Nasa backstage na sila ngayon magkakaibigan at naghahanda na para sa last walk niya bilang dating Queen ng St. Mathew University. Katatapos lang kasi ng talent portion at question and answer portion ng mga contestant.
"Wow! You guy's going well? Tanong muna nito sa mga nanonood. Oh, must I say, you guys are enjoying the whole show?! Rinig niyang sabi ng babaeng emcee na nanggagaling sa stage ngayon. Na ikinahiyaw naman ng mga taong nanonood sa pageant.
"Well, I'm sure, sa susunod namin performance na ipapakita sa inyo ngayon. Ay tiyak siguradong mas lalo pa kayong mag-ienjoy sa mapapanood niyong performace niya ngayon gabi. Dahil, for the first time in a beauty pageant na sinasalihan niya, ay hindi siya rarampa kundi ay kakanta siya. "Rinig niyang sabi nito na kahit papaano ay nagpangiti sa kaniya.
"Well, dahil alam kung inip na inip na kayong lahat na makilala siya ay hindi ko na patatagalin pa ang paghihirap ninyo.
"So, let's give her all a warm welcome! Our singing queen, Miss Trixcia Fernandez! Masaya ng sabi ng emcee. Nang banggitin na nito ang pangalan niya ngayon.
Pero sa kabila ng positibong sinabi nito. Rinig niyang wala man lang nagpalakpakan ni kahit ni isa ng tawagin ang panagalan niya ng nito. Naconcious tuloy siya sa kaniyang sarili kung lalabas paba siya sa stage o aalis na lang sa event. Pero nandito na siya kailangan niyang lumabas roon at magbigay ng kaunting goobye at ayon tapos na.
"Kaya mo iyan sis.. Pagchecheer na ni Rachel sa kaniya ngayon sa kaniya. Nang mapansin nito ang pananahimik niya saglit.
"Goodluck girl! Si Sky naman ngayon.
"Salamat. Sagot niya lang sa mga ito ngayon, dahil sa kabang nadarama niya sa mga oras na iyon.
Paglabas niya ay tanging ilaw lang ang sumalubog sa kaniya. Sa liwanag nito hindi niya man lang naaninag ang mga tao roon sa crowd.
Nagising lang siya ng mayroon ng isang lalaki ang nagbigay sa kaniya ngayon ng guitara.
"Salamat. Mahina ng sabi niya rito, na nakita niyang ikinatango rin naman nito ng marahan bago umalis na sa tabi niya.
"Good evening everyone! Masayang bati niya sa mga ito ngayon, kahit na tahimik lang pa rin ang mga ito. I just want to say that I'm happy. Because you are here to accompany me. In the new adventure of the newly elected queen of St. Mathew University, I also want to say something to join the women here today. No matter what happens, win or lose, you are beautiful. And no matter what you lack, you still deserve to be loved. Always remember that, okay. Madamdamin ng sabi niya sa mga ito ngayon.
"So, here's the song. Mahika by: Adie and Janine Berdin. I delegate to all beloved candidates and students of St. Mathew University here to join me tonight. And I hope you will like it."
Nakangiti ng sabi niya sa mga ito ngayon. Kahit hindi niya nakikita ang mga tao sa crowd. Dahil sa malaking liwanang ng ilaw na nakapukos sa pwesto niya ngayon.
Nagsimula muna siyang maghumming..Habang inistrum na ngayon ang gitarang tinutogtog niya. Hanggang kalaunan ay nagsimula na rin siyang sumabay sa tugtog ng gitara.
🎵🎶Nagbabadya ang hangin nakapalibot sa'kin
Tila meron pahiwatig ako'y namanabik
'Di naman napalitan kusa na lang naramdam
Ang 'di inaasahang pag-ugnay ng kalawakan🎶🎵Pinakiramdaman niya muna ang paligid ngayon. Mukhang tahimik naman. At nakapatay na rin ang ilaw na tumatama sa kaniya ngayon. Habang mayroon ng hinahanap ng mga mata niya sa crowd ngayon. Doon unang nakita niya si Rachel na nakatayo lang sa isang tabi. Habang kumakaway na ito sa kaniya ng mapansin nitong nakatingin siya sa mga ito at kasama na nito si Sky ngayon na nagthumb ups pa sa kaniya, na lihim niya naman ikinatuwa sa ginawi nito.
BINABASA MO ANG
The Beast Stealing || Unedited
Ficción GeneralWARNING: MATURED CONTENT | RATED 18 He love to tease other people Start:3/ 30/2023 End: 8/3/2024