Disclaimer: mọi nhân vật, thời gian, địa điểm, sự kiện trong truyện đều là giả tưởng, bối cảnh không dựa vào bất kỳ thời đại tại bất kỳ quốc gia có thật nào.
- 1 -
Mùa xuân năm 1389, khắp cả trong và ngoài kinh thành đều cùng nhau chào đón công chúa thứ bảy của hoàng thất ra đời. Nàng tên là Thùy Trang, phong hiệu là Thất Công chúa dưới thời nhà Nguyễn. Cũng như bao đứa trẻ khác, nàng lớn lên trong tình yêu thương của phụ mẫu và các hoàng huynh, phần vì nàng là công chúa duy nhất trong bảy người, lại còn là người nhỏ tuổi nhất, thế nên tình yêu thương của tất cả mọi người đều dành trọn cho nàng.
Thất Công chúa là một đứa trẻ vô cùng ngoan ngoãn và biết vâng lời, bản tính trời sinh lại vô cùng thông minh, chăm chỉ và ham thích học hỏi. Ngay từ khi còn nhỏ, Thất Công chúa đã bộc lộ khả năng nghệ thuật thiên phú của mình khiến cho ai nấy đều phải trầm trồ. Năm ba tuổi, nàng đã bắt đầu học chơi đàn tranh và đàn tỳ bà, đến năm bảy tuổi đã có thể gọi là thành thạo. Năm mười hai tuổi, không chỉ là những lễ nghi bắt buộc trong hoàng cung, mà kể cả cầm kỳ thi hoạ nàng cũng chẳng thiếu thứ gì.
Thời gian dần trôi qua, Thất Công chúa càng lớn lại càng xinh đẹp, khiến cho biết bao nam nhân trên khắp thiên hạ đều ôm trong lòng khao khát chinh phục nàng, che chở nàng, yêu thương nàng. Nhưng nàng tuyệt nhiên lại không một chút quan tâm đến những lời cầu hôn sáo rỗng đó, số người bị nàng từ chối có thể đã lên đến hàng chục, thậm chí là hàng trăm người rồi. Cũng không ai biết rõ lý do vì sao nàng lại cự tuyệt chuyện hôn lễ đến thế, có người nghĩ "Thất Công chúa tuổi vẫn còn nhỏ, chưa muốn thành gia lập thất là chuyện bình thường", có người lại cho rằng "Những kẻ kia thật không xứng đáng với Thất Công chúa, bị nàng từ chối là phải", nhưng cũng có người đồn đoán rằng "Phải chăng trong lòng Thất Công chúa đã có sẵn một ý trung nhân?"
.
.
.
Đúng, trái tim nàng từ lâu đã vương vấn một bóng hình không thể nào thay thế...
.
.
.
Một năm sau khi Thất Công chúa chào đời, kinh thành lại một lần nữa đón nhận tin vui. Vào một ngày đầu hạ ấm áp, Tể tướng phu nhân hạ sinh được một em bé vô cùng đáng yêu và kháu khỉnh, đặt tên là Lan Ngọc, hay còn được gọi là Lục Tiểu thư nhà họ Ninh. Gia tộc họ Ninh nhiều đời đều nắm giữ những vị trí quan trọng trong triều đình, đóng góp không ít công lao trong việc gây dựng giang sơn lúc bấy giờ, và đều là những bề tôi trung thành được Hoàng thượng hết lòng sủng ái. Thế nên việc Thất Công chúa và Ninh Tiểu thư cùng nhau làm bạn, cùng nhau lớn lên âu cũng là chuyện bình thường.
Từ nhỏ, Lan Ngọc đã được theo học Ninh Thái sư đương triều, cũng chính là thúc thúc của mình, nên cũng thường ra vào hoàng cung với người mỗi khi có việc. Bản tính trời sinh là một đứa trẻ hiếu động và tinh nghịch, nhưng cũng không kém phần thông minh, hoạt bát, lại còn có thể học một hiểu mười. Thái sư cũng đã đặc biệt lưu ý điều này, vì nếu như người quá cứng rắn, em sẽ không thể tiếp thu được, nhưng nếu như người quá mềm mỏng, em sẽ rất dễ bị phân tâm. Trong vô số những hoàng tử và công chúa mà người đã giảng dạy, em có thể được xem là một trong những đứa trẻ khó bảo nhất!
BẠN ĐANG ĐỌC
8990 || qué será, será
Fanfictionwhatever will be, will be. the future is not ours to see. don't worry, if it's supposed to happen, it will.