Chương 28 - Ngôi Nhà Búp Bê

149 22 0
                                    

TW; đề cập đến chế độ nô lệ, cưỡng bức tình dục và hãm hiếp.


Ngày 5 tháng 5

Thật sự là kỳ lạ, sao một nụ cười lại có thể thay đổi nhiều đến vậy.

Làm sao mà một điều gì đó đơn giản như một cái nhếch môi nhỏ nhất của một người, chỉ một cái nhếch nhẹ, lại có thể bất ngờ thay đổi toàn bộ quan điểm của một ai đó.

Một nụ cười có thể làm được rất nhiều điều, có thể làm được rất nhiều điều tốt đẹp, Hermione đã tận mắt chứng kiến điều đó.

Cô thường mang nụ cười như một chiếc mặt nạ để che giấu cảm giác thực sự của mình. Cô mang nó khi huấn luyện những tân binh, thể hiện nó như một lời hứa khi cô nói với họ về niềm tin mà cô có vào tương lai của Hội và chiến thắng của họ, ngay cả trong những khoảng thời gian ngắn mà cô đã mất niềm tin vào bản thân.

Cô thường nghĩ Harry sử dụng nụ cười của mình như một bộ giáp để bảo vệ mọi người. Anh sử dụng nó hàng ngày, mang nó lên khuôn mặt khi lập kế hoạch chiến đấu hoặc giúp đỡ trong bệnh thất. Anh đưa nó cho tất cả mọi người và bất cứ ai cần nó, với hy vọng rằng nếu họ nhìn thấy Người Được Chọn mỉm cười và tự tin thì sẽ có ánh sáng cuối đường hầm. Họ chỉ cần kiên nhẫn và kiên trì.

Còn với nhân viên y tế của Hội thì khác. Nụ cười của họ nhân từ hơn; một liều thuốc bổ nào đó. Trong những giây phút đau khổ khi Fleur biết mình sắp mất bệnh nhân, chị ấy luôn nở nụ cười. Chị ấy hít một hơi thật chậm, ngồi xuống mép giường, nắm lấy tay họ và trao cho họ nụ cười dịu dàng nhất.

Tác dụng luôn giống nhau. Ngay khi Fleur mỉm cười với họ, nỗi hoảng sợ sẽ dịu đi trong mắt họ, như thể hơi ấm của chị làm tan đi nỗi đau trong xương tủy, xua tan mọi khó chịu và cho phép họ ra đi thanh thản. Không đau đớn. Nhẹ nhàng, cho đến khi họ trôi đi đến một nơi khác, nơi hy vọng thế giới sẽ tử tế hơn. Fleur luôn nắm tay họ cho đến giây phút cuối cùng.

Tất nhiên, về mặt lý trí, ai cũng biết nụ cười của các lương y thực ra không làm giảm bớt cơn đau nhưng lại làm dịu đi nỗi đau của những người sắp chết, như giúp họ chấp nhận số phận, đón nhận bóng tối.

Đó thực sự là một lòng tốt. Thế giới đã trở thành một nơi tối tăm kể từ khi chiến tranh bắt đầu, và điều cuối cùng mà nhiều người nhìn thấy trước khi chết là máu, tiếng la hét và những lời nguyền màu xanh lá cây. Những người có thể ra đi thanh thản với khuôn mặt đáng yêu của một lương y đang mỉm cười với mình được coi là những người may mắn.

Hermione đã luôn hy vọng rằng khi thời điểm của cô đến, khi chiến tranh cuối cùng cũng ập đến với cô và tất cả những ý tưởng nhỏ bé thông minh của cô sẽ bỏ rơi cô, cô sẽ nhìn lên và thấy một người nào đó cô biết đang mỉm cười với cô khi cô trút hơi thở cuối cùng.

Ừ, Hermione đã trực tiếp biết điều gì đó đơn giản như một nụ cười có thể mang lại lợi ích như thế nào trong thời chiến. Vì vậy, cô chưa từng nghĩ đến việc một người có thể gây ra bao nhiêu thiệt hại nếu cười không đúng lúc.

[Dramione] Secrets and Masks - by Emerald_SlytherinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ