----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Trước đây, khi những bông hoa sữa nở rộ, ngôi trường Nguyễn Lam Khiêm lại ồn ào náo nhiệt làm sao. Ngôi trường trước đây nổi tiếng về vụ án, một học sinh trong trường đã tự vẫn, khi những bông hoa sữa trắng nở rộ bị nhuộm đỏ, tiếng la hét và tiếng còi xe đã xé tan màn đêm yên ắng của ngôi trường vào năm đó. Người ta đồn thổi rằng, mỗi khi đến mùa hoa sữa nở và đồng hồ điểm đúng năm giờ chiều, nếu nhìn vào khung cửa sổ theo hướng bên trái sang phải thì sẽ thấy rõ hình bóng của người con trai năm đó.
Đã mười năm qua đi, khi những lời đồn thổi cũng như cơn gió dịu khi nhẹ nhàng mà đi qua, chẳng còn ai nhớ tới nó nữa.
Năm 2009"Cậu phải trực nhật đấy." Giọng nói của một thiếu nữ.
"Nhưng, tuần trước tớ mới trực xong mà" Một cậu thiếu niên gắt gỏng nói lên."Đáng lẽ tuần này là đến lượt của Vinh chứ!?"
Thiếu nữ thở dài ngao ngán, mái tóc đen dài thướt tha, nhẹ nhàng được vén lên làm nổi bật vành tai.
"Dương, cậu có làm không thì bảo? Đừng bắt Sương đây ghi tên vào sổ đầu bài tiếp đấy."
"Ừ, thì làm!" Dương nói vậy nhưng trong lòng chẳng có chút gì phục tùng cả, nếu không phải vì lấy cái sổ đầu bài ra hù dọa thì cậu đã tặng cho một đấm vì cái tội tỏ ra cao thượng.
Chật vật mãi mới đem được cái xô nước nặng trịch từ trong buồng vệ sinh đến lớp 10A, tuy có chút không muốn làm nhưng vì nhỏ lớp trưởng Sương cứ hở tí là dọa nên phải làm thôi.
"Cái lồn gì cũng đến tay tao, chắc tao làm con chó cho cái lớp này quá."
Từ lau chui bàn ghế đến dọn dẹp linh tinh không một cái nào mà cậu không làm hết.Dương nổi tiếng trong trường khi là một học sinh cá biệt, cậu thường trốn học và đánh nhau nên không chỉ bị lớp trưởng Sương "ghim" mà thầy cô đến bạn bè điều vậy.
Đồng hồ vừa điểm bốn giờ năm mươi chín, những bông hoa sữa bên khung cửa sổ vừa chớm nở, mùi sữa phả vào trong làn gió mát của tháng sáu. Ánh mắt của Dương cứ dính chặt bên khung cửa ấy, cậu tuy là một tên mang danh xấu nhưng lại có một tâm hồn thơ mộng và dễ nhạy cảm. Gia phả cậu cũng gọi khá giàu có, nhưng chưa bao giờ cảm nhận trọn vẹn về tình yêu thương khi cả bố mẹ luôn lạnh nhạt đối xử với cậu. Tình yêu của gia đình Dương ví như những mảnh kính, dù có cố gắn ghép nó bằng cách gì thì vẫn không thể khiến cho nó trọn vẹn. Đã rất lâu cậu chẳng được đón sinh nhật cùng gia đình, đã lâu cậu không thoải mái kể về những nỗi lòng của mình, đã lâu gia đình họ chẳng thế có một bữa ăn đàng hoàng. Thân thể mạnh mẽ nhưng tâm hồn nhạy cảm, tình yêu không trọn vẹn và đắng cay.
Khi đồng hồ vừa điểm năm giờ đúng, Dương cũng uể oải mà vác mình tới gần khung cửa để đóng lại. Khi vừa đóng và ánh mắt vô tình nhìn vào cửa sổ, một hình bóng của thiếu niên in trên khung cửa sổ đang chăm chút đọc sách, những trang giấy nhẹ nhàng lật qua.
"Ai đó!?" Dương giật mình.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
YOU ARE READING
Bóng hình bên khung cửa sổ
RandomTrước đây, khi những bông hoa sữa nở rộ, ngôi trường Nguyễn Lam Khiêm lại ồn ào náo nhiệt làm sao. Ngôi trường trước đây nổi tiếng về vụ án, một học sinh trong trường đã tự vẫn, khi những bông hoa sữa trắng nở rộ bị nhuộm đỏ, tiếng la hét và tiếng c...