{Diễn biến}

111 10 6
                                    

Qua 3 ngày, vẫn chưa có biến động gì xảy ra, thậm chí một chút bất thường cũng không có. Điều này làm mọi người càng lo lắng và cảnh giác hơn. Nhất là Ranpo, coi kìa, thấy cậu ta mấy ngày qua luôn ở trong văn phòng từ sáng đến tối là đủ hiểu rồi. Thế mà trong khi tất cả mọi người đang tấp nập vội vàng chuẩn bị cho vụ đối đầu thì nhân vật chính aka nạn nhân thì..

- Chuuya~ Mua cho tôi một cốc cà phê ở cửa hàng dọc đường XX đi~ Tôi không thể ra ngoài, cậu biết mà~

Thì như đã bàn, Chuuya là người sẽ đứng canh và đảm bảo an toàn cho Dazai tại một căn cứ bên cạnh tòa của Mafia và...cậu không hề thích việc này chút nào. Từ nãy tới giờ, hắn đều lấy cớ "không thể ra ngoài" rồi sai cậu đủ thứ việc, cậu đây là đứng canh gác chứ không phải đứng làm người hầu!

- Thôi, để tôi đi cho.

Một lần nữa, lại là Fukuzawa xoa dịu cơn giận của Chuuya và bình tĩnh đi lấy thứ con-người-với-mái tóc-nâu-đang-nằm-ườn-ra-ghế-kia cần. Cậu trai 1m6 kia thấy ông ta nói thế cũng kiềm chế lại ngồi xuống. Nói thật, cậu vẫn tự hỏi sao ông ta có thể vẫn bình tĩnh như vậy với tên phiền phức này.

- Chuuya~Tôi cần-

UỲNH!!

Một cái đèn trong phòng đột nhiên đâm thẳng xuống gần chỗ nằm của Dazai, hắn tái mặt nhìn khuôn mặt đen xì của người đồng nghiệp. Chuuya gằn từng chữ:

- Ngươi nói lại coi..ta không nghe rõ.

- À à, k-không có gì.

Cậu thề, nếu hắn ta cứ tiếp tục cái kiểu nhây nhây đó thì có khi cậu có thể làm hộ việc cho tên giết người hàng loạt luôn...

.
.
.

Trong khi đó tại một văn phòng gần đấy...

Để thuận tiện cho việc bảo vệ nạn nhân và ứng biến với xung đột, những người ở trụ sở thám tử đã chuyển chỗ họp mặt và làm việc qua đây. Mọi người đều ổn với điều đó, trừ Kunikida, anh ta đã rất không cam chịu khi nhìn đống giấy tờ quan trọng của bản thân bị bỏ lại ở văn phòng thám tử. Và sau bao ngày chờ đợi sự xuất hiện của hung thủ, không phải một thì sẽ có vài người mất kiên nhẫn và trong số đó phải kể đến Kunikida, lý do như nào thì ai cũng biết rồi.

Yosano ngồi đung đưa thanh chém, chán nản thở dài, miệng lại không chịu đc mà mở miệng:

- Mọi người nghĩ sao nếu tất cả chuyện này đều do bọn Mafia cảng dựng lên?

Những người khác nhìn về cô, riêng Ranpo ngay lập tức phản bác lại:

- Không có chuyện đó đâu, mọi người thấy rồi đấy, thật sự đã có mấy vụ án đấy xảy ra gần đây, và bọn chúng sẽ không phải mất công đến nỗi này.

Yosano thở dài, cậu thám tử này nói thì chỉ có chuẩn thôi, cũng không cãi lại được. Tanizaki cũng tiếp tục thêm vào:

- Hơn nữa, bức thư đã cho biết nạn nhân là Dazai, mà anh ấy là một thành viên trong trụ sở thám tử lẫn cựu thành viên Mafia cảng đúng không? Thế thì là một mũi tên trúng hai đích còn gì.

-Mất tích- [BSD fanfiction]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ