Chương 13: Ayaka vs Izana

452 73 10
                                    

"Tên tao là Izana, còn đây là Kakucho". Izana giới thiệu sơ qua. "Mấy đứa khác thì mày khỏi nhớ đi, hạng vô danh không cần nhắc đến đâu."

Đám trẻ: Ok fine, đại ca nói sao cũng được.

Ayaka lười biếng rất hài lòng với sự giới thiệu đã được giản lược của Izana, gật đầu đáp lại. "Tên của tao là Miyamoto Ayaka, cứ gọi Ayaka là được."

"Ayaka? Viết như thế nào?"

"Thái trong 'sắc thái', hạ trong mùa hạ (彩夏)."

Izana lẩm nhẩm tên của Ayaka trong lòng vài lần, thấy đã nhớ được thì mới gật đầu.

"Mày từ đâu đến chỗ này vậy?". Izana hỏi. "Hình như trước giờ tao chưa từng gặp mày."

"Từ Tokyo qua". Ayaka đáp. "Hôm nay bà tao dắt tao đi thăm bạn ở cô nhi viện Mơ Ước bên kia nên tao mới có dịp sang xứ Yokohoma này dạo chơi đấy."

"Ủa bà mày là bạn của ai bên đó vậy?". Kakucho nghe vậy không khỏi tò mò. "Tụi tao sống ở bển mà đó giờ có thấy ai ghé thăm đâu."

"Bà tao là bạn của sơ Kanya". Ayaka làm như không biết gì hết, thành thật trả lời. 

"Ra mày là cháu của bà Ayase". Kakucho ồ một tiếng. "Sao mày nhìn chả giống bà ấy miếng nào vậy? Có phải cháu ruột không đó?"

"Tao giống mẹ."

Izana. "Sao lúc nãy mày lại trèo lên cây ngủ vậy? Ngủ trong nhà không được hay sao mà phải trèo tít lên cây thế?"

"Mày không hiểu". Ayaka ra vẻ phiền muộn. "Ngủ ở trên đó thì mới có khí thế."

Kakucho. "???"

Izana: Ngủ thì ngủ mẹ đi, bày đặt khí với chả thế! Rách việc thật!

"Mà sao mày ra đây?". Kakucho lại hỏi. "Trưa nắng nóng như vậy sao không ở trong nhà cho mát đi?"

"Chỗ người lớn nói chuyện mà mình nằm dài ra đó ngủ ngon lành thì kiểu gì chả bị mắng". Ayaka đáp. "Mà sao bây hỏi nhiều thế? Chuyên mục '10 vạn câu hỏi vì sao' à?"

"Thì không biết mới hỏi, biết rồi hỏi làm chi". Kakucho ăn ngay nói thật trả lời. "Mà nãy té vậy mày có sao không? Thấy mày té một cái 'bịch' luôn á, người thường té kiểu đó có khi vỡ sọ gãy giò rồi."

Ayaka. "Mỏ mày trù cũng ít có xui quá ha!"

Izana mỉm cười. "Nó thì làm sao có sao được, tao lãnh hết cho nó rồi còn gì."

Nhìn bộ quần áo vốn sạch sẽ của Izana giờ đã in đậm dấu giày của mình, Ayaka đầy chột dạ xoay đầu đi. Nhưng xoay đầu đi thì lại nhìn trúng vết hằn trên tay cậu trai tóc trắng, thế là lại phải cụp mắt nhìn xuống đất giả điếc giả mù.

"Mày khỏi giả ngu". Izana cười tủm tỉm. "Chuyện này tao nhớ kỹ rồi, sau này sẽ từ từ đòi lại sau."

Ayaka. "..." Thôi thì mình sai, nhịn vậy.

"Vậy thôi giờ giải tán đi". Ayaka chuyển đề tài. "Bây làm gì làm tiếp đi, tao sẽ đi ngủ tiếp vậy."

"Mới 10 giờ mà mày đã ngủ rồi, mày lười quá đấy". Kakucho bĩu môi. "Sơ Kanya nói trẻ con thì đừng có ngủ nướng, ngủ nướng sẽ làm đầu mày sưng lên như đầu heo."

(Tokyo Revengers) Chúa Lười AyakaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ