giải cíu gấu nâu

2.3K 227 77
                                    

Dựa trên một câu chuyện có thật
(Thề là không phải chuyện của tác giả)

1.

Đầu thu, thời tiết vẫn còn vương lại chút nóng bức ngột ngạt của mùa hạ. Mười giờ sáng, mặt trời đã lên đến đỉnh đầu, ánh nắng không gắt lắm mà dìu dịu, mang lại cảm giác cực kỳ dễ chịu và êm ái.

Bàn học của Lee Minhyeong đặt ở hướng đón nắng. Hôm nay là chủ nhật, dù không phải đi học nhưng cậu vẫn giữ thói quen rời giường vào lúc chín giờ. Bài tập nhóm làm gần xong, thiếu niên ngồi thẳng người, bàn tay lướt như bay trên bàn phím, đôi mắt cong cong chăm chú nhìn vào màn hình.

Mười lăm phút sau, Lee Minhyeong vươn vai rồi đứng dậy khỏi chỗ ngồi. Xem nào, lịch trình của sáng ngày hôm nay là gì nhỉ? Học bài xong thì nấu cơm ăn cơm rồi đi ngủ. Buổi chiều xem phim, xuống "công viên" trong tiểu khu chơi với lũ trẻ.

Thế là hết một ngày.

Lee Minhyeong mở cửa sổ để làn gió nhẹ đầu thu ùa vào. Cậu ở tầng mười hai của khu chung cư, phòng không có ban công, chỉ có một ô cửa sổ với những song sắt bảo vệ. Phóng tầm mắt nhìn ra xa là khung cảnh thành phố phồn hoa ngập nắng, những dãy nhà cao ốc xếp san sát như muốn chọc thủng tầng mây.

Còn khi lại nhìn gần...

Tầm mắt cậu sẽ bắt gặp ngay một Ryu Minseok đang bận rộn ở ban công tầng dưới. Cún nhỏ có vẻ yêu thích khoảng không gian này lắm, gần như bất cứ lúc nào Lee Minhyeong nhìn xuống từ cửa sổ phòng ngủ cũng có thể nhìn thấy bạn đang luôn tay luôn chân. Khi thì phơi quần áo, lúc xem phim, lúc lại đọc sách, hoặc như bây giờ, một bông hoa đang tưới nước cho mấy bông hoa nhỏ khác.

Ở góc nhìn của Lee Minhyeong, thường cậu sẽ chỉ thấy đỉnh đầu xù xù của bạn nhỏ. Không phải cậu có ý chê bai hay kỳ thị gì đâu, nhưng với Lee Minhyeong, Minseok cực giống dân làng trong Animal Crossing, hoặc là giống như búp bê chibi đầu to. Hai chân ngắn tũn của bạn cún cứ tung ta tung tăng lượn qua lượn lại, nom dễ thương cực kỳ.

Hôm nay Minseok đứng ở rìa ban công, thế nên Lee Minhyeong có thể nhìn thấy được một nửa khuôn mặt bạn. Ánh nắng ban sáng rất dịu, chúng hôn lên mi mắt cún nhỏ và mặt trời thì ửng hồng hai bên má. Mọi đường nét trên khuôn mặt Ryu Minseok đều hài hoà và thanh tú, mang một nét cuốn hút rất lạ kỳ mà người ta không sao rời mắt ra nổi.

Lee Minhyeong thề, cậu chưa từng gặp ai dễ thương như thế. Không chỉ vì thân hình bé như cục kẹo của Minseok đâu, cả khuôn mặt của bạn nữa, cậu nhìn đi nhìn lại, nhìn đâu cũng cực kỳ cực kỳ đáng yêu.

Tiếc là bạn đang tập trung tưới nước cho cây nên hơi cúi đầu, từ bên trong nhà cậu chỉ có thể nhìn được mái tóc đen xù xù của Minseok.

Lee Minhyeong thở dài một hơi, thầm nghĩ rằng cậu muốn nhìn Minseok thêm chút nữa. Phải làm thế nào đây nhỉ? Chẳng lẽ phải đợi đến tận mười hai giờ hơn, sau khi cậu nấu xong bữa trưa cho hai người thì mới được gặp bạn ư?

𝐆𝐮𝐫𝐢𝐚 🐾 Giải cứu gấu nâu (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ