Chương 1: H

614 64 5
                                    

Ngay trong đêm Khưu khánh chi một thân một mình cưỡi ngựa chạy về phía nhà họ lý. Trên đường đi tuyết rơi ngập hai ven đường, trong cơn bão tuyết mùa đông như vậy mà hắn chỉ khoác bên ngoài một chiếc áo choàng mỏng, đầu đội một chiếc nón tre che đi gần nửa khuôn mặt nhưng dù thời tiết có lạnh đến đâu, tuyết đã phủ kín lên chân ngựa những hắn vẫn phi ngựa thật nhanh không một chút nghỉ ngơi. Hắn như vậy là đang cố chấp vì điều gì?

Đến một biệt phủ sau 2 canh giờ cưỡi ngựa, hắn vội vàng nhảy xuống khỏi lưng ngựa đi một mạch về phía cửa phủ. Bước đến bậc cửa, động tác hắn chậm lại, ngước mắt nhìn ngôi nhà trước kia đông vui hoa lệ thế nào mà giờ đây lại hoang xơ, lạnh lẽo đến như vậy. Hắn cúi đầu cười, rồi bước vào phủ, đến sảnh chính lại gặp được Trần Thập ở đó đang hì hục lau dọn. Hắn bước đến bên Trần Thập, ánh mắt không đổi, vẫn là vẻ vô cảm như thường ngày.

Trần Thập để khăn xuống đất rồi chuẩn bị tư thế chạy, chiếc khăn chà sát xuống mặt đất đi một đường thẳng đột nhiên lại bị chặn bởi một bàn chân. Trần Thập ngước lên thấy đó là khưu khánh chi liền đứng bật dậy cung kính : " Khưu tướng quân...Sao..sao ngày lại đến đây?"

Hắn không trả lời câu hỏi của Trần Thấp mà chỉ liếc nhẹ xung quanh cất tiếng: " Thiếu Khanh nhà ngươi đâu?"

Trần Thập vẻ mặt ngơ ngác trả lời: " Bính...bính gia đang nghỉ ngơi trong thư phòng ạ."

" Vậy sao." Khưu Khánh Chi đáp lại hai từ rồi khóe môi khẽ cong lên nhưng ngay sau đó nó lại ủ xuống, thì ra khi hắn định đi về phía thư phòng của Lý Bính thì bị Trần Thập đưa tay ra ngăn lại, dù gặp được cái ánh mắt không mấy thiện cảm của hắn nhưng Trần Thập vẫn giữ nguyên trạng thái, tay còn lại nắm chặt vào vạt áo lộ ra vẻ căng thẳng giải thích: " Khưu...Khưu tướng quân, Bính gia đang nghỉ ngơi dặn ta không được phép cho ai làm phiền..Mong tướng quân đừng làm khó ta."

Hắn nhấc mày, thở dài một hơi dơ trước mặt Trần Thập một cuốn chiếu vàng lóng lánh, thường thì đó là chiếu do hoàng để chiếu viết hoặc các quan cấp cao trong triều đình ....Đương nhiên khi học thi Quan Thoại cấp 8 để vào Đại Lý Tự , Trần Thập cũng biết điều này nên cánh tay cũng buông xuống nhưng vẻ mặt vẫn còn vương chút băn khoăn.

Thấy vậy, Khưu Khánh Chi cất lại cuốn chiếu kia rồi nói với Trần Thập: " Bây giờ ta có chuyện gấp cần thảo luận với Lý thiếu khanh, nếu chậm trễ e rằng sẽ có chuyện không hay."

Nghe thế, Trần Thập đắn đo một hồi rồi cũng để cho hắn đi sau đó quay lại làm tiếp việc lau dọn của mình. Nhưng có một điều Trần Thập không biết rằng cuốn chiếu vừa này Khưu khánh Chi mang ra vừa rồi chỉ là một tờ giấy trắng, chẳng có lệnh nào truyền xuống cả, đó chỉ là cái cớ mà hắn bịa ra để gặp Lý Bính mà thôi.

Bên này, Khưu Khánh Chi bước đến trước cửa phòng Lý Bính, hắn đưa tay gõ nhẹ lên thành cửa sau đó bên trong vang lên tiếng nói : " Vào đi."

Hắn bước vào, sau đó quen tay đóng cửa , thấy vậy người ngồi bên trong liền hỏi : " Yo, bây giờ vào còn biết đóng cửa..Ngươi thay đổi rồi Trần...."

Chưa nói hết câu, Lý Bính nhìn thấy người vừa đi vào thì khựng lại, hai mắt tròn xoe ngơ ngác nhìn chằm chằm đối phương với suy nghĩ * Sao hắn lại đến đây, lại muốn giành vụ án nào nữa sao*. Lấy lại sự bình tĩnh, Lý Bính đứng dậy, lưng thẳng tắp bước đến đối mặt với Khưu Khánh Chi : " Không biết Khưu tướng quân đêm muộn như vậy rồi còn đến tìm ta là có  chuyện gì... Lại có vụ án vào Kim ngô vệ muốn can thiệp vào sao?"

Đại lý tự thiếu khanh du ( Đồng nhân )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ