Chương 1. Ý nghĩa của cuộc sống

376 35 9
                                    

Nếu đối diện với một cái chết không thể thay đổi và đã được báo trước, bạn sẽ làm gì?


Thời tiết hôm nay không tốt, mây đen đã kín trời nhưng dường như điều đó không hề ảnh hưởng đến hoạt động của những người bên ngoài cửa sổ. Lô Tĩnh ngồi trên sofa ở trong nhà, nàng cầm điều khiển ti vi để chuyển kênh nhưng hầu như kênh nào cũng chỉ có một chủ đề duy nhất.

"Nhân loại sắp đối mặt với ngày tận thế bởi hành tinh mang tên Kepler NC đang tiến thẳng về phía trái đất trong bảy tháng tới..."

Lô Tĩnh thở dài tắt đi ti vi, đôi mắt mơ màng chăm chú nhìn vào màn hình tối đen. Âm thanh bên ngoài giống như lấn át mọi thứ, ồn ào và không kiểm soát, xâm lấn vào không gian riêng tư của nàng. Lô Tĩnh khó chịu vì bị làm phiền, gương mặt xinh đẹp trong phút chốc không nhịn được mà cau mày.

Mọi người giống như trở thành một mớ hỗn loạn khi biết được trái đất sắp diệt vong trong vòng bảy tháng, mười hai ngày nữa. Ban đầu bọn họ cho rằng hành tinh kia không hề tồn tại và dù có tồn tại thì việc nó khiến cho trái đất diệt vong cũng bất khả thi nhưng đến khi các nhà thiên văn khẳng định lại lần nữa, lòng tin của bọn họ gần như đã lung lay.

Những người làm việc ở đài truyền hình còn cho rằng thế giới sắp diệt vong, cho dù có phát triển về mảng giải trí truyền thông vượt bậc như thế nào thì sau bảy tháng nữa cũng sẽ tan tành khói bụi. Thế nên chẳng còn phim ảnh, chương trình phát sóng tin nóng, chỉ còn lại mỗi đoạn phát biểu của nhà thiên văn kia cứ lặp đi lặp lại mỗi khi mở ti vi lên, điều này khiến cho tâm lý của mọi người dần trở nên không còn ổn định.

Bọn họ thực sự tin rằng bản thân không còn nhiều thời gian nữa, thậm chí là còn chưa đầy một năm để sống nên bắt đầu làm mọi cách để tận hưởng bảy tháng mười hai ngày lẻ cuối cùng này thật trọn vẹn.

Bọn họ đã làm mọi thứ mà bọn họ thích, có thể là ăn mừng giáng sinh giữa tháng Năm, mạo hiểm khỏa thân mọi lúc mọi nơi, thậm chí là thành lập những mối quan hệ đa ái,... tất cả đều lấy lý do chủ nghĩa khoái lạc để biện hộ. Cảnh sát dường như cũng chẳng buồn can ngăn vấn đề này, ai ai cũng chạy đua với thời gian, mọi thứ càng ngày càng hỗn loạn, loạn đến mức không còn cứu vãn được.

Trong khi hầu hết mọi người đều đua nhau chạy theo chủ nghĩa khoái lạc, một số ít còn lại không hề bị bối cảnh hiện thực tác động. Ví dụ điển hình nhất là Lô Tĩnh 29 tuổi, ENFP, thuộc cung Thiên Yết, quê ở Phúc Kiến, là một nhân viên văn phòng bình thường. 

Nàng chân thật, thực tế và vững vàng, trái ngược với nếp sống buông thả của những người ngoài kia.

Khi nghe được tin tức toàn thế sẽ diệt vong, Lô Tĩnh vừa ngạc nhiên lại vừa lo sợ nhưng cảm giác đó chỉ tồn tại trong vài phút ngắn ngủi. Sau đó nàng lại tiếp tục vùi đầu vào tài liệu sếp giao cho, xem như chưa từng nghe qua loại tin tức kia. Nhưng cuối cùng nàng bị hiện thực vả một cú ngã nhào khi sếp đột nhiên thông báo sa thải toàn bộ nhân viên của công ty để bắt đầu tìm kiếm thú vui cho bản thân trước khi sinh mạng kết thúc.

[HOÀN] Hedonism || Nhuận NáoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ