9:00 sáng tại Melbourne ,Úc.
Trong ngôi nhà mà chị đã hằng mơ ước rằng nơi đó có chị,em và những đứa trẻ của hai ta sinh sống tại đây ,bên nhà có vườn nho và dâu trĩu nặng nhưng giờ đây cả nhà và vườn chị cũng đã có , thứ duy nhất hiện giờ chị chưa có chỉ là trái tim nơi em.5 năm trước, chị sang đây với một tâm thế rũ bỏ mối tình xưa cũ mà chuyên tâm làm việc ,giờ đây danh vọng ,tiền tài là những thứ chị không thiếu thế nên chị lui về ở ẩn một thời gian coi như là chữa lành sau những năm tháng làm việc hăng say . Gác lại công việc làm vườn , chị gọi cho bé em-người mà chị trân quý nhất.
Đầu dây bên kia mau chóng bắt máy ,hình ảnh của tú quỳnh hiện lên
"Chị gọi em có việc gì vậy ,lan ngọc?""Phải có chuyện gì mới được gọi cho em ư ,em làm chị buồn quá đấy" chị cười cười
"Phải đó tôi vẫn chưa hết dỗi người nào đó bỏ đi ngay trong đám cưới còn đang dang dở của tôi mà không nói một lời nào đâu à nha"
"Chị xin lỗi mà.... không phải chị đã gửi cho em quà như lời chuộc lỗi rồi đấy sao"
"Chị coi như thế mà được sao , tôi vẫn chưa tha thứ cho chị đâu''
Hình như dạo đây em gầy đi đến lạ , vài lần video call ,chị cũng để ý trên người em có những vết bầm ẩn trên cánh tay. Bình thường chị chỉ nghĩ rằng em chỉ va đập vào đâu thôi nhưng đỉnh điểm là hôm qua, trên gương mặt người chị yêu bị đỏ một bên má,đôi mắt thì sưng lên cứ như khóc quá nhiều. Chết tiệt chả nhẽ tên khốn kia đã bạo hành cô gái của chị sao. Chị thăm dò
"Dạo này em có vẻ gầy đi thì phải ,trông em xanh xao quá"
"Đâu có đâu chị , chắc là cho ánh sáng camera thôi chứ em vẫn khỏe mà"
Tại sao chứ ,tại sao em vẫn biện hộ cho tên khốn nạn đó
" Hừ...thằng khốn nạn đó bỏ đói em đúng không ,nói đi. Trong suốt 5 năm kết hôn,ngoại trừ xuất hiện trên truyền thông thì thằng súc sinh đó mới quan tâm đến em, còn lại thì sao..... vậy mà em vẫn nhẫn nhịn được à?"
"Thôi nhé lan ngọc ,em có việc bận cần phải làm rồi"
Lại trốn tránh, lan ngọc bực dọc ném chiếc điện thoại vào tường . Con mẹ nó chứ mỗi lần gọi điện thoại cho em là mỗi lần thấy em không hạnh phúc. Từ khi cuộc hôn nhân đó diễn ra , em gầy đi đáng kể gương mặt tái nhợt đi vài phần. Đến khi lan ngọc gặng hỏi thì em mới nói ra minh triết đánh em trong những lần khát ma túy ,hắn đe dọa rằng nếu em có ý định ly hôn ,tuồn thông tin này ra ngoài hay làm trái ý hắn thì hắn sẽ giết. Em sợ lắm nhưng cũng bất lực không làm gì đượcLoại người như hắn ta ,lấy một người vợ như em về chỉ vì ra oai với bạn bè đồng nghiệp chứ thực lòng chẳng yêu thương gì. Kết hôn với em dường như chỉ để thỏa mãn cái tính tự cao ,tự cho mình là thiên thượng thiên hạ ,duy ngã độc tôn . Hắn ta đã qua mắt mọi người bằng vẻ thư sinh của minh nhưng ít ai biết rằng hắn là tay chơi khét tiếng ,hút chích gì hắn cũng đã thử qua . Và chị đã không biết chuyện đó cho đến khi em nói ra.
"Chết tiệt thật...."
Không nói không rằng chị đặt ngay một vé về Việt Nam để làm rõ chuyện này . Chị không thể nào chịu nổi được nữa trân quý của chị ,tú quỳnh chính là giới hạn duy nhất của chị ,không ai được phép làm tổn thương người con gái ấy .
5:00 giờ chiều chị đã có mặt tại nhà của em. Tiếng gõ cửa " Cộc ! Cộc ! Cộc" vang lên , tú quỳnh đang nấu ăn liền chạy ra , em nhẹ nhàng mở cửa
"Cho hỏi ai vậy ạ ?"
Bóng hình trước mặt làm em sững người . Đây rồi là gương mặt này ,là bóng hình quen thuộc này đã biệt tăm không một lời từ biệt . Giờ đây con người đấy đã gom đủ can đảm ,đứng ngay đây để đối diện với thứ tình cảm vẫn đang dang dở này.
"Chị...chị ngọc"
"Chị đây...lan ngọc của em về rồi đây"Em xà ngay vào lòng chị khóc ngon lành ,gục vào bờ vai ấy , những giọt lệ thấm ướt áo chị . Nó như những lưỡi dao cứa thẳng vào tim chị ,chị không muốn mặt trời nhỏ của chị phải khóc. Ngăn hàng lệ đang chực trào ra ,chị không muốn phải khóc ,bây giờ không phải lúc. Nhẹ nhàng lau giọt lệ đang vương trên mặt em , em hiểu chị về đây với mục đích gì .
"Chị xin lỗi vì đã để em chờ quá lâu"
Minh triết ,anh ta từ trong nhà đi ra , giở cái giọng giả tạo đầy khinh miệt nói với em
"Lan ngọc về nước rồi sao , sao em không gọi để anh ra đón chứ""Tôi chỉ muốn tạo một chút bất ngờ cho anh thôi"
Nói xong chị liền cho anh ta một cú đấm vào mặt khiến anh ta ngã ngào xuống đất , máu rỉ ra từ khóe môi ,đáng đời..."Lan ngọc , mày...mày đang làm cái quái gì vậy"
"Hừ...anh phải biết lí do chứ ,tên khốn bạo hành"
"Ha...mày là người đầu tiên biết chuyện này ,vậy thì mày sẽ không thể nào rời khỏi đây đâu con khốn NINH DƯƠNG LAN NGỌC , anh nói có đúng không vợ yêu" hắn liếc sang em ,trừng mắt nói
Hắn ta lao vào chị như một con chó điên, hai bên lao vào đánh nhau nhưng vì là con gái sức sẽ không khỏe hơn tên đó nên chị bị đè xuống . Bình hoa từ đâu giáng xuống vào đầu hắn, là em,hắn trừng mắt nhìn về phía em
"Khổng tú quỳnh của anh hôm nay hư quá""Anh...anh mau bỏ chị ấy ra" tú quỳnh run rẩy nhưng ánh mắt sắc như dao chĩa vào hắn ta
"Cảm động quá ta....Hahaha vậy thì tao sẽ cho hai đứa chết cùng nhau" Hắn ta cười như điên như dại
"Anh nghĩ như vậy sao...vậy thì anh đã nghĩ sai rồi,anh sẽ không bao giờ có cửa thắng đâu" chị nhếch môi
Rất nhanh đội cảnh sát đã ập vào ,cũng may trước khi đến đây chị đã đề phòng trước nên đã tung mọi bằng bằng nghiện ngập ,hút chích của anh ta. Tiếp sau đó là những nhà báo ồ ạt vào ,ánh đèn chiếu thẳng vào trong
"Minh triết anh đã bị bắt vì tội bạo hành vợ ,sử dụng ma túy và làm ăn trái phép"
Cảnh sát mau chóng vào áp giải hắn đi , hắn cũng không ngờ mình sẽ bắt trong tình cảnh như thế này. Hình tượng sụp đổ ,từ đây các cư dân mạng sẽ nhìn anh ta với một con mắt khác.
Trong nhà giờ đây chỉ có chị và em , em nhanh chóng đỡ chị vào tường,luống cuống đi tìm dụng cụ y tế thì chị đã ôm chầm lấy em . Chị tựa đầu vào vai em ,mùi hương này ,tú quỳnh của chị đây rồi,cuối cùng chị cũng đủ can đảm để nói tiếng yêu sau nhiều năm chốn tránh
"Khổng tú quỳnh...chị yêu em"Em nghe rõ từng chữ một , cuối cùng những lời em chờ đợi bao năm cũng đã xuất hiện ,không phải em quá ngu ngốc không nhận ra mối tình này mà em sợ,em sợ tất cả chỉ là ảo tưởng nên chọn cách im lặng.
Em rưng rưng ,tay vòng qua cổ chị ,hôn lên đôi môi kia cảm xúc vỡ òa cứ thế cuốn lấy cả hai"Em cũng vậy...em cũng yêu lan ngọc nhiều lắm"
Ngày 4 tháng 4 của 5 năm sau tiếng yêu ấy cũng được nói ,ước mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ của chị cứ thế bắt đầu mở ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
their stories [ndln.ktq]
Fanfictionnhững mẩu truyện nho nhỏ của chủ vườn nho dâu. *vì là một newbie nên rất rất mong mọi người thông cảm và cho tớ xin thật nhiều feedback*