"Dear diary,
At last!!!!! Makakasama ko na ulit si Gino. Hahaha miss na miss ko na siya. Kailangang enjoyin ko na tong summer na to kasama siya. Buti nalang pinayagan ako nila mama't papa. Though, papayag naman talaga sila kasi kilala na naman nila si Gino. >:)
I'm gonna make the most out of my summer!!!! :)"
"Huy Kath!"
"Ay butiki ka!" Ako.
"Hahahahaha anyare sayo Kath? Gulat na gulat lang? Ang pangit mo kaya! Hahaha." Gino. Sabay kurot sa ilong ko.
Tinapik ko ng pabiro yung kamay niya.
"Ano ba kasi yan Gino! Wag ka ngang nanggugulat!" Tse!
"Asus. Ang taray mo Kath, hindi bagay sayo. Hahaha ano ba kasing sinusulat mo dyan? Patingin nga!" Gino.
Akmang kukunin na ni Gino yung notebook ko kaya mas mabilis pa sa kidlat yung pagsara ko dito.
"H-ha? W-wala to no!" Ako.
"Sus, wala daw. Siguro tungkol yan sa crush mo no? Patingin na dali!" Gino.
Inilayo ko pa yung notebook ko. Ang kulit talaga netong isang to!
"Ang kuliiiiitttt! Wala nga sabi ehhh!" Ako.
Bigla na lang siya ngumiti ng nakakaloko sakin. Ano nanaman kayang binabalak ng isang to? *O*
"Kath, di mo talaga ipapakita?" Gino.
"Hindi." matipid kong sagot.
"Ah ganon... Isa..." Gino.
"......." Ako. O.o
"Dalawa...."
Palapit siya sakin ng palapit tapos tapos... nakangiti parin siya ng nakakaloko!
Ikikiss niya ba ko?
Hahahahahaha! Syempre hindi, ilusyunada mode nanaman. Hahahaha
"Ano Kath? Matigas ka talaga?" Gino.
Juskopo ang lapit lapit na ng mukha niya sa mukha ko!
Ay..
Anak ng! Alam ko na gagawin neto!
"TATLO!"
At.....
"UWAAAAA GINO! TAMA NAA! NAKIKILITI NA AKO! HIHIHIHI TAMA NA!"
"Ipakita mo muna!" Gino.
"WALA - UWAA - NGA - HIHIHIHI - YON - HIHIHIHI -EH- HHIHIHI" Ako.
"Ah talagang ayaw mo ipakita ha!" Gino.
Napahiga na nga ako sa kama ko kasi di pa rin natigil si Gino sa kakakiliti sakin!
"Ipakita mo na kse!" Gino.
"Ayoko! UWAAAAA." Ako.
Kinikiliti niya lang ako nang biglang mag-ring yung phone niya. Bigla siyang tumigil sa pangingiliti at nang makita kung sino yung natawag, mas mabilis pa sa kabayong tumayo agad at sinagot ang tawag.
Tahimik lang akong nakaupo sa kama habang nakatingin sa likod niya.
"Baby! Namiss mo ko agad no?" Gino.
BINABASA MO ANG
His Lost Brother [KathNiel] *EDITED*
Hayran Kurgu"Kath, hindi na ako ang Gino na kilala mo. Iba na ako. Sorry ka nalang, hindi mo nagustuhan. You have to deal with it."