Tại công diễn 3 ,chị huyền em bé mời cả đoàn trà sữa nhưng em cứ ngẩn ngơ mà không ra nhận .Lan ngọc lặng lẽ lấy phần của em mang đến,vài giọt lệ vương trên khóe mắt em , ai đã làm mặt trời của chị khóc thế này. Kề lên má em cốc trà sữa mát lạnh" Em không định uống à? Sao vậy? Sao em lại khóc?"
Dồn dập những câu hỏi yêu thương ấy, tú quỳnh không kìm được mà ôm chầm lấy lan ngọc ,một cái ôm từ đằng sau,em âm thầm rơi lệ .Trong lòng lan ngọc có chút hân hoan nhưng lại đau xiết bao khi em nói
"Chị ngọc nếu người yêu xa cách mình thì phải làm sao bây giờ ạ?"
Chị không đáp chỉ lặng lẽ lau đi hàng lệ nơi em , tệ thật lại là anh ta.Có lẽ ánh mắt ấy chưa bao giờ hướng về chị ,đau quá....nhưng lan ngọc vẫn luôn sẵn sàng ôm em vào lòng mà vỗ về,sẵn sàng đánh đổi linh hồn để được yêu em.Điện thoại em rung lên ,dòng chữ hiện trên màn hình khiến em luống cuống, là minh triết hẳn là anh ta gọi cho em để dỗ dành đây mà .Em vội vã chạy ra ngoài bắt máy,để lại lan ngọc bơ vơ một mình.
Cái đồ ngốc này người ta có bao giờ nhớ tới mình đâu,người ta là hoa đã có chủ rồi đấy ,chị tự nhủ.Phải chăng níu giữ mối tình này có còn là quyết định đúng đắn,chị có nên từ bỏ không? ''Vị quân sư'' đang được chị người yêu ôm từ xa nhíu mày,có lẽ nào đây là sự kết thúc cho cuộc tình nàng luôn ủng hộ.
______________
Ngay sau khi chị đẹp đạp gió rẽ sóng kết thúc, chị đã bay đi singapore ngay lập tức,chị không muốn thứ tình cảm này càng trở nên méo mó hơn nữa,chị sợ con tim mình không thể kiềm lòng mỗi khi nhìn phía em.Chuyện tình đôi ta rõ ràng là không thể khi em đã có minh triết,anh ta có đủ khả năng để chăm sóc cho em .Kẻ thứ ba như chị sẽ mãi mãi không thể xen vào mối tình đẹp đẽ này ,chính xác hơn là chị đang học cách buông bỏ.
Trong 3 tháng đi sing vợ chồng nhà gấu cún rất hay gọi điện cho lan ngọc ,mỗi khi gọi đến cứ như rằng gấu hường sẽ trách móc chị như người mẹ già vậy nhưng hôm nay sự trầm mặc lại kéo dài ,trang pháp lên tiếng
"Em định từ bỏ thật sao? Vậy là giao kèo của chúng mình kết thúc thật rồi hả?" Nàng gấu hường tặc lưỡi ,có lẽ sẽ không có một kèo ăn mừng rồi như nàng suy nghĩ
"Chị cứ coi là như vậy đi" lan ngọc thở dài
"Em mau về đi ,chị với chị chang chuẩn bị lấy nhau rồi đấy ,mau về mà chúc phúc cho bọn chị" diệp lâm anh từ đâu chen vào xóa tan bầu khí căng thẳng giữa chị và chị trang pháp.Lan ngọc không nói chỉ gật đầu thay cho sự trả lời
Ngay sáng hôm sau ,chị bay về Việt Nam để tham dự đám cưới cún gấu .Mọi người thấy em về thì ngạc nhiên lắm.Các chị ôm ấp hỏi thăm em :mấy tháng qua em đã đi đâu,các chị ở đây nhớ em rất nhiều .Bóng dáng em từ xa tiến lại gần khiến chị thêm đỗi nhớ nhung,muốn ôm em vào lòng mà thủ thỉ chị nhớ em lắm,nhưng chị nào có tư cách cơ chứ ,minh triết mới là người em yêu không phải chị .Hai người đến chào hỏi chị nhưng cuối cùng chị cũng chỉ trả lời cho qua rồi rời đi mất.
Tiếng MC hô vang lên ,cô dâu tiến vào lễ đường .Trang pháp tiến vào lễ đường với chiếc váy trắng tinh khôi ,đôi môi đỏ thắm vẽ lên nụ cười hạnh phúc hướng về diệp lâm anh . Chị nhìn theo " vị quân sư" của mình mà hạnh phúc thay, nếu trên đó là em và chị thì đẹp biết mấy nhưng giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ.
_____________
3 năm sau cả showbiz việt có một pha chấn động khi nghe tin "đám cưới của khổng tú quỳnh và minh triết sẽ tổ chức vào tháng 4 này" . Cái gì đến rồi cũng sẽ đến,cơ hội của chị đến đây là kết thúc - kết thúc một cách trọn vẹn . Trong lễ đường ánh mắt chị vẫn luôn hướng về người con gái ấy , đôi môi mỉm cười nhưng lệ đổ trong tim và điều đó đã kéo theo sự chú ý của trang pháp.Hơn 10 năm yêu thầm em ,đánh cược cả tuổi xuân ,chẳng qua em quá ngay thơ để có thể nhận ra tấm chân tình này hay là lan ngọc quá hèn nhát với tình yêu của chính mình.
"Em còn cười được à? Chị thắc mắc điều gì có thể khiến em cười được trong phút giây này đấy" trang pháp hỏi với giọng đùa đùaCười ư ? Chị cười cho sự hèn nhát của mình. Vài giọt nước mắt trực trào ,cổ họng nghẹn ngào không thốt ra lời . Sau lời tuyên bố "hai con đã trở thành vợ chồng " chị không còn cố gắng được nữa , vở kịch chị vẽ ra đau thương quá
"Phải hạnh phúc nhé nàng thơ của chị !"Chị lảng tránh khỏi đám đông đang chúc mừng ,nhìn em lần cuối rồi lặng lẽ rời khỏi khán phòng rộng lớn.
Gặp trang pháp đứng ngoài sảnh , lan ngọc đã nói ngay trước khi gấu hường kịp hỏi
"Em sẽ đi Úc , một nơi có thể làm cho em quên đi em ấy "Không thể nói gì hơn ,trang pháp chỉ có thể chúc chị bình an ,mong chị sớm tìm được người có thể thương yêu chị.
Ngày 4 tháng 4 ,một trong những ngày đặc biệt nhất của chị và cũng là ngày chị rời xa người con gái chị yêu nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
their stories [ndln.ktq]
Fanfictionnhững mẩu truyện nho nhỏ của chủ vườn nho dâu. *vì là một newbie nên rất rất mong mọi người thông cảm và cho tớ xin thật nhiều feedback*