Có ngọn gió lay động đèn lồng, ánh sáng chập chờn.
Ánh nến lướt qua hàng mày Thi Đại, giao nhau với tầm mắt Giang Bạch Nghiễn, mặt nàng không có biểu cảm dư thừa nào.
Thoạt trông rất bình tĩnh.
Cũng chỉ là "thoạt trông" thế thôi.
Đầu óc trống rỗng, như nước sôi ùng ục, hai vai được Giang Bạch Nghiễn đè lên, Thi Đại chẳng dám cử động.
Giang Bạch Nghiễn có biết chàng đang nói gì không? Câu này chợt nghe không có gì đặc biệt, thế nhưng nếu ngẫm kỹ lại...
Sao giống đang làm nũng vậy nè?
Thi Đại thấy hẳn là men rượu quấy phá, mới khiến nàng nảy sinh ảo giác.
Dù sao "Giang Bạch Nghiễn" và "làm nũng", hoàn toàn là hai từ không liên quan gì đến nhau.
Ấy thế mà mặt nàng vẫn nóng dần lên.
Sắc đẹp tấn công, mềm giọng khuyên dỗ, dẫu là ai cũng không đỡ nổi.
Thi Đại lắp bắp:
"Tính chứ."
Giang Bạch Nghiễn nhìn nàng chăm chú, khóe môi nở nụ cười nhẹ nhàng.
Nghe ý chàng, là muốn rời khỏi tiểu viện này, tiếp tục dạo hội hoa đăng.
Vốn dĩ Thi Đại cũng không định ở lâu, vào đây chỉ là để trò chuyện đôi câu với Diêm Thanh Hoan, yên lặng một lúc, nhỏ nhẹ hỏi chàng:
"Ta vào nói với Diêm Thanh Hoan một tiếng, rồi chúng ta đi ha?"
Giang Bạch Nghiễn:
"Được."
Chàng vừa dứt lời, sau lưng vang lên giọng nói thiếu niên trong trẻo:
"Thi tiểu thư, Giang huynh, tìm được canh giải rượu..."
Diêm Thanh Hoan vội vã chạy ra khỏi nhà bếp.
Nhìn rõ tình cảnh trong sân, Diêm Thanh Hoan chỉ muốn ngựa không ngừng vó vòng trở về.
Lời muốn nói kẹt ở cổ họng, hắn còn căng thẳng hơn Thi Đại và Giang Bạch Nghiễn, nuốt nước bọt, gãi đầu.
Hai người họ cách nhau gần đến thế, dường như đang thì thầm trò chuyện, nghe giọng hắn, cả hai im bặt nghiêng mắt.
Lẽ nào hắn...đã quấy nhiễu chuyện gì đó?
Diêm Thanh Hoan mặt ủ mày chau, lặng lẽ phán quyết tội mình tăng thêm một bậc.
"Không cần canh giải rượu nữa, đa tạ."
Thi Đại cười bảo:
"Giang Bạch Nghiễn muốn ra ngoài xem hoa đăng, ta dẫn chàng ấy đi dạo.'
Nàng rất giữ thể diện cho Giang Bạch Nghiễn, không nói câu "canh giải rượu khó uống" sau khi chàng say ra.
Trước giờ Diêm Thanh Hoan luôn khéo hiểu lòng người, dựa vào kinh nghiệm phong phú đọc tiểu thuyết đã nhiều năm, lập tức gật đầu đáp:
"Ừm, Giang huynh thật sự không cần canh giải rượu?"
Giang Bạch Nghiễn:
"Ta không say lắm, đa tạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]
RomanceTác giả: Kỷ Anh Người dịch: Cece Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, cổ đại Tình trạng: 131 chương + NT Trong cuốn tiểu thuyết linh dị "Thương Sinh Lục", thuở thiếu thời Giang Bạch Nghiễn cô độc vất vả, vì dòng máu đặc biệt mà được nhà họ Thi ở thành...