Chapter 26

1K 44 0
                                    

Dahil nadelete ang chapter I'm rewriting this once again.

Pleased read my new EXO's fanfic entitled Following the Star it is a D.O. fanfic. Please read it :))

Risa's P.O.V.

Dead silence, yan ang tanging naririnig ko ngayon. Walang gustong magsalita. I texted Xiumin and it was the same in the other van. Si Suho ang nagdridrive sa isang van habang sa van naman na sinasakyan ko ay si Khim, hindi ko nga inaakala na anak pala ng isang former race car driver itong si Khim.

We did this purposely para makapag-usap ng matino ang EXO. Wala silang proper communication simula nung umalis si Kris. Tinuloy na din namin yung resort kaya pupunta na kami dun kaso hindi kasama si Wendy, she joked that baka walang signal dun at hindi sila magcocomunicate baka sakaling magskype or facetime silang dalawa pero ilang weeks na hindi nagparamdam si Kris.

Si Xiumin ay inaabala ang kanyang sarili sa pagtulog sa cafe ng pamilya ko. I guess working is the only way to make him not think about his problem.

Si Luhan, I guess he already have an idea kung ano ang magigiing reaksyon ng exo when he leaves. He's preparing himself for the worst but anticipating the best.

Si Suho, he acted that he is fine. That Kris' leaving is nothing more or less, he smiled at us but kitang-kita namin sa mga mata niya na he is lying.

Lay is focusing also with his song writing, ang dami na siguro niyang nasulat na mga kanta and Lay have a fear na baka siya nalang mananatiling Chinese member which is gonna be true sooner or later.

D.O. and Kai acted like their is nothing wrong. They do what they usually do, sumasayaw, nagluluto but alam kong umiiyak silang kapag kasama nila mga girlfriends nila.

Chanyeol and Baekhyun are more chirpy than usual, to the point na nakakairita na sila. Gusto yata nila na may magalit sila in order for them to be angry also and cry but they can't be angry over him.

Chen, tuwing gabi ko lang siya nakikita. Kasama palagi si Nikki, I guess kay Nikki lang siya lumalapit knowing that yung mga kaibigan din niya may kanyang-kanyang problema.

Sehun is wala palagi sa bahay, di rin kasama si Maan. Tatawag na nga kami ng search and rescue nun dahil ilang araw nawala but Suho reassured us that he is okay at umuwi naman pagkatapos. Nagkasagutan nga sila ni Maan kaya nag-away din sila.

And Lastly, Tao. Ilang araw nagkulong sa kwarto. Lumalabas lang tuwing kakain at magccr. He was doing the worst of all of them. He just lost his closest brother, knowing also that na walang kasiguradohan kung may communication ba silang dalawa ni Kris because maski isa sa member ng exo and Wendy, walang communication kay Kris.

"Ba't ba ang tahimik natin?" Narinig kong sabi ni Gem kay Jewel.

"Aba ewan" sagot naman nito.

"GAAAHHH!!! ANG TAHIMIK AYAW KO NITO!" Nabigla kami sa sigaw ni Nikki and that break the ice of silence. Nag-usap kami tungkol sa kung ano-ano from boy crushes maliban sa mga boyfriend namin hanggang tungkol sa diet namin na never natutupad

From : Xiuminnie ❤

We all decided to forget what happened for the sake of the girls. Okay lang ba kayo dyan?

To: Xiuminnie ❤

We are also fine here, Nikki break the silence like usual. Sana magenjoy tayo dun.

From: Xiuminnie ❤

I love you, see you soon.

"NAKS I LOVE YOU TOO KA DIN!"

"AYIEEEE"

Gem's P.O.V

Nagising ako dahil sa biglang paghinto ni Wendy ng sasakyan

"May problema ba?" I asked her

"Lokong driver" she rolled her eyes and started driving once again. Lahat yata natutulog maliban sa akin, Khim and Rosalyn at bigla ko nalang naalala ang mga couples status ngayon.

Xiumin and Ate Risa's relationship ayun tahimik parin but I guess they are fine.

Luhan and Violet, bagong couple nabawasan lang yata ang palagi nilang pagaaway tsaka linagyan ng sweet things sa buhay nila.

Kris and Wendy LDR na walang communication parang sila na hindi sila, maghihintay daw si Wendy para kay Kris kahit alam niyang walang kasigaduhan

"We are here." Nagising ang lahat sa sinabi ni Khim. Agad naman naming kinuha ang mga gamit namin at bumaba.

Breathtaking, ang ganda dito. No wonder ang daming gustong pumunta dito at walang tao?

"Nasaan ang mga tao?" Tanong ni Cheska, knowing that this is a popular resort pero bakit walang tao?

"Suho said that they close the resort just for us." Khim smirked

Suho and Khim, it is obvious na gusto ni Suho si Khim dahil nagpapakita ito ng mga motives na gusto niya si Khim kaso si Khim ANG MANHID MANHID.

"Yaman mo talaga, gramps." Baekhyun commented tsaka nakipagselfie kay Cheska.

"Iba yata ang eyeliner mo ngayon" nagtitigan sila sa mata

"Lagyan kita mamaya ng brand na gusto ko" pagpatuloy ni Baekhyun

Baekhyun and Cheska, sila na. Iba talaga ang iniisip ko tungkol sa eyeliner eyeliner thingy nila parang SPG ahahahahaha. Pero parang bakla talaga si Baekhyun ang close kasi niya kay Chanyeol tas sila naman ni Cheska

"I'm not gay, Gem" OHMAYGOD PAANO NIYA NALAMAN YUN

"Your face say it so" he winked at me

"WAAHH!" Napasigaw bigla si Baekhyun, tumatawa naman si Chanyeol at pinipigilan ni Cheska at ni Rosalyn ang tumawa.

"Apir, Rosalyn. Success!" Naghigh five si Rosalyn at si Chanyeol

Rosalyn and Chanyeol, ang cute nila. Alam na ng lahat na gusto nila ang isa't-isa maliban sa kanila. Namumula ang tenga ni Chanyeol pag si Rosalyn ang pinag-uusapan. Sarap iuntok ng mga ulo nila para malaman nila na gusto nila ang isa't-isa.

Kausap ni Nikki si Maan habang si Chen naman nakikinig sa kanila na katabi lang ni Nikki

Nikki and Chen, sila yata? Ang gulo kasi nila eh asaran ng asaran kaso biglang-biglang nagigiing sweet? Nagiing sweet lang naman sila simula nung palagi na silang magkasama, sila na siguro.

Luhan is talking to Sehun na hindi naman nakikinig dahil lutaw na lutaw sa kanyang iniisip.

Maan and Sehun, isa pa itong magulo. Parang magkaibigan na hindi, parang magjowa kung gusto mong mahanap si Sehun tawagan mo lang si Maan tsak alam niya kung nasaan si Sehun kaso sabi nila magkaibigan lang sila. May LQ yata ang dalawa ngayon dahil di nagpapansinan.

Masayang kumukuha ng pictures si Tao kay Jewel and vice versa.

Tao and Jewel as I have heard, Tao is going to confess to Jewel kaya nung isang araw tanong ng tanong kung ano ang mga gusto ni Jewel, nagpatulong yata din siya sa exo. He said he wanted to make her his princess. Naks, kilig mats.

Nakita kong nag-uusap si Kai at si Quincy mukhang galit nga si Quincy. Ano kaya ang nangyari?

Quincy and Kai, sa labas hindi pero sa loob oo. May something na nangyayari sa kanilang dalawa na tanging sila lang ang nakakaalam. We all respect that kung ayaw nilang may makialam sa relasyon nila then we won't.

"Ang ganda dito!" Masayang sabi ni Sam kay D.O. na nakaakbay kay Sam 

"Yeah, this is perfect." And he kissed her forehead.

Sam and D.O., The PDA couple kung hindi lang silang cute. Hindi mo masasabing cute na PDA yang ginagawa nila. Mabuti nalang they look perfect (Mas maliit kasi Sam kaysa kay D.O.)

"Kanina ka pa yata tulala dyan?" Tanong ni Lay, I smiled at him.

Lay and Me? We are actually fine but hindi ko alam kong ano kami which made me a little bit upset. Hindi kasi ako sinabihan ni Lay kung ano kami? Baka workmates lang pala kami sa paggawa ng kanta. Hayzxz.

My Cousin is an EXO MEMBER?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon