Gus bỗng bừng tỉnh như vừa mơ phải ác mộng, quan sát xung quanh cậu nhận thấy mình đang ở giữa rừng.
Mọi thứ đột nhiên tối sầm lại, Gus không biết tại sao mình ở đây.
Đầu Gus đau như búa bổ, cậu có nhớ có gì đó cực kỳ đáng sợ vừa xảy ra nhưng lại không tài nào nhớ lại được, mỗi lần cậu cố gắng thì lại suýt ngất bởi cơn đau.
Sau một lúc cố nhớ lại nhưng không được Gus đành từ bỏ, quan sát xung quanh thì nhận ra cậu đang ở trong rừng.
Nơi này cực kỳ lạ lẫm không giống như gần làng, mặc dù đang là trời sáng nhưng bởi khu rừng cực kỳ rậm rạp với những gốc cây hai người ôm không hết nên phần lớn ánh sáng không thể xuống tới đây.
Lúc này việc đầu tiên cậu nghĩ đến là phải có gì đó chiếu sáng, Gus vận mana của mình để tạo một ngọn lửa nhưng không đủ nhiệt để bén lửa.
Sau khi nhìn rõ xung quanh Gus mới nhận thấy dưới chân mình là đường mòn được tạo bởi các dấu chân.
Những dấu vết vẫn còn rõ nên có thể thấy được đây rõ là một nhóm ít nhất phải năm người trở lên và thường xuyên đi qua đây mới có thể tạo thành đường mòn.
'Chắc mình đi theo dấu chân thì sẽ tới được làng ở gần nhỉ ?'
Cậu cần phải tới làng gần nhất để hỏi đường bởi mình đang ở một nơi xa lạ nên việc đầu tiên phải làm nếu muốn quay trở lại là phải tìm và hỏi những người sống quanh đây.
Nghĩ vậy cậu bắt đầu đi theo lối mòn, sau một lúc cậu bắt đầu thấy ánh sáng từ hướng trước mặt, đi một khoảng nữa thì cậu đã ra được rừng và Gus cũng đã thấy được ngôi làng nhưng nơi này có chút kỳ lạ.
Gus đếm sơ qua thì phải có 20 căn nhà nhưng lại tuyệt nhiên không nghe được gì cả, không một tiếng nói chuyện hay tiếng trẻ con nô đùa.
Lúc này Gus nhìn thấy có một nhóm 10 người tầm 30-40 tuổi trên tay cầm đủ loại vũ khí như kiếm, rừu và giáo đang đi xung quanh.
'Chẳng lẽ đây là cướp ?'
Ở làng của cậu thì chưa bị cướp bao giờ nên Gus cũng không chắc chắn, nhưng xét về việc giữa trời sáng mà không người dân nào ra khỏi nhà khiến cậu nghĩ ngay đây là một vụ cướp.
Gus thầm cảm thấy may mắn, cậu đang không biết làm thế nào để làm quen với dân làng mà không khiến họ đề phòng nhưng nhờ đám cướp thì cậu đã nghĩ ra một ý tưởng.
Gus chỉ cần giúp dân làng giải quyết đám cướp này là đủ để dân làng buông lỏng cảnh giác với cậu.
Dù nghĩ vậy nhưng Gus cũng không chắc mình có thể khiến toán cướp bỏ chạy, toán cướp phải tới 10 tên, trên tay chúng đều có vũ khí khiến cậu có chút e ngại.
'Chỉ cần khiến họ bỏ chạy là được nhỉ ?'
Gus khá tự tin về ma thuật của mình, hồi trước cậu đã từng dùng thổ ma pháp khiến những con bò không thể phá được nên cậu có thể đảm bảo an toàn của mình.
Đó cũng là lý do cậu có thể nghĩ tới việc giúp dân làng đánh đuổi bọn cướp.
Giờ Gus cần nghĩ cách để khiến họ bỏ chạy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại nghiệt
AcciónĐây là câu truyện về Gus, một người đáng thương muốn đi tìm hạnh phúc của bản thân. Trên hành trình đó cậu dần khám phá ra được mục đích tồn tại của mình. Đồng thời biết được lí do cho mọi đau khổ mà cậu phải trải qua. Liệu Gus sẽ lựa chọn thế nào...