Ngày 10 tháng 3
"Thời gian chữa lành mọi vết thương."
Buồn cười thay, trước đây Hermione chưa bao giờ thực sự để ý đến câu nói đó nhiều, chỉ coi đó là câu mà ông nội của cô thường nói.
"Thời gian chữa lành mọi vết thương, con yêu," ông thường nói thế với bất cứ ai cần nghe, đôi mắt lấp lánh và bộ ria mép nhăn lại khi ông cười. "Chỉ cần thời gian, và một tách trà ngon."
Cho dù vấn đề có nông cạn hay khó khăn đến đâu, đó vẫn là câu trả lời của ông cho mọi thứ.
Ông sẽ thì thầm như thế với bà nội của cô bất cứ khi nào ông đặt ấm trà lên bếp – ngay cả khi công nghệ tiên tiến, ông vẫn từ chối thích nghi và thích châm lửa để hâm nóng ấm trà yêu quý của mình hơn. Ông nói làm thế sẽ ngon hơn. Và Hermione đồng ý.
Ông đã nói như thế với mẹ của Hermione khi ông thêm sữa và hai viên đường – đúng như cách mẹ cô thích – và đưa cho mẹ cô một tách sau khi bà suýt bị tai nạn xe hơi.
Ông đã thì thầm như thế vào tóc Hermione khi cô ngã xe đạp hồi còn nhỏ. Và một lần khi cô bị con sóc cắn.
Ông thậm chí còn nói điều đó trong đám tang của bà nội, thì thầm nó trong hơi thở khi nhìn chiếc quan tài mà tri kỷ của ông đang nằm được hạ xuống lòng đất, bức thư tình cuối cùng của ông gửi cho bà bay theo cơn gió cho đến khi họ gặp lại nhau.
Hermione chắc chắn rằng cô đã tìm ra một điều mà vào thời điểm đó, hay thậm chí là tách trà ngon nhất cũng không bao giờ có thể chữa lành được.
Cô chắc chắn rằng, khi cô nằm la hét trong bồn tắm đầy máu của Seamus, thời gian đó không thể chữa lành vết thương đang hình thành trong ngực cô.
Cô biết, khi Astoria gội đầu bằng dầu gội và gỡ những mảng da thịt bết ra khỏi những lọn tóc của cô, điều đó sẽ không bao giờ có thể chữa lành nỗi đau này, nỗi đau đớn tột cùng khốn nạn này giống như cột sống của cô đã bị xé toạc khỏi cơ thể và nó đang siết chặt cổ cô.
Không, thời gian không thể chữa lành được chuyện này.
Không phải trong một tuần.
Không phải trong một tháng.
Thậm chí một năm cũng không.
Và một tách trà ngon chắc chắn cũng không có tác dụng gì.
Ngày 28 tháng 3
"Chị nghĩ sao, Hermione?" Astoria vui vẻ hỏi. "Chị thích cái nào hơn?"
Hermione ngẩng đầu lên để nhìn chằm chằm vào hai bó hoa khác nhau mà Astoria đang cầm cạnh chiếc bình mới trên bàn cạnh giường ngủ của cô; hoa hồng trắng hay hoa mẫu đơn hồng.
Hermione mím môi mỉm cười, rồi quay người lại đối mặt với cửa sổ. "Chị sẽ để việc đó cho em. Gu của em tốt hơn chị nhiều."
Astoria thở dài nặng nề phía sau, có chút thất vọng, rồi bắt đầu cắt những bông hoa bằng đũa phép của mình.
Trong những tuần sau cái chết của Seamus, sau khi Astoria gội sạch máu trên tóc của Hermione, sau khi ôm cô vào bồn tắm trong lúc cô khóc nức nở và thương tiếc cho bạn mình, cô ấy hầu như không rời xa Hermione. Cô ấy như trở thành con ong mẹ che chở, liên tục lo lắng và bay theo từng cử động của Hermione.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Secrets and Masks - by Emerald_Slytherin
Fanfic9 năm sau trận chiến ở Hogwarts, chiến tranh vẫn tiếp diễn và mọi người đã thay đổi rất nhiều kể từ những ngày còn ở Hogwarts. Hermione là người lính đáng gờm nhất của Hội Phượng Hoàng, dành ngày này qua ngày khác cho các nhiệm vụ để giải cứu những...