First day of school, etto na naman maghahanap nang classroom, at maghahanap ng seat. Lagi na lang akong mag-isa. Walang gusto makipagkaibigan dahil nga sa mga usap usapan na multo daw ako.
Isang part ng pagiging estudyante ang pag-aaral. At yan ang ginagawa ko buong araw.
Ang boring ng life ko. Wala manlang ka love life love life.
Eh, sino ba naman ang maglakas loob na kumausap sa akin? eh, multo ang tingin nla sa akin dahil sa mataas daw ang buhok ko at palaging nakasimangot.
Buti na lang at may naglakas loob na kausapin ako.
"hi ako pala si miley, ikaw ano pangalan mo?" ang ganda ng pangalan niya. Siguro siya ang isa sa mga tipo na magugustuhan ng mga lalaki. Ang ganda din niya. Hindi ko akalain na makikipagusap sa akin ang tulad niya.
Thankfull ako sa kanya dahil kung hindi dahil sa kanya, malamang naging loner na ako for the rest of my life. Buti na naging magkaibigan kami. marami din akong natutunan sa kanya. Ang pagpaganda, yung poise na hinahanap ng lahat.
"bakit hindi mo nalnag ituon ang sarili mo sa mga boys? puro ka nalang pag-aaral" nako!
hindi ba niya alam na mas maganda ang pag-aaral kaysa sa boys boys niya?
"ayoko wala namang magkakagusto sa isang katulad ko, pangit" hindi sa minamaliit ko ang sarili ko pero ito ang nakikita ng karamihan sa kanila.
"wala naman sa itsura ang hinahanap nila, kundi nasa puso" sabagay tama rin naman siya
hanggang sa dumating ang new student. masasabi kong gwapo nga siya pero siguro pareho rin siya ng mga ibang lalaki dito sa campus. Hambog arrogante at walang modo.
Sinong mag aakala na siya pa yung magiging seatmate ko. Nakakainis pero wala na rin akong magagwa. Basta ba ipagpatuloy ko na lang ang pag-aaral ko.
"Hi im mike anderson and you are?" wow english? fyi youre in Philippines kaya matoto ka sa lenguahe natin.
"im camille" buti nalang at mabait ako hahah
"alam mo mas maganda ka kung nakangiti ka" huh?? magkukunwari nalang ako na hindi ko narinig ang sinabi niya.
Siguro tangga lang ang tao na maloloko niya pero hindi ako ang magiging kauna unahanh babae na maloloko niya.
Ilang araw ang makalipas naging close kami. I mean kaming tatlo ako si mike at si miley.
Sabi ni mike may nagugustuhan daw siya. Nag fantasya naman ako. Kaya iniba ko ang sarili ko. MAs pinag igihan ko pa ang pagpapaganda.
Eh, sa manniwala kayo o hindi may nangliligaw na nga sa akin. Pero ang hinihintay ko na mangligaw sa akin ay si mike.
Siguro siya yung nagpabago sa maitim kong mundo.
Kaya lang may nangyaring hindi maganda. Narinig ko ang usapan nila mike at ng mga kaibigan niya.
"pare pag napaibig mo si camille babayaran ka namin. hahah magpostahan tayo maiinlove sayo si camille" wow pinagpustahan pa ako anong akala nila sa akin? bagay na pwedeng paglaruan?
"pero pare paano pag nakita ako ni miley? si miley ang gusto ko at hindi si camille. at saka pare hindi naman bagay si camille na pwede nating paglaruan." good good alam mo naman pala eh.
hindi ko akalain na ang crush ko magkakagusto sa bestfriend ko. haay naku.
Kaya dumating na ang araw na nakasaad sa pusta nla. At ngayon iyon. Anong gagawin ko? papayag ba ako? alam ko na gagandahan ko na lang ang acting ko.
BINABASA MO ANG
beauty and the beast
Romancepaano kapag naging crush ng crush mo ay ang bestfriend mo?