Trong thế giới mang màu sắc của tuyết, một người đàn ông cao lớn ngồi kế bên một cậu bé mang màu tóc xanh lục đang nằm ngủ, tay vẫn ôm chặt lấy một Power Sphera đã bị hư hỏng trong lòng. Từ phía xa có một cậu bé khác mang hình dạng y chang với người đang nằm ngủ dưới nền đất bước đến gần.
"Thật sự phải làm đến mức này sao, Albert?", Balakung không quay đầu lại, chậm rãi hỏi người phía sau, "Cậu đã ngầm cho phép bọn chúng đụng chạm đến nhánh rễ của hành tinh và ngó lơ cho đến khi liên kết đó yếu đi rồi lôi Rimba đến! Cậu nghĩ không chạm đến phần canh giữ bên của tôi là tôi sẽ không biết sao hả!?", Ông nói lớn với giọng hết sức giận dữ
Albert dừng bước chân, cậu định nói gì đó nhưng cuối cùng vẫn không đáp lại mà chỉ đứng hồi lâu nhìn hai người trước mặt mình, đôi mắt màu lục bảo lạnh lùng đó ẩn bên trong một nỗi buồn khó thấy. Sau đó ông siết chặt tay mình, rồi quay lưng đi về hướng ngược lại, "Không có nhánh cây đó, tiến trình đồng bộ hóa sẽ xảy ra nhanh hơn. Ngày thay thế cây Khởi Nguyên sẽ sớm đến thôi", Sau đó thân thể cậu bé đó tan biến thành những hạt bụi năng lượng lơ lửng và hoàn toàn biến mất.
"Tên cứng đầu đó", Ông thở dài, một cây hoa màu xanh lục mọc lên từ nền đất. Ông đưa tay nhẹ nhàng chạm vào cánh hoa , sau đó đóa hoa đó biến thành một chú chim nhỏ dụi đầu vào tay của ông, "Chúng ta phải nhanh lên thôi trước khi mọi thứ quá muộn."
Chú chim nhỏ đó gật đầu như hiểu ý ông nói, rồi tung cánh bay đi và hòa mình vào sắc trắng.
.
.
.
Duri mệt mỏi mở mắt, trước mắt là bầu trời trong xanh với những đám mây trắng trôi bồng bềnh. Cậu ngồi dậy và quan sát xung quanh thì bỗng cậu chú ý đến một robot tròn bị hỏng trong lòng mình, Duri ôm cậu ấy lên quan sát rồi thắc mắc, "Sao mình lại ôm cậu bạn robot trong lòng này vậy nhỉ? Có vẻ cậu ấy bị hỏng rồi!", Cậu dịu dàng xoa đầu Power Sphera, "Xin lỗi cậu nhưng tớ không chữa được bệnh cho robot."
Duri đứng dậy, ôm cậu bạn robot trong lòng mình tiến gần đến một cây cổ thụ lớn trên đỉnh đồi, đặt cậu bạn trong lòng xuống gốc cây. Cậu ngồi quỳ xuống và đặt tay lên nền đất, sau đó một cánh đồng hoa màu trắng bao phủ xung quanh đỉnh đồi, Duri cúi đầu thể hiện niềm thương tiếc với Power Sphera trước mặt, rồi cậu đứng dậy, mỉm cười, "Chúc cậu có một giấc mơ đẹp nhé!"
Trong gốc cây khác gần đó, một chiếc nón khủng long màu đen với những họa tiết màu xanh lục cùng với kí hiệu nguyên tố lá bị mắc trong một nhánh rễ mà cậu không để ý đến.
"Được rồi, mình phải đi làm việc của cây Khởi Nguyên thôi", Duri quay lưng và tiến về phía hoàng hôn, sắc cam của hoàng hôn hòa lẫn vào màu tóc cậu khiến chúng trở nên rực rỡ sáng.Bóng của cậu kéo dài trên thảm cỏ, một mình tiến về ánh sáng và bỏ lại sau lưng một phần câu chuyện của bản thân trong quá khứ và cả trong tương lai.
.
.
.
"Mọi người theo hướng này nhanh lên ạ!", Ying nói lớn với đoàn người đang đi lên phi thuyền.
BẠN ĐANG ĐỌC
Duri or Rimba
AventuraCâu chuyện này viết về cốt truyện xoay quanh Duri là chủ yếu vì thấy ít chuyện về em bé quá nên tớ quyết định thử. Cốt truyện này sẽ không đi theo mạch chuyện Boboiboy, và một số nhân vật như Res, Desron và có thể là nhiều nhân vật khác thì do tớ tạ...