Ngoại truyện: Bịt mắt bắt dê
Tác giả: htrongsang
Họ hàng trong nhà anh ai nấy cũng đều nhận xét là hắn gần gũi với đám trẻ con. Kể từ khi hắn lân la tới làm quen bằng vài món đồ chơi độc lạ ấy, từ em họ cho đến cháu họ, không một đứa trẻ nào có thể từ chối chơi cùng với hắn. Đôi lúc anh cảm thấy tủi thân một chút, anh trách mình tự nhiên lại rủ hắn cùng về quê, mấy ngày nay hai đứa chạm mặt nói chuyện chưa đầy ba câu thì hắn đã bị tụi nhóc trong nhà kéo đi mất dạng, thậm chí anh chỉ có thể gặp mặt hắn đúng giờ ăn cơm.
Hôm đầu tiên Tử Kỳ ngủ cùng cả đám cháu trai, nhớ không lầm thì hôm đó hắn bày chuyện dạy cho tụi nhỏ chơi game. Chơi đến khuya thì lăn ra ngủ tới tờ mờ sáng. Hôm thứ hai bà nội trở mệt, cả gia đình xúm xít quanh bà nguyên đêm để mà chăm sóc, người lớn giữ phép tắc nên chẳng ai ngủ, đám con cháu như anh và hắn thì làm gì dám bỏ đi ngủ trước.
Đêm hôm nay, đêm thứ ba mà anh trông đợi sẽ có vài phút riêng tư giữa mình và hắn. Hắn lại nhận lời đám con nít trong nhà sẽ chơi trốn tìm gì đó.
"..."
Nghe bé Uyên con của dì Út bày trò bịt mắt bắt dê, anh đã thoáng trầm ngâm từ chiều đến giờ. Cứ tưởng đâu tụi nhỏ nói rồi sẽ quên, có ai ngờ hiện tại tụi nó thật sự kéo nhau đi tìm một chiếc khăn để bịt mắt.
"Anh Kỳ ơi, anh bị hoài luôn nha, anh đi tìm tụi em hoài luôn được không?"
"Anh lớn hơn tụi em mà! Anh nhường cho tụi em đi!"
"Đúng rồi đó, anh Kỳ! Anh nhường cho tụi em đi trốn nha!"
Lam Tuyên đứng bên trong hiên nhà nhìn ra bên ngoài, thấy Tử Kỳ bị bao vây bởi một đám em nhỏ, đám nhóc này đúng là chẳng phải dạng vừa, chơi cái gì cũng lợi dụng hắn lớn đầu nhất nhà mà đòi nhường cho. Đối với anh, loại giao dịch không mấy công bằng như thế, anh chắc chắn sẽ từ chối ngay từ đầu. Có lẽ cũng vì cái tính khó chịu này của anh mà đám nhóc tì đó không một đứa nào dám bén mảng tới. Ai lại được như "anh Tử Kỳ" dễ thương dễ chịu, cả ngày ồn ào chẳng than vãn với mấy trò vô bổ đó.
"Được được! Anh tình nguyện đi bắt mấy đứa, nhưng nếu anh bắt được liên tiếp ba đứa, mấy đứa phải đồng ý một yêu cầu này của anh!"
"Èo, yêu cầu gì vậy? Có khó không? Tụi em có làm được không đó?"
Nghe đến hai từ "yêu cầu" thôi, đám nhóc kia xem chừng đã xoắn đuôi lại mất rồi.
"Tạm thời anh chưa nghĩ ra!"
"Anh Kỳ nghĩ liền đi! Đi anh..."
"Để coi..."
Giả vờ dùng ngón tay gãi gãi một bên thái dương, Tử Kỳ sau đó lại xua tay vờ vịt.
"Thôi, anh chưa nghĩ ra, mà có chắc gì anh bắt được liên tiếp ba đứa đâu chứ! Nói nghe nè, chơi bịt mắt bắt dê có phải là chơi thành một vòng tròn, anh bịt mắt đứng ở giữa đây, tụi em đi vòng xung quanh anh hay không?"
"Đúng rồi, ở đây tụi em chơi như vậy đó, nếu anh bắt trúng một người anh phải đoán người đó là ai, đoán trúng mới được tính!"
BẠN ĐANG ĐỌC
U Mê - truyện BL Việt Nam
Storie d'amoreU MÊ - là sáng tác của H, một trong những tác phẩm boylove đang thịnh hành tại htrongsang.com. Truyện xoay quanh cuộc sống học đường thường ngày của bốn nhân vật bao gồm: Tuyên, Kỳ, Dương và Rin. Tuyên cứ như con mèo trầm tính, Kỳ thì như con mèo tă...