Chương 41

68 19 3
                                    

Lại là giấc mơ đó. Giấc mơ trông thì xa vời nhưng lại in hằn một thoáng vấn vương, tựa hồ như đang trình diễn lại vở kịch cũ, nơi mà vị khán giả duy nhất—là nàng—xem lại không biết bao nhiêu lần với tâm thế hoài niệm. Nàng không nhớ rõ đây là lần thứ bao nhiêu. Lần hai chăng? Không, phải nhiều hơn thế.

Vở kịch đang đến lúc cao trào. Có thể thể thấy nữ chính ấy đang quỳ giữa đài đấu võ bên dưới một tòa thành bay. Trước mặt là địch, sau lưng là những người mà nàng gọi là chủ nhân. Mỉa mai thay, phe mà nàng thề trung thành lại đang nhắm tên vào nàng. Còn kẻ địch thì—haha, đang nhìn nàng bằng ánh mắt đau xót. Hai bên đang đàm phán gì đó mà trong mơ nàng nghe không rõ, chỉ biết đây chẳng có gì hơn ngoài một động thái khiêu khích.

Nàng cư nhiên tin rằng sự hiểu lầm bên phía địch đang xoay quanh thiếu nữ. Vậy cũng tốt, ít ra thì lớp cải trang đó sẽ không bị lãng phí. Ai đời vị vua đó lại muốn giết chính hoàng hậu của mình chỉ để ra oai. Còn thiếu nữ, phải chăng cũng chỉ là một kẻ thế thân.

"Bắn đi." Nàng nghe loáng thoáng một người ra lệnh.

Cơn đau đến từ nơi cổ tay đang bị sợi dây thừng siết chặt đến rỉ máu, một cảm giác đau rát vô cùng chân thực. Nếu đã thấy đau, chẳng lẽ không phải mơ? Không, cơn đau này cũng không phải là thật. Đây buộc phải là mơ!

Nàng ngước nhìn lên trời, nỗi thất vọng vẫn hệt như ban đầu khi dung mạo của một trong những cung thủ được vén màn lộ ra ngoài ánh sáng. Lần này có tiến triển hơn mọi lần, đó là nàng 'được' thấy. Gương mặt tiều tụy ấy... ắt hẳn hắn đã tự dằn vặt mình đến phát điên.

"Tư Đông...?"

Dù nàng không có chút ký ức nào về những thứ đang diễn ra nhưng trong thâm tâm nàng đã sẵn biết những gương mặt đó và lý do họ ở đây. Trong đó, người bạn thân của nàng—với gương mặt của Tư Đông—rơi vào thế hiện tại bởi cả hai đã sẵn ở hai phe đối lập. Nàng chỉ hy vọng hắn nên biết làm thế nào cho phải, đừng cư xử ngu ngốc như trước.

Nàng không trách hắn hay thân này vì rơi vào kết cục hiện tại, chết tiệt... dù có muốn cũng không được. Hai thứ cảm xúc đang đấu đá nhau chỉ để cố dung hòa với nhau trong tâm trí, đến mức chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ mệt mỏi. Nàng chỉ muốn tất cả chấm dứt thật nhanh, giải thoát nàng khỏi cuộc đời đầy sự dày vò và giả dối này.

"Đồ ngốc..." Nàng thì thầm, cũng không hy vọng là hắn ta nghe được. "Không làm thì cả hai đều sẽ chết."

Phập!

Ba mũi tên xuyên qua ngực nàng một cách dứt khoát. Bỗng có một tiếng hét vội vã đến từ một hướng khác. Trong thâm tâm vẫn nhận ra có lẽ họ đang gọi tên nàng, và riêng giọng nói đó đã khiến con tim đang thoi thóp bỗng vùng dậy và đập mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Quá ồn ào, Ồn hơn cả cuộc chiến vừa diễn ra trước mắt.

Phập!

Thêm ba mũi tên nữa. 'Tư Đông' đang khóc cho nàng. Mắng hắn là đồ yếu đuối chẳng bao giờ thừa.

Nàng gắng gượng dùng chút hơi tàn của mình xoay người về phía tiếng gọi trong đám đông hỗn loạn, biết chắc rằng người nàng cần tìm đang ở đâu đó và nở một nụ cười trấn an. Tầm nhìn đã nhòe đi cả, nhưng nếu không lầm thì có phải họ đang đưa tay ra đỡ lấy nàng?

Tháp Vân HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ