Chap 9: Vương đô xa hoa

6 4 0
                                    

Đã đến ngày phải xuất phát, tôi và Aria phải tạm biệt bố mẹ và đi theo tên kia tới vương đô.

"Con đi đây."

"Cẩn thận đấy con."

Bố mẹ Toku đầy lo lắng, họ hiểu được đây là cơ hội của cậu nhưng sau việc vừa rồi thì họ không thể nào an tâm để con mình đi theo những kẻ kia.

"Hay con ở lại..."

Cha Toku định thuyết phục con mình ở lại nhưng dừng lại giữa chừng.

Ông hiểu đây là ước mơ của con mình nhưng ông vẫn cực kỳ lo lắng, mặc dù có Aria cùng đi nhưng ông vẫn sợ điều tồi tệ sẽ xảy ra.

Lúc này ông mới cảm thấy bất lực, ông không thể giúp con mình thực hiện ước mơ chỉ có thể cắn răng giao con cho kẻ sát nhân nguy hiểm kia.

Việc duy nhất ông có thể làm hiện tại là cầu nguyện cho con trai của mình, mong là sẽ không có gì xấu xảy đến với nó.

"Không sao đâu ạ."

Toku cố an ủi cha mẹ mình, mặc dù về đầu óc thì cậu thua Gus và Aria nhưng cũng chỉ vì cậu thường hành động trước khi nghĩ.

Cậu không hề ngốc tới mức không nhận ra tình hình hiện tại.

Toku biết rằng cậu chỉ là một điều kiện để Aria đồng ý với yêu cầu của gã kia và cậu cũng là một con tin để khiến Aria không thể động vào hắn.

Nhưng đây có thể là cơ hội sẽ không bao giờ tới lần thứ hai, một thứ mà cậu không thể bỏ lỡ và giờ đây nó đang ở ngay trước mắt, cậu không thể chống lại được sự cám dỗ này.

Toku cũng không thật sự kỳ vọng về việc sẽ được đối xử công bằng ở học viện hiệp sĩ.

Cậu biết rằng những người học ở đó nếu không xuất thân từ các gia đình quý tộc thì cũng là từ những gia đình tài phiệt siêu giàu có.

Nhưng chỉ cần cậu được học và được huấn luyện như một hiệp sĩ thực thụ thì cậu sẽ bỏ ngoài tai hết mọi thứ và chiến thắng bằng sự nỗ lực.

Cậu cũng hiểu được Aria với thân phận là thánh nhân cũng không thể giúp được cậu nên Toku đã chuẩn bị tinh thần để có thể tồn tại trong môi trường khắc nghiệt đấy rồi.

Lúc này có người gõ cửa nhà cậu, không cần mở cậu cũng đoán được đó là Aria, đến lúc cả hai phải xuất phát rồi.

"Tạm biệt bố mẹ, bố mẹ đừng lo khi nào được nghỉ con sẽ về thăm mà."

Toku biết chuyến này đi rất lâu mới có thể trở về nhưng cậu biết phải khiến bố mẹ cảm thấy an tâm hơn.

'Không sao cả, muộn đến đâu mình cũng sẽ trở về.'

Toku biết bố mẹ mình được bảo vệ nên sẽ không có chuyện gì xấu xảy ra, họ cũng sẽ không rời khỏi làng nên sau này chắc chắn cậu sẽ trở về thăm họ.

Toku ra mở cửa, đúng như dự đoán Aria đang đợi ở đó.

Có vẻ Aria cũng chuẩn bị xong mọi thứ như cậu, giờ chỉ cần lên ngựa cùng đám người kia thôi.

Đại nghiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ