"Thanh Thuý, em đã suy nghĩ đến chuyện chị đề cập với em khoảng một tháng trước chưa?" Trà Giang sau một lúc ngồi nhai thức ăn và ngẫm nghĩ, chị bỗng nhiên dừng động đũa sau đó đánh ánh mắt về phía Thanh Thuý.
Đội trưởng háu ăn đang húp nước lèo xì xụp nghe thấy câu hỏi của chị lớn lại suýt nữa bị doạ cho sặc. Trà Giang cười mỉm, chị ga lăng rút hai ba tờ giấy ăn đưa đến cho Thanh Thuý. "Chuyện tân đội trưởng sao ? Vâng, theo em nghĩ Bích Tuyền sẽ rất (hợp) ..."
"Em và chị Thuý đã bàn bạc với nhau rất lâu về chuyện đó rồi chị ạ." Lâm Oanh cố tình chen ngang lời nói của Thanh Thuý, thành công giành lấy sự chú ý của Trà Giang. "Em thấy cả hai bạn trẻ ở vị trí đối chuyền có vẻ là ai cũng xứng đáng cả, đúng là kì phùng địch thủ."
Kiều Trinh ngồi cạnh Lâm Oanh bỗng thấy sượng ngang. Cô kì thực không muốn bị lôi vào mấy vụ tranh quyền này đâu !! Mặc dù cũng chẳng biết là có quan trọng lắm hay không nữa.
Đột nhiên cô buông đũa, một nét buồn chán nản thoáng qua trên khuôn mặt, cầm lấy ly nước ngửa đầu uống cạn. Qua mặt đáy ly thuỷ tinh cô trọn vẹn nhìn thấy đàn chị Nguyễn Trinh ngồi đối diện chống cằm nhìn cô hiền hậu.
Kiều Trinh uống nước xong đặt ly nước xuống miếng lót ly nhưng lưỡi vẫn vô thức quét qua môi dưới. Tự bản thân cảm thấy tai mình hơi nóng. Nguyễn Trinh ngắm người đối diện vui vẻ đến phì cười nhưng thấy mình hơi lộ mãn nên vội vã lấy tay che hờ miệng.
Hành động gắp con tôm của Bích Tuyền từ bát của mình nhẹ nhàng đặt sang bát của Nguyễn Trinh đã khiến Kiều Trinh để ý.
Không nói gì thêm. Bích Tuyền vẫn tiếp tục chăm chú ăn, không có gì gọi là một chút lãng mạn. Trông cứ như em không biết ăn tôm, phiền chị ăn giùm em, cảm ơn.
Đúng là để mà ghen thì KHÓ.
Trà Giang hiếu kì xoay đầu sang dịu dàng lắng nghe Lâm Oanh nói. "Chị Giang, em thấy Kiều Trinh nhà em cũng không kém cạnh gì nha thông minh, hoạt bát, hiểu chuyện. Lại mẫu mực, nguyên tắc chị xem có phải 9 phần đã giống chị Thuý ngày xưa đến 5 phần rồi không ?"
Cựu thủ quân vừa nghe Lâm Oanh trình bày, vừa thể hiện một nụ cười sủng nịch. Căn bản lời nàng đang nói gì chị cũng chẳng để vào tai.
"Giời ạ! Đúng là mèo khen mèo dài đuôi." Thu Hoài khoanh tay, xỉa răng sang chảnh lầm bầm trong miệng. Trông có ngứa mắt không cơ chứ mặc dù không thể phủ nhận hai bạn này tài năng nhưng số hai bạn ấy xui xẻo luôn bị đem ra làm con cờ đấu tố của đội trưởng và đội phó.
"Tuyền này, đội em năm nay có chọn đánh giải AVC không?" Thanh Thuý phớt lờ sự khoe mẽ của Lâm Oanh, cô chuyển chủ đề sang Bích Tuyền. Một phần cũng nhắc khéo Lâm Oanh rằng đội trưởng của Ninh Bình LV Postbank mới là người dẫn dắt cả đội giành cúp VĐQG đồng thời có vé tham dự AVC Club không như cô á hậu 4 nào ngồi ở nhà sân si.
Bích Tuyền vui vẻ vỗ vai Nguyễn Trinh kế bên "Dạ, hứa hẹn với mọi người nhất định đội chúng em sẽ bùng nổ, cháy hết mình luôn." Mọi người hào hứng vỗ tay sau lời tuyên bố hùng hồn của Bích Tuyền.
Bạn thân của cô là cô nhóc hạt dẻ Kiều Trinh còn chồm cả người đưa hai tay sang đập tay với Bích Tuyền. Thấy em mình quá khích, Lâm Oanh cau có kéo áo em bắt em phải ngồi xuống. Kiều Trinh phát cáu vì thái độ bắt ép của Lâm Oanh cho nên cô vùng vằng đứng dậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nga Luân [Song Trinh]
Krótkie OpowiadaniaXin hãy trả em về với lại sự cô đơn, một mình. Nơi chỉ có ánh trăng là người bạn tri kỉ nhất.