Chương 74.

732 136 15
                                    

"Póc!"
Một tiếng động nhỏ vang lên khi lớp vỏ trứng hoàn toàn bị tách mở, chiếc mũ là phần đỉnh trên của quả trứng nhô ra, lắc lư để báo hiệu sự hiện diện của sinh vật bên trong. Thoáng chốc, những ống dẫn năng lượng được kết nối với Lồng ấp kêu lên và hoạt động bằng hết công suất của nó, liên tục hút các dòng chảy năng lượng vào cho con thú non mới nở.

Ness chống cằm thích thú nhìn cảnh tượng này:
"Chà, lần đầu tiên tôi thấy một nhóc nào đói khát như thế đấy."
Sau khi nói xong, hắn ta nhẹ nhàng túm lấy cổ áo Isagi, xách cậu lên như người ta xách một con mèo để dịch ra chỗ khác:
"Tránh xa khỏi cái lồng đi, áp suất sắp sửa làm nó vỡ ra rồi."
Hiori mở to mắt quan sát những vết nứt trên lồng kính, thầm nói không ổn rồi vội vàng chạy ra xa cái lồng. Đồng thời, anh cũng mang vũ khí của mình ra. Đó là một quyển sách phép với hai nửa đen trắng khác biệt.

[Kích hoạt kĩ năng: Băng Lam Dương.]
"Cừu! Bông!" Con cừu xanh khổng lồ được triệu hồi từ quyển sách phép lập tức dang rộng đôi vòng tay xù lên lớp bông mềm mại của nó, ôm lấy Hiori, Ness và Isagi theo tư thế bảo vệ.
Bị chìm giữa lớp lông mềm và hai thanh niên cao lớn hơn hắn mình, Isagi khó khăn ngóc đầu dậy để hít lấy ít không khí chưa lưu thông, hỏi:
"Còn quả trứng thì sao?"
"Đừng lo, con thú con sẽ làm nổ lồng và thoát ra ngoài. Từ giờ cho tới lúc đó thì chúng ta sẽ bị ngộp thở khoảng 1 - 2 lần. Nếu cậu không thở được thì tôi và Hiori có thể thay nhau hô hấp nhân tạo cho cậu." Người ở bên trái cậu - Ness, nở nụ cười vô tư tựa như hắn ta đã quá quen thuộc với tình huống này. Mỗi tội là nụ cười của hắn khiến cho Isagi vô cùng rợn gáy thôi.

"Ai cần anh hô hấp cho chứ? Mà...đừng bảo là anh và...cũng thế nhé?" Isagi nhăn mặt, ánh mắt hiện rõ sự nghi ngờ và hiếu kì. Hiori nằm bên cạnh cậu lập tức vòng tay qua ôm lấy mặt cậu quay về phía mình:
"Giáo sư nói linh tinh đấy, cậu đừng tin. Bình thường bọn tớ sẽ chuẩn bị bình  dưỡng khí loại nhỏ."
Anh nhìn Ness bằng ánh mắt cảnh cáo:
"Giáo sư đã GIÀ rồi, đừng có trêu chọc người trẻ tuổi nữa. Kẻo sau này anh lấy vợ, chúng tôi đem chuyện của anh kể hết cho vợ giáo sư đấy." Ness vẫn chưa thôi nụ cười thảo mai thảo mỏ của mình. Hắn thậm chí còn vòng tay qua kéo cả Hiori lẫn Isagi sát lại gần mình, vui vẻ nói:
"Tôi không nghĩ mình cần kết hôn. Tụi mình gần nhau thế này, không phải trông rất giống đại gia đình ba chú gấu nhỏ hả?"

Hình như có tiếng ai đó nôn khan.
Sau đó một lúc, không khí xung quanh họ gần như bị rút cạn khiến ba người khó thở dựa sát vào nhau. Con thú non trong lồng kia quả thực mạnh mẽ, chưa chịu rời khỏi vỏ hoàn toàn mà đã quậy phá đến mức này, không biết khi nó ra ngoài thì nó còn nghịch đến mức nào nữa.
Không khí bị rút mất trong khoảng 1 - 2 phút và cảm giác nóng tăng lên nhanh chóng, khiến cho Isagi đổ nhiều mồ hôi hơn, đỏ mặt và bắt đầu tức ngực. Những triệu chứng này tương tự với cái hồi cậu bị con sư tử của Luna đe doạ vậy, đây chính là sự cộng hưởng năng lượng do hai sinh vật có cùng nguồn sóng gây ra.

Nhận thấy sự khó chịu của cậu, Hiori nhanh chóng di chuyển bàn tay của anh áp lên ngực Isagi, xoa cho phổi cậu bớt nghẽn. Thuộc tính Băng của anh có tác dụng xoa dịu rất tốt, dù đang bị thiếu khí nhưng cậu không còn cảm giác nặng nề như trước. Còn có, cảm giác sống mũi Hiori chạm vào gáy Isagi, sự mát mẻ thoải mái do khối cơ thể tràn ngập thuộc tính Băng mang lại khiến Isagi thấy dễ chịu hơn phần nào. Quá trình chờ đợi không khí lưu thông trở lại cũng không còn khó khăn như trước.
"Ôi, đại gia đình ba chú gấu nhỏ đã tan vỡ nhanh chóng như vậy rồi sao?" Ai đó thầm nghĩ, đôi mắt người ấy ánh lên một tia sáng khó hiểu.

[Blue Lock|AllIsagi] Illusion CardNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ