Chương 36: Bí kíp

35 3 0
                                    

Mọi thứ đột nhiên thay đổi, cái hang lại chuyển động thêm lần nữa làm cô suýt thì ngã. Có điều thay vì nhìn thấy Huyết Vũ Thám Hoa thì cô lại thấy thái tử Tiên Lạc.

- Thái tử điện hạ?

- Vĩnh Hi? Tam Lang đâu? Đệ ấy sao rồi?

- Ngài ấy là Quỷ Vương mà. Nhất định sẽ không sao đâu.

- Không phải ngươi nói trên đời này làm gì có ai hoàn hảo sao? Dù là Quỷ Vương nhưng đệ ấy vẫn có điểm yếu.

- Phải phải. Ngài nói đúng. - Vĩnh Hi đột nhiên đầu nảy số. - Mà nghĩ lại thì ở đó nóng lắm. Rất dễ bị ngộp. Ta e nếu không độ khí kịp thì ngài ấy sẽ ngủm mất.

- Ngươi lừa ta. Đệ ấy là Quỷ Vương, vốn... không cần độ khí. - Tạ Liên không vui.

- Ta nói thật lòng nhé. Nhiều lúc do Hoa Thành chủ lợi dụng những thứ ngài không biết mà dụ dỗ lừa gạt ngài. Nhưng có những thứ ngài cố tình để Hoa Thành chủ lừa gạt mình.

- Ta...

- Vốn biết là vậy, nhưng ngài vẫn sa vào bẫy của Huyết Vũ Thám Hoa đấy thôi. Haizzzz. - Cô thở dài. - Ở cạnh người khác ngài còn tỉnh táo được chứ ở cạnh Hoa Thành ngài không còn tỉnh táo được nữa.

Vĩnh Hi nói đúng, có rất nhiều lần y khó lòng tỉnh táo được khi ở bên hắn. Thật sự bị cảm xúc chi phối hoàn toàn.

- Không phải ở bên cạnh Vũ Sư đại nhân, ngươi cũng thế sao?

- Ta... - Vĩnh Hi chột dạ. - Ngài nói gì thế? Ta vẫn rất tỉnh táo nhé! Vũ Sư tỷ không hề lợi dụng sự ngây ngô của ta để lừa ta như Hoa Thành lừa ngài đâu. Tỷ ấy đâu phải loại cáo già như vậy.

- Thật sự là như vậy sao?

- Dĩ nhiên là như vậy.

Hai người im lặng nhìn nhau. Đột nhiên Vĩnh Hi lên tiếng hỏi về vấn đề khác:

- Thái tử điện hạ, cái vị kia... Nói thẳng ra là Hắc Thủy Trầm Chu có đến đây không?

- Cái này... Ta cũng không biết. Nhưng ngươi hỏi làm gì? Ngươi biết vị đó à?

- Biết. Ta còn biết tên thật của vị đó là Hạ Huyền nữa cơ.

- Ô!

- Ta chỉ là thấy Phong Sư đại nhân đáng thương nên mới thuận miệng hỏi. Thái tử điện hạ đừng hỏi vì sao ta lại biết nhiều vậy, câu trả lời của ta vẫn là do nghe nhiều vở kịch dưới nhân gian thôi. Ta đang nghĩ nếu quạt Phong Sư lại hỏng, ngài ấy có còn quan tâm đến nữa không? Tuy đúng là ngài ấy đã nói không muốn gặp lại nữa, nhưng trong lòng thật sự nghĩ như vậy sao? Sư Vô Độ sai khi làm vậy với Hạ Huyền, nhưng Hạ Huyền cũng sai khi làm chuyện tương tự với Minh Nghi. Ta biết có những thứ dù có nói cũng vô ích, nhưng ta đã lỡ đến đây rồi. Ta phải làm gì đó mới được!

- Cho nên, ngươi mới muốn tặng mong ước thứ ba của mình cho Thanh Huyền?

- Phải. Ta nghĩ có những mối tình không nên bắt đầu có lẽ sẽ tốt hơn. Như Tuyên Cơ và Bùi Minh. Vốn dĩ không nên dính líu gì đến tư tình cả. Nhưng mà cũng có những thứ không bao giờ thay đổi được, như dòng chảy thời gian và lịch sử.

[ĐN] Xuyên vào Thiên Quan Tứ Phúc, ta bất ngờ phi thăng thành thầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ