CHAPTER NINETEEN

79 4 1
                                    

CHAPTER NINETEEN



"TTUUUUUUUUUUUUULLLLLLLLLLOOOOOOOOOOOOOONGGGGGGGGGGGG!"

"A-anong?" nagising bigla silang dalawa.

"Sssssssssssssssshh.." sabi ko naman as sign

"Bakit Vlaids?" Sagot nila.

"Wag na muna kayong mangaswang mamaya, delikado." Bulong ko naman.

"B-Bakit??"

"Txccch.. wag nang makulit! Sundin niyo nalang kasi ako."

"Vlaidese.. bakit?"

"I smell blood.."

"So?"

"Sa tuwing sobrang nakakaamoy ako ng dugo, feel ko may masamang mangyayari."

"HUH?"

"Now, I wonder kung sino yung sumigaw ng tulong." Sagot naman ni Ellea

"Ewan.. ewan.. di ko alam.. basta.." yun lang talaga ang masasagot ko sa kanila.

"Don't worry, matulog na tayo." Anyaya ko naman..

Pero.. sadyang hindi mapatanag ang loob ko.

May kakaiba talaga eh.. Ewan ko ba..

Hanggang sa nakatulog nalang ako..

*kinabukasan*

"Aiiiisshhhh.. Ano ba? Ang sakit ng ulo ko, pati na rin ng katawan ko.. >.< Ellea! Marievel!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" sigaw ko sa kwarto.. habang nakadilat parin yung mata ko..

"Doc! Gising na yung isa sa kanila!"

Anong Doc?

Tekaaa.

Pagmulat ko ng mata ko..

"Ah? Anong? WAAAAAAAAAH?????????"

Bakit ang daming nakakabit sakin na apparatus? Lol.

"Paanong nagising yan? Eh critical yung lagay --- "

O______________________________________O - reaction ng doctor nung makita niya ako..

"B-bakit po?" mariing kong tanong

"Nasa critical kang kalagayan Ineng, pero.. nakakabigla na gumaling ka ng agad agad lang.."

"Eh? Teka po! Di ko maintindihan eh! Paki explain.." >.< hanubanaman to... di ko talaga getsssssss.

"Sinugod kayong tatlo kagabi dito.. "

"KAMI?"

"Oo, sa totoo nga eh.. critical rin yung iba mong kasama, pero.. ang hindi ko maintindihan ay kung bakit ang bilis ng recovery mo.. naagulat nalang nga ako na parang walang nangyari sayo.."

"Malamang di naman ako tao eh.." mahina kong sagot..

"Ano ineng?"

"Sabi ko po, Parang tinatakot mo naman ako eh."

"Hindi.. totoo yung sinasabi ko.. duguan kayo ng sinugod dito.. puro saksak at walang malay.. ikaw pa nga yung may pinakamarami eh."

"WAH?!"

Tinignan ko yung buong katawan ko..

"Eh wala naman akong ni isang galos Doc eh?!"

"Ewan, grabe, sa lahat ng naging pasyente ko.. ikaw lang ang nagkaganyan.."

EXO: Our Dhampir Body Guard (Vampire Academy Inspired)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon