" He asked again. "Oo na, hindi pa rin ako sure" the elevator door opened.
When we stepped in, my phone rings. [Hello, Mr. Neomie Lenoir] ah it's Mr. Leiharto, that weird man. "Yes sir how can I help you?" I said.
["Do you have a pen and a paper there?"]
"Yes sir- pahingi nga ng papel diyan!" Bulong ko kay Natan. Agad naman niya akong naabutan ng papel.
["I'll give you the number of my clients so you can contact them when you're done to your work, understood Mr. Neomie Lenoir"]
Kinukulbit ako ni Natan habang nagsusulat ako sa pader. Bwis*t! "Ano ba baka mag kamali ako... Atan...!" Bulong ko sa kanya.
["0..9..3..2..2..2"]
Habang sinusulat ko ang mga numero ay panay pa ang kulbit sa akin ni Natan. "Saglit wag kang manundot!" Napalakas yata ang sigaw ko.
["40..00 do you get it right? Are you listening Mr. Neomie Lenoir? If you have a girl there please ask her to behave."] Wtf is wrong with this man?!
"Apologies sir, I get it right" I said as the door opened.
["Alright that's all for now"] he hanged up.
"Ano ba Vi! Nandiyan na siya kanina eh" paghila ni Natan sa braso ko. Bigla ko din naman siyang hinila. "Tigilan mo nga ako, I'm busy Atan tama na yan" sabi ko sa kanya.
"The girl! She's just be-" "wait nakita mo siya?!" Pagputol ko sa mga sinasabi niya. "Beside you earlier...umalis na siya, sa 18th floor " sabi niya sa akin. "Eh! Totoo ba yan?! Hays! Nakatakas na naman" napahawak nalang ako sa noo ko.
"So you're into wavy hair~" inayos ni Natan ang buhok niya. "Eh ano? There is something I felt when I saw her" I said. He walked towards me and goes closer. "Magpapahaba na ako ng buhok mag mula ngayon" pagkindat niya sa akin.
Nagdilim ang paningin ko at sinapak ko siya ng malakas. "T*ng*, t*ng* anong pinagsasabi mo diyan?" Inis na sinabi ko sa kanya. "Chill Vi, ako lang to~" he chuckled at hinaplos niya ang likod ko and then he left.
"Tigil tigilan mo ko Atan! Sinasabi ko sayo!" Sigaw ko sa kanya at saka ko siya nilingon. Bw*set na naman itong lalaking ito eh noh.
"Sir..." mahinahong sinabi ng secretary ko. "Yes" I sat on my chair. "Umm...actually po...I'm about to..."
"Why hesitate? Say it." I said impatiently. "I'm pregnant sir..." nakayuko niyang sinabi. "Nakabuntis ka?!"
Nagulat ako ng biglang sumigaw si Natan sa tabi ko. Nasapak ko na naman itong si Natan. Hay nako, kase naman t**********. "So a lot of you did it at the same time?" I said to her. Bakit kasi sabay sabay itong mga babaeng ito kung mag-leave. "Have you already found a substitute?" I asked. Umiling siya "sorry po sir" sambit niya.
"Ay ano pa bang magagawa ko, eh di pati yun asawa mo magle-leave?"tanong ko ulit. Tumango naman siya. I have no choice but to let her take a leave. Alangan namang ipa-cancel natin yung bata diba?
"Anong plano mo Vion?" Tanong ni Natan. "Aba ay ihanap mo ako ng bagong secretary " sagot ko sa kanya. "Pero...wala naman akong kilalang maayos ayos eh....wait..."nag-iisip pa talaga siya ha.
"Kung kukuha ka yun maga-" "oo! Siya nga, madami akong kilala sa baba" sabi niya. How dare this guy to cut my words. "Bukas na bukas mayroon ka na agad" kindat niya sa akin. Yuck! Ang landing ng lalaksot na ito.
YOU ARE READING
Come to me, little devil
RomanceThere's a young man who named Vion, his family was the richest of the richest, yet he lacks of love and attention. When he already have his job, he met a girl named Izneya. She's just a working student girl who have financial problems and family pro...