Bởi kiêu ngạo mà ngã xuống đáy vực
Rơi khỏi ân sủng của Thiên chúa
Muôn đời đày đọa
Tựa Sao Mai không thể rọi lên đỉnh đầu
Lu mờ trước ánh dương
Ôi Sao Mai
Với trái tim rỉ máu
Rách nát
Cùng tình yêu riêng mình
Vỡ toang.-0-
Vị vua đáng kính của địa ngục có nhiều bí mật, và để che dấu hết chúng, ngài khoác lên cho mình thật nhiều tấm mặt nạ.
Chà, Lucifer không thực sự đầy rạng rỡ như vẻ bề ngoài của ngài.
Những cơn ác mộng miên man không tài nào chợp mắt, những vết thương thành sẹo ẩn sau lớp lông vũ của những đôi cánh trắng mềm mại. Nỗi đau khi rơi xuống từ thiên đàng đã quá lâu để Lucifer có thể nhớ rõ, đã hàng thiên niên kỷ trôi qua, ngài chỉ nhớ rõ một điều, ấy là khuôn mặt đau khổ của tình yêu đời ngài.
Sao Mai không còn cơ hội toả sáng thêm lần nào nữa.
Lucifer tự thấy mình không phải một vị vua anh minh, một người chồng tốt, ngài cũng không phải một người cha vĩ đại. Những người thân thiết nhất cũng rời bỏ ngài mà đi, chỉ còn lại vị vua cô độc trong lâu đài, với những ước mơ ngu ngốc đã chết mục.
Ngài chán ghét nơi địa ngục tối tăm đầy tội ác và bạo lực này hơn bất kì ai, một chiếc hộp Pandora chôn vùi những điều tồi tệ xấu xa của thế gian. Càng tệ hơn vậy, hạt giống hy vọng thậm chí còn không tồn tại trong con mắt ngài.
Ngai vàng là nơi lạnh lẽo nhất trong cung điện, Lucifer những tưởng mình sẽ mục ruỗng nơi này. Với một cái chết chậm rãi dài trăm nghìn năm, hoặc cũng có thể ngài sẽ chẳng bao giờ chết. Mà phải sống sót để nhìn thấy những điều ngài từng trân quý nhất tan thành khói bụi.
Nhưng chính bản thân Lucifer cũng không ngờ tới. Sẽ có ngày ngài thực sự bị bỏ lại hoàn toàn bởi nữ hoàng của ngài.
Bảy năm tình yêu của Lucifer rời đi không một lời từ biệt là bảy năm ngài chật vật với con tim rỉ máu. Trách cứ sao Thiên Chúa lại tạo ra cho Lucifer trái tim biết yêu, để rồi vì tình yêu mà trái tim ấy không một ngày ngưng nhức nhối.
Cuộc sống tẻ nhạt và đầy mỏi mệt của ngài ngân dài như một tấu khúc bi kịch. Lucifer Morningstar nào nghĩ tới bản thân lại có thể tìm được một nốt bổng trong bài nhạc toàn nốt trầm của mình.
Ngài không biết có nên gọi thứ tình cảm này là gì, bởi nhiệt huyết của ngài đã lạnh băng dần theo năm tháng Lilith của ngài biến mất không lời từ biệt.Tội nghiệt gây nên từ tình yêu, trả giá bằng trăm nghìn năm dưới vực thẳm vốn đã quá đủ. Lucifer không còn khát cầu ái tình, bởi 'yêu' chỉ đem đến cho ngài đau khổ mà thôi.
"Đức vua đáng kính của ta đang nghĩ gì vậy?"
Giọng Alastor vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ ngài, giọng nói gã quỷ vô tuyến nghe như được bọc trong một lớp âm thanh radio. Thành thật, Lucifer không thích thứ âm thanh giả tạo này của gã lắm, ngài thích giọng nói thật sự của gã, thứ giọng mà thi thoảng khi cả hai lăn lộn trên giường, tự sưởi ấm nhau bằng hoan ái để quên đi thứ thực tại vô vị.
"Nghĩ về ngươi"
"Ta nên vui hay buồn đây đức vua của ta?"
"Đừng gọi vậy nữa "
Lucifer chẳng qua chỉ vớ đại một lý do nào đó, một câu nói dối đầy vụng về, Alastor cũng lười vạch trần vị vua nhỏ của gã. Ngài cuộn tròn vào lớp chăn mềm mại, từ tầm nhìn của Alastor nhìn xuống vẫn có thể dễ dàng trông thấy những vết cắn hắn để lại trên cổ người kia. Dù sao thì đức vua luôn chọn những chiếc áo cổ cao, gã có vượt qua ranh giới một chút cũng không phải là vấn đề quá lớn.
Và phải, vua địa ngục và con quỷ vô tuyến đang bên nhau.
Một điều kì cục hết sức.
Alastor không bao giờ nghĩ hắn có thể có được mối quan hệ như này với vị vua tối cao của địa phủ, dù cho chưa ai trong cả hai chịu thừa nhận nó một cách công khai.
Nói cách khác, sự mập mờ này chẳng khác nào một trò chơi dây, chỉ cần một trong hai buông tay thì mối quan hệ này sẽ được coi như chưa bao giờ tồn tại. Alastor cảm thấy gã có hứng thú với nó, nhưng thành thực mà nói không phải theo một hướng thiên trường địa cửu gì cho ham, có lẽ nó là một nguồn cảm hứng nhất thời, hoặc cũng có thể dài lâu hơn như thế.
Đối với những lớp mặt nạ Lucifer đeo lên, hắn không khỏi kìm lòng muốn lột ra từng lớp, để xem trong cái vỏ kén dày của ngài rốt cuộc có chứa thứ gì.
Alastor mỉm cười, cúi xuống ôm lấy người tình của hắn, hôn lên mi mắt đầy quầng thâm của Lucifer, thủ thỉ vào tai ngài những câu đùa sến rện. Cuối cùng Lucifer không thể chịu nổi nữa đành phải dùng môi khóa miệng hắn lại.
Alastor híp mắt, vui vẻ đáp lại hành động đầy khiêu khích kia.
"Ngài biết không, ta thích ngài nhiều hơn ngài tưởng đấy"
Con quỷ vô tuyến không biết yêu.
Nhưng có lẽ gã có thể làm mọi thứ vì ngài ngoại trừ trao ngài thứ tình yêu mà ngài vẫn cầu mong trong thâm tâm.
Nhưng còn Lucifer thì sao, ngài có yêu không gã không?
Có thể là có, cũng có thể là không.
Dẫu sao Lucifer cũng có rất nhiều mặt nạ, đến mức ngài không còn nhận ra được bản thân mình đang ở đâu bên dưới chúng nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
RadioApple| Đoạ
FanfictionTitle: Đoạ Pairing: Alastor x Lucifer Morningstar Author: camellia Summary: con quỷ vô tuyến và đấng tối cao của địa ngục