"Hứa Gia Lạc," Văn Kha khẽ nói, "Cuộc đời mỗi con người phải đưa ra rất nhiều lần lựa chọn, không ai có thể bảo đảm rằng bản thân sẽ luôn đúng được. Thế nhưng ít nhất thì mỗi lựa chọn vào thời điểm đó, đều không thể cố ý lựa chọn sai lầm.
Năm cậu hai mươi hai tuổi ấy đã cho rằng mình tìm được người mình yêu nhất, thế nên mới cùng người đó xây dựng gia đình, còn cùng với Cận Sở có con của hai người nữa. Sau này khi ly hôn là Cận Sở đưa ra đề nghị, vì anh ta không còn tình cảm nữa, điều này cho thấy chính anh ta cũng đang khao khát một tình yêu càng mãnh liệt hơn. Vậy nên mối quan hệ giữa hai người tan vỡ là chuyện hết sức bình thường, hơn nữa đến bây giờ, chẳng lẽ cậu sẽ hối hận vì có Nam Dật hay sao?"
"Sao có thể, tôi vĩnh viễn không bao giờ hối hận vì có Nam Dật."
Hứa Gia Lạc bất chợt ngẩng đầu lên: "Nam Dật là thiên thần trong cuộc đời của tôi."
"Vậy không phải là được rồi sao. Thế bây giờ là cậu đang áy náy? Bởi vì tình cảm đối với Cận Sở, từ đầu đến cuối đều không đạt được đến giới hạn, nhưng tới giữa chừng đó lại nảy sinh một tình yêu như vậy với Phó Tiểu Vũ, cho nên cậu cảm thấy có lỗi với Nam Dật?"
"... Đúng vậy." Giọng Hứa Gia Lạc khàn khàn, đáp: "Ngay từ khi bắt đầu, tôi đã không thể cho thằng bé một gia đình trọn vẹn."
"Hứa Gia Lạc, nhưng bản thân cậu cũng đã nói, ai cũng không thể tiên tri trước được." Văn Kha hơi lên cao giọng: "Ai có thể biết được khi bản thân đứng ở tuổi ba mươi, nhìn lại chính mình vào năm hai mươi tuổi ấy, sẽ cảm thấy rằng từng bước đã đi của mình đều đã chính xác đây? Cậu thực sự nghĩ rằng cậu có thể giỏi giang đến mức ấy à?"
Omega lại chần chừ một lúc, rồi mới nói tiếp: "Hứa Gia Lạc, nói đến cùng, có lúc tôi cũng chẳng biết là cậu tự phụ hay là tự ti nữa. Tôi chỉ cảm thấy rằng cậu đã đưa ra rất nhiều lựa chọn, nhưng thực ra cũng không thể gọi đó là lựa chọn của cậu được."
Hứa Gia Lạc không hiểu lắm về câu nói này, nhưng cũng không lập tức hỏi ngay.
"Từ thời cấp Hai cho đến tận khi kết hôn, những Omega mà cậu đã từng hẹn hò tất cả đều thuộc cùng một loại hình. Cậu đã từng thật sự chủ động tìm kiếm người mình thích hay chưa? Hay là cậu chỉ thụ động tìm kiếm những Omega "hoàn toàn không giống như Mộ Dung Tịnh Nhã"?"
"Cậu cảm thấy có lỗi vì ngay từ đầu đã không thể cho Nam Dật một gia đình hoàn hảo, nhưng một gia đình hoàn hảo là như thế nào? Dường như cậu chỉ biết rằng, bất kể ra sao thì cũng đừng tạo nên một gia đình giống như Hứa Lãng và Mộ Dung Tịnh Nhã là đúng rồi. Từ mặt trái của nỗi căm hận, chỉ cần đảo ngược lại sẽ có được một công thức thoạt nhìn có vẻ hợp lý, nhưng thực ra ngay từ khi bắt đầu, điều này đã là không khả thi."
Hứa Gia Lạc ngây người nhìn Văn Kha, không nói được lời nào.
Những lời này, có lẽ là những lời sắc bén nhất, tàn nhẫn nhất, không chút nể nang nào mà Văn Kha đã nói với anh kể từ khi hai người họ quen biết nhau cho đến nay, giống như bị một cái búa nặng trĩu đập vào khiến đầu óc Alpha choáng váng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Tình Yêu Khác Thường Xuất Hiện Rồi - Tang Tâm Bệnh Cuồng Đích Qua Bì
Romance"Tôi không thích kiểu Omega ngang ngược!" Hứa Gia Lạc, Alpha đã ly hôn thuộc kiểu lười nhác chán chường với mong ước về cuộc sống. Phó Tiểu Vũ, 25 tuổi, người đẹp có tiếng trong giới ABO. Tinh anh về nước, tin tức tố cấp A, một ngày có thể làm việc...