14. Thực hành

194 46 2
                                    

Sau buổi học đầu tiên đầy bất ngờ và bất mãn đó, Alex phải mất đến hai tuần để nuốt hết hai chồng sách và ghi nhớ nội dung của nó. 

Thề là mấy quyển sách đó chữ thì bé nhín nhín như con kiến mà nội dung lại khó hiểu vô cùng. Đọc được nửa quyển sách đầu tiên là não nó muốn đình công luôn. Cái gì mà :ma thuật cũng như là máu đối với một phù thủy, có dạng nguyên sơ là những hạt năng lượng nhỏ như các tế bào; chúng luân chuyển khắp cơ thể theo nhiều vòng tuần hoàn và có chức năng vận chuyển và ổn định nguồn năng lượng. Các rối loạn về thành phần cấu tạo này hay ảnh hưởng đến sự tuần hoàn bình thường của nó có thể dẫn đến rối loạn chức năng của nhiều cơ quan khác nhau, nói cách khác là rối loạn nguồn ma thuật..v.v.  Hay mang nhiều yếu tố tâm lí chữa lành hơn thì: Ma thuật, hay còn gọi là phép thuật, xuất phát từ trái và cảm xúc của phù thủy. Nguồn ma thuật trong ta mạnh hay yếu đều phụ thuộc vào ý chí, cảm nhận, và cách ta hiểu về nó. Một khi đã dung hòa được cảm xúc của bản thân và phép thuật thì thứ ta biến ra được sẽ tương đương với thứ ta cảm nhận...

Chung quy thì Alex đếch hiểu cái con mịa gì về cái đống lí thuyết rối rắm được đề cập đến trong sách cả. Nếu không phải là có giáo sư Snape ở bên cạnh giải ngố thì có đến mãn kiếp nó cũng không hiểu được.

Chưa kể nó còn phải học thuộc cách đọc và công dụng hơn năm chục câu thần chú nữa. Alex muốn hóa kiếp luôn rồi.

Về phần Snape, gã khá hài lòng vì đứa học trò này không đến nỗi khó dạy và có phần thông minh hơn gã tưởng. Không có ý gì đâu, nhưng quả thực lúc đầu Snape đã cố tình tổng hợp lại những cuốn sách khó nhất trong thư viện để đem đến đây. Đống lí thuyết trong sách được gã đánh giá ở mức nâng cao, có thể khiến một phù thủy trưởng thành như gã còn đau đầu chứ đừng nói là một con nhóc 11 tuổi. 

Vì con hồng hạc con này đã có lòng đọc và nghiền ngẫm hết đống sách, Snape cũng tỏ ra dễ chịu hơn và tha cho nó chỉ sau 2 tuần đọa đày.

Học lý thuyết rồi thì ta làm gì? Đương nhiên là thực hành rồi.

Địa điểm diễn ra buổi học thực hành không phải là phòng khách nhà Lawrence như thường lệ. Để đảm bảo tính an toàn cần thiết cho cả người và của thì giáo sư Snape đã đề nghị đổi địa điểm đến một nơi khác. Alex đã định mượn cái trang trại ở ngoại ô của ông bà ngoại cho tiện, nhưng lại tò mò không biết giáo sư sẽ dẫn mình đi đâu nên im luôn, cứ thế mà bám vào giáo sư để độn thổ.

Alex vẫn chẳng thể nào quen được cái cảm giác độn thổ. Như lần đầu tiên, nó ngay lập tức gục ngã, bịt chặt miệng để tránh bị nôn. Đập vào mặt nó trước tiền là nền đất khô cằn, chằng chịt rễ cây đen đúa và mùi rêu nấm khó chịu; không gian xung quanh đầy cây cối, những tán cây, dây leo dày đến nỗi che khuất luân cả bầu trời vốn đầy nắng, tạo nên bầu không khí rùng rợn, tối tăm mặc cho thực tế bây giờ mới có 10 giờ rưỡi sáng. Chẳng mất nhiều thời gian để Alex xác định được đây là đâu.

Không hổ danh là giáo sư Snape, nhà giáo đáng sợ và u ám nhất Hogwarts, địa điểm thầy chọn cũng đáng sợ và u ám chẳng kém.  

[ĐN Harry Potter] Tomboy.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ