Prologue

2 0 0
                                    

Apple POV

"APPLE!!" 

Ang aga aga ang ingay ingay naman nitong babae na to!

"Yes Ms. Maxwell?" 

"Hay naku Apple! Stop being so proper sa akin hah! aga aga iniinis mo ko"

"Fine! ano na naman ba yun Regina ang aga aga ang ingay ingay mo" 

"Well, may assignment ka na sa physics ? pakopya naman ako! please Apple help your tender loving bestfriend"

Napailing na lang ako sabay abot nang physics notebook ko sa bestfriend kong si Regina, minsan nga naiisip ko kaya lang siguro ko kinaibigan nito kasi matalino ko ? 

NO! NO! NO! ERASE! ERASE! masamang mag-isip nang hindi maganda tungkol sa kapwa!

I Apple Max Saavedra, 18 years old, daughter of a hardworking engineer Mr. Andrew Saavedra and a loving housewife Mrs. Maxene Saavedra, a running valedictorian, dean's lister and SSC president in the college of engineering will never judge someone.

Andito na kami ngayon sa loob nang room, nag-aantay sa professor namin para sa Microkeyboarding.

"Salamat natapos din! Thank you miloves ko!" sabay yakap sakin ni Regina

"Oo na! oo na! grabe makayakap hah!"

"Naku miloves mukhang iba talaga tama sayo nang ating heartthrob noh ?"

"Ano pinagsasabi mo ?" Takang tanong ko

"Ayun oh!" sabay nguso niya sa may malapit sa bintana sa right back side nang room andito kasi kami sa left side unahan malapit sa pinto

"Sus babaero naman yan!" ismid ko sa kanya pero sa totoo lang kinikilig talaga ko! c'mon napaka hipokrito ko naman kung sasabihin kong hindi ko crush ang isang RIVER MONTECARLO diba ?  yan lang naman ang MVP sa basketball team at ang pinaka-gwapo sa engineering strand.

RIVER POV

"Hoy pre! titig na titig ka na naman kay Ms. President!"

Tanaw na tanaw ko mula sa kinauupuan ko ang ganda nang crush ko. Ibang klase nakakatulala!

"Alam mo minsan ang sarap mong sapakin, panira ka nang araw!"

"Lapitan mo na kasi! para kang duwag eh! halos lahat nilalandi mo pero pagdating kay Apple tanggal angas mo"

"Kung upakan kaya kita dyan Kyle ang dami mong satsat pasalamat ka bestfriend kita kung hindi baka gumugulong ka na ngayon"

Ang ganda na nang pwesto ko kahit kelan talaga panira nang araw tong bestfriend ko.

Tanggal daw angas ko kay Apple grabe mag-joke sobrang patawa eh. 

Ako na isang River Montecarlo, isang 19 years old achiever na anak lang naman nila Mr. Rexon Montecarlo at Amanda Montecarlo, kinakikiligan nang lahat at lahat nang gusto ko makukuha ko agad agad matatanggal lang ang angas kay Apple ? HAHAHAHAHAHA

Well totoo naman! Kingina iba ang ganda ni Apple para siyang isang napakagandang bunga na hitik sa pagkahinog na talagang mahihiya kang pitasin! Sobrang hinhin pero walang ka-arte arte sa katawan.

Sana dumating ang araw na magkaroon ako ng lakas nang loob para lapitan siya.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 01 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Not The Apple of His EyeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon