Gặp phải sự cố bất ngờ, tôi không kìm được kinh hãi kêu lên một tiếng, Hoán Bích đi theo cạnh kiệu vừa thấy vậy liền biết là không hay, vội chạy tới đứng chặn chỗ cửa kiệu, đỡ lấy thân thể thiếu chút nữa thì rơi ra ngoài của hai chúng tôi. Cùng lúc ấy, đám thái giám khiêng kiệu đã mau chóng lấy lại được thăng bằng cho chiếu kiệu, thấy tôi và My Trang phải chịu cơn kinh hãi thì liền hoang mang quỳ rạp cả xuống. "Bọn nô tài có tội!"
Tôi liếc mắt thấy My Trang bên cạnh mặt mày tái nhợt, chẳng có tâm trạng đâu mà giận dữ, vội hỏi: "Tỷ tỷ không sao chứ?" Cúi xuống lại thấy hai tay tỷ ấy giữ chặt lấy tay tôi, thân thể thì chắn trước thân thể tôi, bất giác thầm cảm thấy ấm áp, nói: "Muội không sao đâu!"
My Trang còn chưa hết kinh hồn, một thoáng sau mới dần tỉnh táo trở lại, thở phào một hơi, nói: "Nguy hiểm quá!"
Tôi nước mắt lưng tròng, xót xa nói: "Tỷ chắn trước người muội như vậy, lỡ như bị ngã ra ngoài rồi muội lại đè lên người tỷ nữa thì biết phải làm sao?"
My Trang khẽ nói: "Phải như vậy mới tốt, chứ không muội ngã xuống đất rồi bị thương thì gay, muội đang có thai cơ mà."
Một cảm giác ấm áp khó tả bất giác trào dâng, tôi tuôn rơi hai hàng lệ nóng. "Đứa bé của muội quan trọng, thân thể của tỷ tỷ lẽ nào không quan trọng sao?" Sau đó lại quay đầu nhìn qua Hoán Bích đang đứng chặn trước cửa kiệu, qua lớp rèm màu xanh lá cây trong suốt có thể nhìn thấy rõ mấy vết bầm tím trên cánh tay muội ấy, tôi vội hỏi với giọng quan tâm: "Hoán Bích, muội sao rồi?"
Hoán Bích lắc đầu lia lịa, khuôn mặt đầy vẻ lo âu, nôn nóng. "Tiểu thư không sao là tốt rồi!", dứt lời bèn ngoảnh đầu qua gằn giọng quát: "Đúng là một lũ hồ đồ, khiêng kiệu kiểu gì thế? Ngồi bên trên là hai vị nương nương, các người làm việc không biết chú ý một chút sao? Cẩn thận kẻo ta kêu phủ Nội vụ chém cái đầu chó của các người đấy!"
Vừa rồi nếu chiếc kiệu đổ nhào, cho dù có My Trang chắn phía trước... Tôi gần như không dám nghĩ tiếp nữa. Đối với tôi bây giờ, đứa bé này chính là tất cả!
Nghĩ tới đây tôi không kìm được bừng bừng nổi giận, cố kìm nén cơn hoảng loạn trong lòng mà vỗ mạnh tay một cái, lớn tiếng quát: "Đáng chết!" Từ sau khi về cung, tôi vẫn luôn tỏ ra ôn tồn, thân thiện, lúc này mọi người thấy tôi giận dữ như thế thì đều sợ hãi vô cùng, vội vàng dập đầu lia lịa.
My Trang cố kìm nén cơn giận, lạnh lùng nói: "Đang yên đang lành tại sao lại bị vấp chân như thế? Không biết đi đường sao?"
Gã thái giám dẫn đầu trán tuôn đầy mồ hôi lạnh, vội vàng dập đầu thưa: "Con đường này vốn được lát đá lục lăng, đi rất vững vàng. Vậy mà không rõ vì sao hôm nay lại có mấy viên đá cuội lẫn ở giữa, do đó bọn nô tài mới bị trượt chân."
Tôi cúi xuống nhìn, thấy trên con đường nhỏ lát đá lục lăng quả nhiên có mấy viên đá cuội tròn lẳn màu sắc tương đồng, bên trên mỗi viên còn có một lớp rêu màu xanh sẫm, chỉ cần sơ sẩy một chút là rất dễ bị trượt chân. Lớp rêu đó vẫn còn rất mới, thử bóp một chút vẫn còn nước chảy ra. Lòng tôi thầm máy động, lập tức hiểu ra là có chuyện gì, bèn ngoảnh đầu nháy mắt ra hiệu với Tiểu Doãn Tử vốn đứng sau lưng. Tiểu Doãn Tử hiểu ý, thừa lúc người khác không chú ý bèn nhặt lấy một viên đá cuội bỏ vào tay áo. Hoán Bích còn chưa hết giận, lớn tiếng nói: "Chỉ biết kiếm cớ linh tinh, đi lối nào không đi mà phải đi lối này, đây lẽ nào là con đường gần nhất để về Vị Ương cung sao? Các người đừng tưởng gạt ta là việc dễ dàng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
HẬU CUNG CHÂN HOÀN TRUYỆN - Lưu Liễm Tử
General FictionHậu Cung Chân Hoàn Truyện xoay quanh những đấu đá của các phi tần nơi hậu cung. Chân Hoàn là một thiếu nữ tài sắc vẹn toàn nên được Hoàng thượng nhất mực yêu mến. Cũng vì thế, cô trở thành cái gai trong mắt Hoàng hậu. Tuy nhiên, bằng sự thông minh c...