Hi, ako nga pala si Marc Santos. 3rdyear college student at kumukuha ng BS.Architecture. ako daw yung "Ideal Guy" kung tawagin. matangkad (dahil nga varsity player ako), moreno, medyo singkit, matangos ang ilong at higit sa lahat dean's lister ako. madami nga ang nagtatanong kung wala daw ba talaga akong girlfriend. sa totoo lang wala pa eh. mula nung naghiwalay kami ng 1st love ko, dina ako naghanap ng iba..
Hi, ako nga pala si Charity Lao. cha for short. 2ndyear college taking up AB legal management. oo ako yung nerdy type. nakasalamin, mahabang kulot ang buhok, maputi, chinita at mga 5'2 ang height. dean's lister ako, member ng debate team ng school, officer ng LM society at NBSB. yup, no boyfriend since birth. hindi sa walang nanliligaw sakin, sa totoo lang meron naman akong masusugid na manliligaw sadyang wala lang akong nagugustuhan.
HANGGANG SA...
"shit" salitang nasabi ko nung nalaglag ang mga dala kong libro ng mabangga ako ng isang lalake.
"sorry miss" kinuha ko ang mga librong na nalaglag. "sorry talaga"
"hindi okay lang" sagot ko naman "salamat"
"ako nga pala si marc sa-"
"marc santos, member ng varsity team ng school. yup kilala kita. charity lao."
inabot ko ang mga libro nya.
"osige marc mauuna na ako, hinihintay nako ng kaibigan ko sa library eh. salamat ulit"
"ganun ba? hatid nalang kita"
nakita ko ang pagkagulat sa mukha nya
"sana pumayag ka. kapalit lang ng pagkabangga ko sayo, kung hindi naman dahil sakin hindi ka malelate"
"ah, ok sige" ngumiti ako at naglakad kami papuntang library.
habang naglalakad kami, naririnig ko ang mga babae puro bati sakanya. hello marc dito, hi marc doon. tumingin ako sakanya at naisip "ganun ba kagwapo ang kasama ko at pinagkakaguluhan sya?" :P
narating namin ang table kung nasan ang bestfriend kong si jenny.
"sige marc, salamat sa pagsama ha? ingat ka" ngumiti ako
"wala yun cha. osige mauuna nako. bye!"
umupo ako sa harap ng kaibigan kong si jenny. nakita ko ang pagkagulat sa muka nya
"anyare chat?? marc santos yun teh!! saan mo nakilala?? bakit dimo naman ako pinakilala friend??" tanong sakin ni jenny
kinuwento ko sakanya ang buong storya para hindi na sya mangulit. "ok na ha? tara na mag aral na tayo. may quiz pa tayo kay atty.sison mamaya"
"hoy pare!" tinapik ako ng kaibigan kong si eugene. "ok ka lang? kanina ka pa tulala tol. may sakit kaba?"
"wala pre, may iniisip lang ako"
binigyan nya ako ng tingin na parang nagtatanong
"oo na, may nakilala kasi ako kanina sa may pavillion"
"sabi na eh! ano maganda ba? sexy? chick ba? tanong ni eugene sakin
"oo maganda, medyo petite, maputi, mukang matalino brad charity lao pangalan"
"ano si chat??" sagot ni eugene at biglang tumawa "chick ba yun?? para ngang walang alam sa mundo eh! matalino talaga yun. member ng debate team yun brad. president pa ng society nila. type mo pre? paano si issa?"
ah si issa, hot chick yun. nag momodel, matangkad, sexy pero hindi ko sya gusto.
"gago, walang kami ni issa tanga" sagot ko naman